CP LAND สยายปีกเดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรม ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,200 ล้านบาทอีก 3 ปีข้างหน้า

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย สยายปีกเดินหน้าแผนการลงทุนและขยายธุรกิจโรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป (Fortune Group) ภายใต้เครือ CP LAND เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจโรงแรมทั้งหมด โดยตั้งเป้าหมายได้รายได้ในส่วนของธุรกิจโรงแรมแตะระดับ 1,200 ล้านบาท ในปี 2568 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า

นายกนธีร์ ติรวิภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า สำหรับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจโรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป (Fortune Group) ภายใต้เครือ CP LAND ในปี 2568 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมภายใต้เครือ CP LAND มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น เริ่มกลับมาขยายตัวปกติ ใกล้เคียงกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตามการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจ และภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มดีขึ้นจากการเปิดประเทศ ส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ CP LAND จึงมีแผนการที่จะขยายธุรกิจโรงแรมในอนาคตให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการขยายตัวของรายได้ในส่วนของธุรกิจโรงแรมสู่ระดับ 1,200 ล้านบาท ในปี 2568 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งสอดรับกับกลยุทธ์หลักของทุกธุรกิจในเครือ CP LAND ที่ตั้งเป้าหมายรายได้รวมสู่ระดับ 5,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้าเช่นกัน ปัจจุบัน CP LAND มีโรงแรมในเครือทั้งหมด 13 แห่งทั่วประเทศ รวมเป็นมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมด 4,150 ล้านบาท ซึ่งใน 3 ปีต่อจากนี้ 2566 CP LAND มีแผนการขยายการลงทุนของธุรกิจโรงแรมไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

โดยการขยายธุรกิจมีทั้งซื้อโรงแรมเก่าและสร้างโรงแรมใหม่ในที่ที่มีศักยภาพสูงและอยู่ในทำเลที่ตอบโจทย์ ซึ่งการลงทุนแบ่งระดับโรงแรมเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ โรงแรมกลุ่มที่ 1 เป็นโรงแรมขนาด 300-400 ห้อง อย่างน้อย 1 แห่งโดยมีเป้าอยู่ในจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ และพังงา เป็นต้น ถัดมาเป็นโรงแรมกลุ่มที่สอง กลุ่มนี้จะเป็นโรงแรมขนาด 150-200 ห้อง อย่างน้อย 2 แห่ง โดยมีเป้าหมายที่ เชียงใหม่ พัทยา หรือจังหวัดท่องเที่ยวรอง ซึ่งอาจจะเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้นมาตามนโยบายของรัฐบาล สุดท้าย โรงแรมกลุ่มที่สาม เป็นโรงแรมที่เป็นลักษณะไม่เกิน 79 ห้องอย่างน้อย 15 แห่ง เป้าหมายคือ หาดใหญ่ ศรีราชา ระยอง กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา ขอนแก่น อุดรธานี และกาญจนบุรี โดยทั้ง 3 กลุ่มจะเป็นแนวทางการขยายในธุรกิจโรงแรม

“เพื่อให้สอดคล้องกับการที่จะบรรลุเป้าหมายของธุรกิจ CP LAND คำนึงถึงกลยุทธหลักทั้ง 4 ส่วน ได้แก่ 1.การบริหารและการจัดการ ต้องเปลี่ยนระบบการบริหารแบบเดิมไปสู่ระบบใหม่ 2.การเพิ่มคุณสมบัติหรือความสามารถของผู้บริหารในแต่ละโรงแรมทั้งการเสริมความรู้ การฝึกอบรมและการให้ข้อมูลรวมถึงการวางแผนกลยุทธร่วมกันกับผู้บริหารส่วนกลาง 3.การปรับปรุงคุณภาพและบริการให้สินค้ามีคุณภาพและมาตรฐาน 4.การจัดการผู้บริหารที่มีความสามารถสูง ทั้งด้านการขาย ด้านการเงิน ด้านบริการและความสะอาด ด้านวิศวกรรม ซึ่งจะดูแลในส่วนของคุณภาพและระบบต่างๆหลังบ้านให้เสถียร และ เทคโนโลยีของ BI (Business Intelligence) มาช่วยบริหารจัดการ”

“CP LAND ให้ความสำคัญในเรื่องของ ทำเลสถานที่ตั้ง คุณภาพห้องพักและบริการ โดยจะมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพห้องพัก และบริการ ประกอบด้วย เตียงมีคุณภาพสูง ฟูกคุณภาพดี ทีวีระบบอัจริยะ ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยคุณภาพห้องพักและบริการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน โดยทั้งหมดนี้ต้องยกระดับมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพห้องพักและบริการให้แตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ เพื่อเป็นจุดขายหลักโรงแรมของ CP LAND ซึ่งเชื่อว่าแผนการขยายธุรกิจภายใน 3 ปีจะสร้างรายได้แตะระดับ 1,200 ล้านบาทตามเป้าหมายวางไว้อย่างแน่นอน สอดคล้องกับแผนในภาพรวมที่รายได้ของทั้งบริษัทจะขยายตัวสู่ระดับ 5,000 ล้านบาท” นายกนธีร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

CP LAND ประกาศปักธงรุกธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าทั่วไทย ตั้งเป้ายอดเช่า CP Tower ทั้ง 13 อาคาร ทะลุ 90% ภายใน 3 ปี

นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจสำนักงาน ภายใต้ CP LAND ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ประกาศปักธงเดินหน้ารุกธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า

บอย โกสิยพงษ์ เปิดใจหลังปล่อยเพลง หัวใจผูกกัน เวอร์ชั่น Happiness is All Around เชิญชวนร่วมชมมิวสิควิดีโอ กดไลค์และแชร์ รับสิทธิพิเศษจาก CP LAND

บอย โกสิยพงษ์ นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชื่อดัง เปิดใจหลังร่วมมือกับ CP LAND ซึ่งได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง หัวใจผูกกัน เวอร์ชั่น ‘Happiness is All Around’ ไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

CP LAND เผยผลประกอบการธุรกิจที่อยู่อาศัย 9 เดือนปี 2565 ปลื้มขยายตัวโตตามเป้า ชูมาตรฐานคุณภาพคุ้มค่าการลงทุน สร้างรายได้ 900 ล้านบาท มั่นใจ 3 เดือนที่เหลือทะลุเป้ารวม

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เผยผลประกอบการธุรกิจที่อยู่อาศัย 9 เดือนของปี 2565