“โรคซึมเศร้า รู้เท่าทัน” ทรูปลูกปัญญา ผนึกกำลัง มูลนิธิ ร.พ.สมเด็จเจ้าพระยาฯ เชิญชวนคนไทยเช็คสุขภาพใจ ผ่านลิงค์ Mental Health Check in ของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข หรือปรึกษาแพทย์ออนไลน์ที่แอป MorDee (หมอดี) หมอประจำบ้านในมือคุณ

โรคซึมเศร้า ถือเป็นภัยเงียบ ที่เป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับคนไทยในปัจจุบัน หากไม่ได้รับการแก้ไขจะมีผลกระทบรุนแรง....มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ในพระราชูปถัมภ์ฯ โดย คุณหญิงเอื้อปราณี เจียรวนนท์ ประธานมูลนิธิฯ (ที่ 3 จากขวา) ผนึกกำลัง ทรูปลูกปัญญา โดย นายประพาฬพงษ์ มากนวล (ขวาสุด) รองผู้อำนวยการ ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม พร้อมด้วย บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด โดย ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ (ที่ 2 จากซ้าย) และกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ร่วมปลูกความรู้ พร้อมตอกย้ำเจตนารมณ์การเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคมทุกมิติอย่างต่อเนื่อง ในโครงการ “โรคซึมเศร้า รู้เท่าทัน” เชิญชวนคนไทย ร่วมประเมินสุขภาพจิตของตนเอง ผ่าน Mental Health Check in ที่ลิงค์ https://checkin.dmh.go.th/ ซึ่งหากพบปัญหาจะได้เข้าสู่กระบวนการรักษาอย่างทันท่วงที อีกทั้งยังได้นำแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ แอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ดาวน์โหลดที่ https://mordee.app.link/mordee หมอประจำบ้านในมือคุณ นวัตกรรมที่ ทรู ดิจิทัลพัฒนาขึ้น มาเปิดให้บริการ ปรึกษาแพทย์ หรือนักจิตวิทยา ในราคาพิเศษ ช่วยอำนวยความสะดวกไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถรักษาสุขภาพใจได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพอีกด้วย นอกจากนี้ นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร (เคนโด้) ผู้ประกาศข่าว (ซ้ายสุด) ยังได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์การรักษาโรคซึมเศร้าที่ต้องเผชิญมากกว่า 10 ปี และให้กำลังใจ พร้อมคำแนะนำที่เชื่อว่า “โรคนี้เป็นได้ ก็หายได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่สุดของเรียลลิตี้ธรรมะแห่งทศวรรษ…กับ สามเณรปลูกปัญญาธรรมปี 10 เครือซีพีและทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมเปิดห้องเรียนธรรมะถ่ายทอดสด “1 ทศวรรษ แห่งความดี 10 ปี แห่งความยั่งยืน”

ทรูดิจิทัล พาร์ค 28 มี.ค. 2567 – ก้าวสู่ทศวรรษ บนถนนสายธรรมอย่างงดงามอีกครั้ง...เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานแถลงข่าวเปิด “โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 10” ภายใต้แนวคิด “1 ทศวรรษ แห่งความดี 10 ปี แห่งความยั่งยืน” เผยโฉม 12 เยาวชนชาย

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

หมอห่วงคนภาคเหนือเครียดฝุ่นพิษ ชี้อุณหภูมิสูงขึ้น 1 องศา เสี่ยงทำร้ายตัวเอง

นายแพทย์บุรินทร์ สุรอรุณสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักความรอบรู้สุขภาพจิต ที่ปรึกษาอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจพี่น้องประชาชนภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตภาวะฝุ่น PM2.5 ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูร้อนก่อนเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งหลายๆคนสามารถที่จะจัดการกับการบรรเทาปัญหาได้เช่นฉีดน้ำ

'ไอซ์ ปรีชญา' เคลื่อนไหว! ตอนนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

จากที่นางเอกสาวร้อยล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อครอบครัวและคนรัก ถึงขั้นไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว งานนี้ก็ทำเอาเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นห่วง ล่าสุด ไอซ์ ปรีชญา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา พร้อมแจ้งว่าตอนนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว