เจอแต่ที่รกร้างว่างเปล่า ! นักข่าวลงพื้นที่ชลบุรี ตามรอยข่าวลือ หาไร่กัญชง “ชาญวีรกูล” บทสรุป ไม่พบอะไรเลย

จากกรณีที่มีข่าวว่า บริษัท แคนนาธอรี่ จำกัด มีคนตระกูลชาญวีรกูล เป็นคณะกรรมการบริษัท และมี บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้ดำเนินกิจการเพาะพันธุ์ เพาะเมล็ดพันธุ์ เพื่อทำการปลูก, วิจัย, สกัดสารต่างๆจากส่วนประกอบของพืชสมุนไพรกัญชง ที่ได้รับอนุญาตตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อมีไว้สำหรับการนำเข้า ส่งออก จำหน่าย โดยมีพื้นที่เพราะปลูกที่ บริษัทแคนนาธอรี่ เลขที่ 116 หมู่ 5 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งข้อมูลดังกล่าว นำมาซึ่งการวิพากษ์ วิจารณ์ของสังคม แม้จะมีการยืนยันจากฝ่ายผู้รับผิดชอบว่าบริษัทไม่ได้ดำเนินการในกิจการที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อติดตามตรวจสอบ หาข้อเท็จจริง ก่อนพบว่า ในพื้นที่ ที่อ้างว่าเป็นไร่กัญชา กัญชงนั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นเพียงที่ดินรกร้างว่างเปล่าเท่านั้น

ดยก่อนหน้านี้ มีข้อกล่าวหาจากฝ่ายการเมืองว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้ามาเอประโยชน์ให้บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) ในการทำธุรกิจ กัญชา และกัญชง โดยมีการปล่อยข่าวอย่างหนักว่า มีไร่กัญชาขนาดใหญ่ อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ถึงขั้นที่มีการระบุพื้นที่ชัดเจนตามที่เป็นข่าว จนสื่อมวลชนต้องลงไปสืบหาข้อเท็จจริง ก่อนจะพบว่า ที่ดิน ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นไร่กัญชา กัญชง ขนาดใหญ่นั้น กลับไม่มีการทำแปลงเกษตรแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกร่างเสร็จ ! “โสภณ” เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อ เป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา” กำหนดทิศทางการศึกษาในยุคการเปลี่ยนแปลงของโลก ตีกรอบ 15 วัน รับฟังความเห็นทุกพรรคการเมือง

19 กันยายน 2567 นายโสภณ ซารัมย์ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเกี่ยวกับการยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา

'อนุทิน' หนุนแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรมต้องตีกรอบ ย้ำไม่แตะหมวด 1,2

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

มท.1 แจงทำข้อเสนอแนะผู้ว่าฯ เชียงรายจบแล้ว

'อนุทิน' แจงข้อเสนอแนะถึงผู้ว่าฯเชียงรายยอมรับไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมเดือน ส.ค. ทำด้วยเหตุผล ขอสังคมอย่าบูลลี่ เพราะมุ่งทำงาน ย้ำภารกิจส่วนตัว ไม่ต้องมาต้อนรับ

'เสี่ยหนู' เห็นใจ 'ลุงป้อม' ถูกเอาเรื่องเก่าปีมะโว้มาดิสเครดิต

'อนุทิน' เห็นใจ 'ลุงป้อม'ถูกกระหน่ำปมคลิปเสียง ตำหนิพวกอัดเทป ต่อไปทำระแวงกันหมด สอนการพูดคุยต้องอยู่บนความจริงใจ ซื่อสัตย์ มั่นใจไม่มีคลิปบ้านจันทร์ส่องเหล้า เป็นพูดคุยพรรคร่วมตั้งรบ.ไม่มีครอบงำ

'วันนอร์' เผยนำชื่อ 'พิเชษฐ์-ภราดร' ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นรองประธานสภาฯแล้ว

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงขั้นตอน หลังเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง และรองประธานสภภาฯคนที่สองว่า วันนี้ (11 ก.ย.)จะนำรายชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน