สนช. ติดอาวุธนักรบธุรกิจนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการดึงอัตลักษณ์ วัฒนธรรมท้องถิ่น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโตอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. เปิดตัวกิจกรรม “โครงการการพัฒนาและสร้างโอกาสทางด้านธุรกิจนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์สำหรับผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ของพื้นที่ภาคใต้ชายแดน (Bloom: The Southern Blooming)” สำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างนักรบทางเศรษฐกิจใหม่ สร้างโอกาสทางธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพิ่มโอกาสทางการค้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยระบบออนไลน์ผ่านทาง FACEBOOK FANPAGE “Bloom: The Southern Blooming”

โดยได้รับเกียรติจาก ดร. พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “Bloom: The Southern Blooming หรือ โครงการการพัฒนาและสร้างโอกาสทางด้านธุรกิจนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์สำหรับผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ของพื้นที่ภาคใต้ชายแดน”

โดยโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการกระตุ้นการรับรู้ การสร้างโอกาสทางด้านธุรกิจ ด้วยการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นเชิงสร้างสรรค์ และเตรียมพร้อมสำหรับการขยายผลเชิงพาณิชย์ของผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านการดำเนินงานกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งหมด 4 กิจกรรม คือ

1) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร Story telling & Digital Marketing

2) กิจกรรมพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์เชิงสร้างสรรค์

3) กิจกรรมสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบรายการ สารคดี หนังสั้นที่ผสมผสานด้านการ      ท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

4) กิจกรรมจัดแสดงผลงานผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ และตลาดนัดนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์

กิจกรรมนี้ได้รับความความร่วมมือจากทีมวิทยากรมากความสามารถและอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาร่วมให้ความรู้ อาทิ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ดร.กรกต อารมย์ดี ด้านการพัฒนาการตลาด คุณศีกร เจนวรกุลชัย ด้านการทำตลาดออนไลน์ โดย คุณณัฐพร วุ่นกลิ่นหอม นายกการค้าดิจิทัลประเทศไทย เป็นต้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการในระดับฐานราก อีกทั้งยังได้นำนวัตกรรมอันเป็นประโยชน์ไปใช้ประกอบการทำธุรกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ สนช. ตระหนักเป็นอย่างยิ่งว่า การผลักดันให้ประเทศก้าวสู่การเป็นฐานนวัตกรรมโลก มิใช่เป็นเพียงแค่ภารกิจที่ทำเพียงชั่วครั้งชั่วคราว แต่ต้องเป็นการร่วมขับเคลื่อน ผลักดัน และ พัฒนาเศรษฐกิจ โดยการนำนวัตกรรมเชิงพาณิชย์ต่างๆ ภายใต้ สนช. ไปประยุกต์ และปรับปรุงในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ สร้างความเข้มแข็งให้กับทุกชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างยั่งยืน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ FACEBOOK FANPAGE “Bloom: The Southern Blooming”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในยะลา

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ อาวุธครบมือ ไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อเหตุในแต่ละจุดที่ยะลา จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 45 จุด เหตุลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า

'สมศักดิ์' เยือน 'มาเลเซีย' ถกแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ฟื้นฟูความสัมพันธ์

'สมศักดิ์' เยือน 'มาเลเซีย' ถกแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุ เป็นการฟื้นฟูความสัมพันธ์ในพื้นที่ครั้งประวัติศาสตร์ หลัง ไม่มีผู้ใหญ่เดินทางมานานนับ 10 ปี พร้อมถกภาคเอกชน เล็ง พัฒนาโรงพยาบาล-มหาวิทยาลัยนานาชาติ-สะพาน

คนร้ายเหิม! ปาระเบิดใส่ทหารเฝ้าตลาดข้างค่ายพล.ร.15 เจ็บ 2 นาย

เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 5 ต.ค. พตอ.คมกฤช ศรีสงค์ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็น จ.ปัตตานี

สนช. ชวนชิม ชม ช้อป 22 ผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ใน Exhibition & Innovation Market

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดตัว 22 ผลิตภัณฑ์ อัตลักษณ์และนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่ภาคใต้ชายแดน (จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส)