ส.ส.ก้าวไกล งง ไทยแบนบุหรี่ไฟฟ้า แต่กัญชาเสรี

ส.ส.เท่าพิภพ ชี้ชาวต่างชาติตั้งคำถามกับกฎหมายไทย เมื่อกัญชาถูกกฎหมาย ในขณะที่บุหรี่ไฟฟ้ายังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ด้านชาวเน็ตเข้ามาสนับสนุนอยากเห็นนโยบายที่ก้าวหน้า

​นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เนื้อความเชิงตั้งคำถามถึงเหตุผลของการที่กฎหมายไทยกำหนดให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ขณะที่บุหรี่ไฟฟ้ายังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยระบุว่า นี่เป็นสิ่งที่ชาวต่างชาติต่างก็สงสัย แต่เจ้าตัวไม่สามารถให้คำตอบหรือเหตุผลได้

​“คนมาเล งงว่าที่ไทยกัญชาถูกกฎหมาย แต่ vape กับบุหรี่ไฟฟ้า ผิดกฎหมาย ร้องถามว่า Why? กันหมด ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงอะครับ”

ซึ่ง​ข้อความดังกล่าวมีการรีทวิตต่อกันไปกว่า 1.8 พันครั้ง ด้านผู้ใช้งานทวิตเตอร์จำนวนมากต่างก็เข้ามาสนับสนุนและตั้งคำถามถึงเรื่องผลประโยชน์ของรัฐบาลที่ยังทำให้บุหรี่ไฟฟ้ายังไม่สามารถขายได้ รวมถึงมีการเชื่อมโยงไปถึงกรณี พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า และ sex toy และหวังให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกรอบความคิดเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้า รวมถึงอ้างอิงถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ที่เพิ่งออกกฎหมายควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อให้สามารถควบคุมคุณภาพและป้องกันการเข้าถึงของเด็กและเยาวชนอีกด้วย

Source: Taopiphop Lim on Twitter: "คนมาเลงงว่า ที่ไทยกัญชาถูกกฎหมายเเต่Vape กับ บุหรี่ไฟฟ้า ผิดกฎหมาย ร้องถามว่า Why?กันหมด . ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงอะครับ" / Twitter

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน