ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยบริเวณประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด (คลองเก่า) พร้อมทั้งเยี่ยมเยือนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ต.รางจรเข้ และ ต.จรเข้ล้อม อ.เสนา  จ.พระนครศรีอยุธยา

นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยบริเวณประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด (คลองเก่า) ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งรับฟังการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน โอกาสนี้ ประธานรัฐสภากล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

จากนั้นในเวลา 09.30 น. ประธานรัฐสภา เดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณ ต. จรเข้ล้อม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยลงเรือเข้าไปยังพื้นที่ รับฟังเรื่องราวร้องทุกข์ และรับข้อร้องเรียนต่าง ๆ โดยจะได้หาแนวทางในการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามอำนาจหน้าที่ และกลไกต่าง ๆ ของฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งนี้จะมีการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. 2565 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 65 เป็นต้นไป และจะได้มีการหารือในประเด็นดังกล่าวในที่ประชุมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย