“DITP” เปิดตัวต้นแบบ OTOP “โก” อินเตอร์ จับมือนักออกแบบระดับนานาชาติ เดินหน้าสู่ “เมกะเทรนด์โลก”

สำนักงานส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแสดง Mini Trade Show และการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) โดยมีนายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ณ ลานไอคอนคราฟต์  (ICONCRAFT) ชั้น 5 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม (ICONSIAM) ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้า OTOP สู่ตลาดสากล “OTOP Premium Go Inter” ครั้งที่ 7

นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการ OTOP Premium Go Inter จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นโครงการที่มุ่งเน้นบ่มเพาะผู้ประกอบการโอทอปเชิงลึก ด้วยแนวคิดที่สอนให้ผู้ประกอบการตกปลาได้เอง ผ่านการดึงอัตลักษณ์และทักษะเฉพาะของผู้ประกอบการแต่ละราย นำมาต่อยอดพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เพื่อให้สามารถเพิ่มยอดขายสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ  และขยายช่องทางตลาดสู่สากลได้จริง ปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ขนานรับนโยบาย “ตลาดนำการผลิต” ของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มุ่งมั่นสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้ผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ “เมกะเทรนด์โลก” ตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG

“Mini Trade Show เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการโอทอปที่เข้าร่วมกิจกรรมเชิงลึก ได้มีโอกาสทดสอบตลาดจริงผ่านเวทีการค้าระดับประเทศ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เชิญคู่ค้าที่มีศักยภาพ  อาทิ กลุ่มห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ธุรกิจค้าออนไลน์ โรงแรม ร้านค้าปลีกที่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว และอื่นๆ มาร่วมเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการ อีกทั้งยังได้คัดเลือกสินค้าที่มีศักยภาพจากผู้ประกอบการ 19 ราย ไปจัดแสดงและทดสอบตลาดที่งานแสดงสินค้า Tokyo International Gift Show Autumn ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2565”

นางปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป และผู้บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวถึงการสนับสนุนในการจัดงานในครั้งนี้ว่า การสนับสนุนในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ  “ไอคอนคราฟต์” ที่ต้องการเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้ต่อยอดความสามารถ เพิ่มคุณค่าในผลงาน ตลอดจนเพิ่มโอกาสและให้พื้นที่จัดแสดงและส่งเสริมการจัดจำหน่ายผลงานในโครงการต่างๆ ทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์

ทางไอคอนคราฟต์ จึงพร้อมที่จะสนับสนุน แลกเปลี่ยนความรู้ แลกเปลี่ยนรายชื่อผู้ประกอบการ รวมถึงให้การสนับสนุนสถานที่จัดงานเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด การประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผลงานของนักออกแบบไทยมีช่องทางจัดจำหน่ายในตลาดอีกด้วย”

ทางด้าน 4 Design Directors ของโครงการฯ และการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) นำโดย คุณอภิรัฐ บุญเรืองถาวร,คุณภูเมศร์ เตชะบรรเจิด,คุณยุทธนา อโนทัยสินทวี และคุณธีระ ฉันทสวัสดิ์ ที่มาร่วมการเสวนาเรื่อง GLOW … OTOP Premium go Inter ปีที่ 7 เผยกลยุทธ์ปั้นผู้ประกอบการ ‘โก’ อินเตอร์ ได้ไห้แนวคิดโดยรวมว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ประกอบการโอทอปควรมีเป็นอันดับแรกเลยคือ ทัศนคติที่ดีคือ การมีความคิดที่มีเหตุและผล คิดอย่างมีสติ มองความเป็นจริงมากกว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้น จึงจะนำไปสู่การเปิดใจในแนวคิดใหม่ที่ทำให้เกิดความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้  นอกจากนั้นการทำงานเป็นทีมเวิร์กยอมรับฟังความคิดเห็นกันและกัน ไม่ถือเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ อีกทั้งไม่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ จะทำให้ไม่เกิดเการพัฒนาฝีมือ เพราะโลกยุคนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว ขณะเดียวกันก็ควรที่จะมีการประสานงานกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เงียบหายไป

ทั้งนี้นี้การแสดงต้นแบบสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ในกลุ่มไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากโครงการ OTOP Premium Go Inter” ครั้งที่ 7 จำนวนเกือบ 200 รายการ ของผู้ประกอบการโอทอปที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาเชิงลึก จำนวน 42 ราย ภายใต้การบ่มเพาะที่เข้มข้นจากกูรูด้านการออกแบบระดับสากล อาทิ คุณอภิรัฐ บุญเรืองถาวร, คุณภูเมศร์ เตชะบรรเจิด, คุณยุทธนา อโนทัยสินทวี และคุณธีระ ฉันทสวัสดิ์ เพื่อพัฒนาผลงานผู้ประกอบการให้มีความสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถขายได้จริง แต่คงไว้ซึ่งจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้ประกอบการแต่ละรายไว้ได้อย่างลงตัว สามารถนำไปต่อยอดสู่กลุ่มลูกค้าและเพิ่มช่องทางตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ

สามารถชมงานแสดงสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 24-29 สิงหาคม 2565 ณ ลานไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) ชั้น 5 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม (ICONSIAM) เปิดให้เข้าชมได้ ตั้งแต่เวลา 13.00-20.00 น. ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมสินค้าต้นแบบผลิตภัณฑ์ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หรือสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook Fanpage : OTOP Premium Go Inter65

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' สั่งลุยส่งออกข้าวบุกตลาดฟิลิปปินส์

“ภูมิธรรม” สั่งกรมการค้าต่างประเทศ ทูตพาณิชย์ฟิลิปปินส์ เดินหน้าขยายตลาดข้าวไทย หลังแนวโน้มปีนี้ ฟิลิปปินส์มีความต้องการนำเข้าข้าวสูงถึง 4.1 ล้านตัน

“พาณิชย์” จัด “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” นำผลไม้สด-แปรรูปขายในงานมหาสงกรานต์

“พาณิชย์” จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ขนมหวาน ไอศกรีม รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวรวม 5 วัน

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

สงกรานต์ฟีเวอร์ปีนี้ คาดไทยเที่ยวไทยดันเงินสะพัด 4.7 หมื่นล้าน

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเดือนมีนาคม 2567 จำนวน 4,728 ตัวอย่าง ครอบคลุมประชาชนทุกอำเภอทั่วประเทศ เกี่ยวกับพฤติกรรมการเดินทางและการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้