ปลอดภัยแล้ว ! “ทีมแพทย์” เผยภารกิจหัวใจติดปีกลุล่วงด้วยดี ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ได้ “หัวใจ” แล้ว คืบหน้าล่าสุด ไร้ปัญหาแทรกซ้อน

วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ขับเครื่องบิน เพื่อช่วยเหลือทีมแพทย์ ซึ่งต้องเดินทางมาผ่าตัด รับอวัยวะ ประกอบไปด้วย หัวใจ ตับ ไต 2 ข้าง และดวงตา 2 ข้าง จากผู้ประสบอุบัติเหตุ และสมองตาย แต่มีเจตจำนงในการบริจาคอวัยวะ ที่จังหวัด จันทบุรี มาปลูกถ่ายแก่ผู้ป่วยที่รอการช่วยเหลือ โดยเป็นผู้ป่วยอาการหนักรอหัวใจ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์นั้น

ล่าสุด มีรายงาน จากนายแพทย์พัชร อ่องจริต ศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ถึงนายอนุทิน เมื่อเวลา 18.05 น. ระบุว่า ผ่าตัดเสร็จแล้วครับ หัวใจเต้นดีเลย ขอบคุณคุณหนูมากครับ ไม่งั้น ไม่มีทางได้หัวใจมาช่วยคนไข้รายนี้เลย เป็นเคสอาการหนัก รอหัวใจอยู่ใน ICU ที่ธรรมศาสตร์ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

เร่งทำงานหนัก 'ชลน่าน' ลงพื้นที่ปัตตานีพาหมอไปหาประชาชนฯ

หมอชลน่านลงปัตตานีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ จัดคลินิกคัดกรองความผิดปกติบนใบหน้าและมือเด็ก ช่วยเข้าถึงการผ่าตัดแก้ไขปัญหา

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์