"รมช.สหรัฐฯ" หารือ "อนุทิน" ยกย่องระบบดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ด้านไทยขอบคุณช่วยหนุนเรื่องวัคซีน

24 สิงหาคม 2565 ที่กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรีผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการสุขภาพและบริการมนุษย์ของสหรัฐอเมริกา(H.E.Andrea Palm) พร้อมคณะได้เดินทางมาเข้าพบ นายอนุทินชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหาร เพื่อหารือเรื่องแนวทางพัฒนาระบบสาธารณสุขระหว่าง 2 ชาติ ใช้เวลาหารือประมาณ 45 นาที

โดยการหารือ ในวันนี้ เป็นการประชุมวงเล็ก ก่อนประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเขตเศรษฐกิจเอเปค โดยเป็นการหารือเรื่องความร่วมมือในการจัดการโรคระบาด ซึ่งที่ผ่านมาสหรัฐฯ ได้ช่วยเหลือไทยเป็นอย่างมากในเรื่องของการจัดหาวัคซีน mRNA ไปจนถึงการสนับสนุนด้านเวชภัณฑ์ ขณะเดียวกันทางสหรัฐฯ ได้ชื่นชมไทยในการส่งตัวอย่างเชื้อโควิด 19 เมื่อคราวพบครั้งแรกๆให้ทางสหรัฐฯ ได้นำไปใช้ผลิตเป็นยาและวัคซีน

จากนั้น ได้หารือถึงสถานการณ์ภายในประเทศทางสหรัฐฯ ชื่นชมไทยว่าได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการตอบสนองต่อนโยบายทั้งการเว้นระยะห่างและการสวมหน้ากากอนามัย ขณะที่ระบบการดูแลผู้ป่วยของไทย นับได้ว่าทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ ระบบ Home isolation ไปจนถึงระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ดำเนินการได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทางสหรัฐประทับใจมากที่ไทยมีความเข้มแข็งในการดูแลประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567