มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ หนุนครอบครัวไทย ใส่ใจสุขภาพช่องปากคุณแม่

ในโอกาสวันแม่แห่งชาติในเดือนสิงหาคมนี้ มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ สนับสนุนครอบครัวไทยหันมาใส่ใจสุขภาพช่องปากผู้สูงวัย เพื่อความสุขใจระยะยาว  พร้อมแนะนำโครงการรากฟันเทียม ผลิตโดยคนไทย คุณภาพสากล ราคาจับต้องได้ สนองพระราชกระแสในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ต้องการให้ประชาชนไทย ได้ใส่รากฟันเทียม เพื่อแก้ไขปัญหาด้านทันตกรรม

นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสิงหาคมถือเป็นช่วงที่มีความสำคัญสำหรับครอบครัวชาวไทย เพราะเป็นช่วงวันแม่แห่งชาติ  ซึ่งที่ผ่านมา มีการทำกิจกรรมในครอบครัวเพื่อแสดงความรัก ความใส่ใจให้กับคุณแม่ในหลายรูปแบบ

ความใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพในช่องปากของคุณแม่ตลอดจนผู้สูงอายุนั้นนับเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากบุคคลในกลุ่มนี้มักประสบปัญหาเกี่ยวกับฟันในหลายรูปแบบ เช่นฟันผุ การสูญเสียฟัน  หรือมีปัญหาการเคี้ยว การกลืน  ฯลฯ ทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ  ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพในหลายด้าน

ในส่วนของมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ดำเนินการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้านทันตกรรมที่มีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อนำไปป้องกัน รักษา ฟื้นฟู โรคทางทันตกรรมแก่ประชาชนจึงจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้มีการดูแลสุขภาพในช่องปาก หลากหลายรูปแบบ อาทิ มีการให้บริการตรวจสุขภาพฟันฟรีแก่คุณแม่จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรม โดยมีรายละเอียดตามที่กำหนดไว้ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปดูในที่เว็บไซท์ของมูลนิธิฯ  ที่ http://www.dent-in-found.org/newdesign/

ส่วนคุณแม่หรือผู้ที่สูญเสียฟันที่ต้องการทำรากฟันเทียม ขณะนี้ คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ ได้จัดโครงการ รากฟันเทียม ราคา 28,000 บาท  (สองหมื่นแปดพันบาท) รวมการครอบฟันแบบ ZIRCONIA

โดยรากฟันเทียมที่นำมาให้บริการนี้ รากฟันเทียม PRK เป็นรากฟันเทียมไทยที่วิจัยและพัฒนาโดยทีมทันตแพทย์ และนักวิจัยไทย ภายใต้ศูนย์พัฒนารากฟันเทียมไทยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพื่อสนองพระราชกระแสในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ต้องการให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสได้รับการรักษาทางทันตกรรมจากการสูญเสียฟัน โดยการใส่รากฟันเทียม ในราคาที่เหมาะสม โดยชื่อของรากฟันเทียม PRK ย่อมาจาก พระรามเก้า

รากฟันเทียมทำจากโลหะไทเทเนียมที่ได้รับการทดสอบการเข้ากันได้กับร่างกายมนุษย์ตามมาตรฐานสากล สามารถยึดติดแน่นกับกระดูกขากรรไกร มีงานวิจัยรองรับถึงความสำเร็จ และผลการรักษามากว่า 10 ปี ผลิตโดย บริษัท มหาสวัสดิ์เทคโนโลยี จำกัด โดยกระบวนการผลิตควบคุมและได้รับการรับรองมาตรฐานสากลของระบบคุณภาพมาตรฐานการจัดการการผลิตเครื่องมือแพทย์ ISO 13485 และมาตรฐานวิธีการผลิตที่ดีในการผลิตเครื่องแพทย์ (Good Manufacturing Practice ) จาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

“หากทุกครอบครัวได้มีโอกาสดูแลสุขภาพในช่องปากให้คุณแม่ ก็เปรียบเสมือนการมอบของขวัญที่ดี เพราะทำให้ท่านได้สุขกาย สบายใจ และนำไปสู่สุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนได้อีกทางหนึ่ง” เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อ คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ สอบถามเพิ่มเติมและนัดหมายได้ที่ Line official account  https://lin.ee/BiGhEPG

  • สาขาพระราม 9 โทร.02-318-2815-7 ต่อ 1222 โทรศัพท์ 098-283-5313
  • สาขาคลองหลวง โทรศัพท์ 02-564-6960-1 และ 098-280-4377

หรือติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ รากฟันเทียมได้ที่ 

http://www.dent-in-found.org/newdesign/

https://www.facebook.com/dentalinnovation40

https://www.youtube.com/channel/UCWWuHSnPKN6UmXHK7J6FDQw

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAD จัดพิธีไถ่ชีวิตโค–กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 นางบุษกร ปราบณศักดิ์ ประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์ ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ ดร.ธีธัช สุขสะอาด นายประณต เลิศมีมงคลชัย รองกรรมการผู้จัดการ

ประธานอนุสรีรวมใจให้กัน เลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุบ้านบางแค ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน และคณะ พร้อมด้วย นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ร่วมกันจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติประจำปี 2566

ปีติ สมเด็จพระพันปีหลวง ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออกทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นการส่วนพระองค์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 91 พรรษา

'ไมค์-มุกดา' นำทีมโชว์สตอรี่สุดอบอุ่นบอกรัก 'คุณแม่'

อบอุ่นหัวใจไปพร้อม ๆ กัน ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ โดยเหล่าซูเปอร์สตาร์ ช่อง 7HD ขอใช้โอกาสพิเศษนี้ บอกรักคุณแม่ และย้อนเล่าโมเมนต์น่ารัก ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกับคุณแม่สุดที่รัก ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ส่งผลให้วันนี้แต่ละคนกลายเป็นคนดังที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากมาย

เผย เด็กไทยได้รับนมแม่อย่างเดียว 6 เดือน เพียง 28.6% ต่ำกว่าเป้าเกือบครึ่ง วันแม่ปีนี้ สสส. หนุนกินนมแม่ล้วน 6 เดือน ไม่ผสมน้ำ

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส. สานพลังภาคีเครือข่ายสร้างเสริมการมีวิถีชีวิตสุขภาวะ