เจอแต่ที่รกร้างว่างเปล่า ! นักข่าวลงพื้นที่ชลบุรี ตามรอยข่าวลือ หาไร่กัญชง “ชาญวีรกูล” บทสรุป ไม่พบอะไรเลย

จากกรณีที่มีข่าวว่า บริษัท แคนนาธอรี่ จำกัด มีคนตระกูลชาญวีรกูล เป็นคณะกรรมการบริษัท และมี บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้ดำเนินกิจการเพาะพันธุ์ เพาะเมล็ดพันธุ์ เพื่อทำการปลูก, วิจัย, สกัดสารต่างๆจากส่วนประกอบของพืชสมุนไพรกัญชง ที่ได้รับอนุญาตตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อมีไว้สำหรับการนำเข้า ส่งออก จำหน่าย โดยมีพื้นที่เพราะปลูกที่ บริษัทแคนนาธอรี่ เลขที่ 116 หมู่ 5 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งข้อมูลดังกล่าว นำมาซึ่งการวิพากษ์ วิจารณ์ของสังคม แม้จะมีการยืนยันจากฝ่ายผู้รับผิดชอบว่าบริษัทไม่ได้ดำเนินการในกิจการที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อติดตามตรวจสอบ หาข้อเท็จจริง ก่อนพบว่า ในพื้นที่ ที่อ้างว่าเป็นไร่กัญชา กัญชงนั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นเพียงที่ดินรกร้างว่างเปล่าเท่านั้น

ดยก่อนหน้านี้ มีข้อกล่าวหาจากฝ่ายการเมืองว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้ามาเอประโยชน์ให้บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) ในการทำธุรกิจ กัญชา และกัญชง โดยมีการปล่อยข่าวอย่างหนักว่า มีไร่กัญชาขนาดใหญ่ อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ถึงขั้นที่มีการระบุพื้นที่ชัดเจนตามที่เป็นข่าว จนสื่อมวลชนต้องลงไปสืบหาข้อเท็จจริง ก่อนจะพบว่า ที่ดิน ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นไร่กัญชา กัญชง ขนาดใหญ่นั้น กลับไม่มีการทำแปลงเกษตรแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' หนุนแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรมต้องตีกรอบ ย้ำไม่แตะหมวด 1,2

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

มท.1 แจงทำข้อเสนอแนะผู้ว่าฯ เชียงรายจบแล้ว

'อนุทิน' แจงข้อเสนอแนะถึงผู้ว่าฯเชียงรายยอมรับไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมเดือน ส.ค. ทำด้วยเหตุผล ขอสังคมอย่าบูลลี่ เพราะมุ่งทำงาน ย้ำภารกิจส่วนตัว ไม่ต้องมาต้อนรับ

'เสี่ยหนู' เห็นใจ 'ลุงป้อม' ถูกเอาเรื่องเก่าปีมะโว้มาดิสเครดิต

'อนุทิน' เห็นใจ 'ลุงป้อม'ถูกกระหน่ำปมคลิปเสียง ตำหนิพวกอัดเทป ต่อไปทำระแวงกันหมด สอนการพูดคุยต้องอยู่บนความจริงใจ ซื่อสัตย์ มั่นใจไม่มีคลิปบ้านจันทร์ส่องเหล้า เป็นพูดคุยพรรคร่วมตั้งรบ.ไม่มีครอบงำ

'วันนอร์' เผยนำชื่อ 'พิเชษฐ์-ภราดร' ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นรองประธานสภาฯแล้ว

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงขั้นตอน หลังเลือกรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง และรองประธานสภภาฯคนที่สองว่า วันนี้ (11 ก.ย.)จะนำรายชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน

'อนุทิน' สั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือน้ำท่วมแม่สาย

'อนุทิน' กำชับทุกหน่วย มท. เข้าสนับสนุนช่วยเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ แม่สาย ย้ำให้ความสำคัญสูงสุดดูแลชีวิตประชาชน เกาะติดสถานการณ์จัดแผนลดผลกระทบ หลัง ปภ.แจ้งฝนตกหนัก