ชื่นชมระบบบริหารวัคซีนโควิด-19 ! เผย รมช.สธ.สหรัฐฯ จ่อหารือทวิภาคี “อนุทิน” แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพ พร้อมยกย่องความเข้มแข็งของไทย สู้วิกฤติโรคระบาด

ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการจัดประชุม APEC Health Week วานนี้ ซึ่งถือเป็นวันแรกของการประชุม ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2565 ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ว่า

เป็นไปอย่างราบรื่น ประเทศไทย ถือโอกาสนี้ นำเสนอนโยบายที่สำคัญ คือ ครอบครัวคุณภาพ (Smart Families) และการกำจัดไวรัส HPV และมะเร็งปากมดลูก (Cervical Cancer) พร้อมกับการตอกย้ำจุดเด่นของไทย ในการเป็นเมดิคัล ฮับ ระดับโลก ให้นานาชาติได้รับรู้ ซึ่งตลอดทั้งวันได้รับความสนใจจากสาธารณะเป็นอย่างยิ่ง โดยตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้แทนหน่วยงานด้านสุขภาพระดับโลกเดินทางมาถึงประเทศไทย เพื่อร่วมประชุมวงใหญ่ในวันพฤหัส และวันศุกร์นี้ ในการหาทางพัฒนาระบบสุขภาพโลกแบบองค์รวม ก่อนหน้านั้น จะมีการหารือทวิภาคีระหว่างชาติต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารจัดการด้านสุขภาพประชาชน

ประเทศไทยนั้น นอกจาก การหารือกับรัฐมนตรีสาธารณสุขของประเทศมาเลเซีย ซึ่งไทยจะถ่ายทอดข้อมูลเรื่องการเดินหน้านโยบายกัญชาทางการแพทย์ เนื่องจากเป็นความสนใจจากทางรัฐมนตรีของมาเลเซีย และไทย ถือว่าเป็นผู้นำในภูมิภาคแล้ว ประเทศไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังจะได้หารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการสุขภาพและบริการมนุษย์ของสหรัฐอเมริกา(H.E.Andrea Palm) ซึ่งถือว่ามีความสำคัญ เพราะ เป็นการตอกย้ำมิตรภาพระหว่าง 2 ชาติ ที่ได้ช่วยเหลือกันมาตลอด ทั้งนี้ ทางสหรัฐฯ จะใช้โอกาสนี้ ชื่นชมระบบการดูแลงานสาธารณสุขของไทย ในประเด็นของการจัดหา และกระจายวัคซีน ไปจนถึงระบบคลังข้อมูล “หมอพร้อม” ว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการควบคุมโรคระบาด สำหรับนายอนุทิน มีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่จะได้หารือกับรัฐมนตรีของสหรัฐฯ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการสาธารณสุข สำหรับการพัฒนางานบริการประชาชนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลั่นต้องพิสูจน์กันด้วยข้อมูล ปมนายกฯสั่งดึง 'กัญชา' กลับเป็นยาเสพติด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุข เตรียมจะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ต้องไปหาข้อมูลมา เพราะที่ผ่านมา การประกาศให้กัญชาเป็นยาเสพติด

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท