โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผย ยังมี ส.ส.เข้าร่วมงานกับพรรคเพิ่มอีก หากประชาชนให้โอกาสพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลาออก และมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้(16 ธ.ค.2565) ว่า ขอบคุณเพื่อนส.ส. ทุกท่าน ที่เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย จะเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน การลาออก และเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ เป็นความสมัครใจของทุกท่าน ที่มีความพร้อม และ เพื่อจะเดินหน้าทำงานในพื้นที่ร่วมกับประชาชน ชี้แจงแนวทางของพรรค ได้อย่างเต็มที่

"มีเพื่อนส.ส.อีกจำนวนหนึ่งที่ จะมาร่วมกันทำงาน และลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ยังมีภารกิจ ก็ยังไม่ได้ลาออก และไม่ได้มาเมื่อวานนี้ พรรคไม่ได้บังคับ หรือมีเงื่อนไขว่าต้องลาออก เมื่อวานนี้ แต่ได้มีการทำความเข้าใจถึงสถานการณ์การเมืองช่วงใกล้ครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร และ ช่วงปลายรัฐบาล ซึ่งทุกคนที่ต้องการสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา จะประมาทไม่ได้" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายภราดร กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้น ก็จะทำงานให้ประชาชนได้มากขึ้น ตามแนวทางของพรรค ซึ่งเป็นพรรคคนทำงาน การเลือกตั้งครั้งต่อไป หากประชาชนให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เราก็พร้อมจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี

"ในเรื่องของการเสนอแคนดิเดตผู้จะเป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคภูมิใจไทย  พรรคภูมิใจไทย มีแนวทางชัดเจนมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ว่า พรรคจะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว  เพราะเห็นว่าการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ควรจะมีเพียงชื่อเดียว  ไม่ต้องมีตัวสำรอง แม้กฎหมายจะอนุญาต ก็ตาม  แต่พรรคภูมิใจไทย เห็นว่า เราต้องแสดงความชัดเจน ในเรื่องนี้ เนื่องจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มีเพียง ตำแหน่งเดียว พรรคควรจะเสนอชื่อบุคลลที่เหมาะสมที่สุด เพียง 1 คนเท่านั้น แต่ทั้งนี้ ก็เป็นสิทธิของแต่ละพรรค ที่จะใช้ยุทธวิธี ยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งอย่างไร ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคการเมือง และเป็นการพิจารณาของประชาชน" นายภราดร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง