คณะผู้บริหาร วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกริก ต้อนรับ นักศึกษาจีนจากเฉิงตู เตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบการเรียนการสอนตามปกติ

อาจารย์ ฐนน พูลทรัพย์ไพศาล ผู้ช่วยรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและรองคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกริก คณาจารย์ และ บุคลากร เดินทางให้การต้อนรับ นักศึกษาจีนที่เดินทางมาจากสนามบินนานาชาติเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ 3U8145 China Sichuan Airlines ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย พร้อมทั้งให้การดูแลอำนวยความสะดวกในการเดินทางต่อมายัง มหาวิทยาลัยเกริก ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางออกต่างประเทศครั้งแรกของนักศึกษาหลายๆคน โดยทุกๆ คน มีความรู้สึกตื่นเต้นและยินดีในการเดินทางเพื่อเข้าร่วมการเรียนการสอนในรั้วมหาวิทยาลัยเกริก ครั้งนี้เป็นอย่างมากเนื่องจากรอคอยโอกาสนี้มานานแล้ว

อาจารย์ ฐนน กล่าวว่า “นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ทำให้มหาวิทยาลัยหลายแห่งทั่วโลกไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติรวมถึงมหาวิทยาลัยเกริกด้วย โดยได้มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ตามมาตรการการเฝ้าระวัง โควิด-19 โดยทำการปรับรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่กระทบต่อการเรียนของนักศึกษา และยังคงรักษามาตรฐานคุณภาพกระบวนการเรียนการสอนเน้นคุณภาพให้ผู้เรียนได้รับองค์ความรู้อย่างเต็มที่เสมือนการเรียนการสอนในสภาวะปกติเช่นกัน”
อาจารย์ ฐนน กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับนักศึกษาจากประเทศจีนเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และพบกับคณาจารย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจากมหาวิทยาลัยเกริก ซึ่งไปต้อนรับ และ ดูแลอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิจนถึงมหาวิทยาลัยเกริกก็ได้มีการพาเยี่ยมชมแนะนำสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ระบบการเรียนการสอนแบบปกติต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลการจัดอันดับ QS ในระดับเอเชีย ประจำปี 2566 มหาวิทยาลัยเกริกได้รับการจัดอับที่ 149 เป็นลำดับที่ 5 ของประเทศไทยและได้รับรางวัล “QS Five-star Excellent University”

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ตามเวลาประเทศไทย บริษัทคอกโครัลลีไซมอนส์ Quacquarelli Symonds (QS) ได้จัดการประชุม (QS Higher Ed Summit : Asia Pacific 2022 ) ณ กรุงจาการ์ตา