THAC จัดงานฉลองรางวัล Win Win Awards ครั้งที่ 1 อย่างยิ่งใหญ่ เชิดชูผู้ประนอมข้อพิพาททั่วไทย

"สถาบันอนุญาโตตุลาการ" (Thailand Arbitration Center) หรือ THAC สถาบันให้บริการด้านการอนุญาโตตุลาการ และการประนอมข้อพิพาทในระดับสากล จัดงานประกาศรางวัลผู้ประนอมข้อพิพาทแห่งปีWin Win Awards” (วินวิน อวอร์ด) ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2565 สุดยอดรางวัลแห่งปีของวงการนักไกล่เกลี่ย ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค. 65  ณ โรงแรมเอส 31 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ  โดย “สถาบันอนุญาโตตุลาการ” (Thailand Arbitration Center) หรือ THAC  เพื่อยกระดับอาชีพผู้ประนอมทั่วประเทศ พร้อมประกาศศักยภาพของผู้ประนอมไทยที่เทียบเท่าระดับสากล รวมถึงสร้างโอกาสพลิกชีวิตในการทำงานสายอาชีพนี้ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น

ภายในงานคับคั่งไปด้วยผู้ประนอม ทนายความ และหน่วยงานผู้ส่งเสริมการประนอมข้อพิพาทระดับชั้นแนวหน้าของประเทศ ซึ่งตบเท้าเข้ามาลุ้นรางวัลและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล “Win Win Awards” หลากหลายสาขา ได้แก่ หน่วยงานที่ส่งเสริมการประนอมแห่งปี ทนายความผู้ส่งเสริมการประนอมแห่งปี ครูฝึกผู้ประนอมแห่งปี  ดาวรุ่งผู้ประนอมแห่งปี   และผู้ประนอมแห่งปี

สำหรับผู้ชนะเลิศในแต่ละสาขา ดังนี้:

  1. หน่วยงานที่ส่งเสริมการประนอมแห่งปี: ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ
  2. ทนายความผู้ส่งเสริมการประนอมแห่งปี: นางสาวนพมาศ ธรรมธีรเดโช
  3. ครูฝึกผู้ประนอมแห่งปี: นายฉกาจนิตย์ จุณณะภาต
  4. ดาวรุ่งผู้ประนอมแห่งปี: วศ. สิริพงศ์ จึงถาวรรณ
  5. ผู้ประนอมแห่งปี: นายธัชพล ธนิกโชคกอบกุล

ทั้งนี้ "สถาบันอนุญาโตตุลาการ" หรือ THAC ได้ให้การสนับสนุนสายอาชีพด้านการอนุญาโตตุลาการ และการประนอมข้อพิพาทมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อาชีพนี้ก้าวสู่ระดับสากล และตอบสนองต่อความต้องการของคู่พิพาททุกฝ่ายรักษาความเป็นกลางและเป็นอิสระอย่างยั่งยืน ซึ่งนี่เป็นเพียงก้าวแรกสู่หมุดหมายของการยกระดับวงการผู้ประนอมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้เติบโตและเป็นที่รู้จักมากขึ้นในสังคมไทย โดยมีสถาบันอนุญาโตตุลาการ (THAC) เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะคอยส่งเสริม ผลักดันงาน "Win-Win Awards" อันทรงคุณค่านี้ต่อไปในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาร์ค ศิวัช' รับแต่งตั้งตำแหน่ง ทูตอนุญาโตตุลาการ คนแรกของไทย

ครบเครื่องความเก่งรอบด้าน สำหรับนักแสดงหนุ่มชื่อดัง มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล ที่นอกจากจะเนื้อหอมมีงานซีรีส์และละครจองคิวกันไม่หยุด ล่าสุดยังได้รับโอกาสสำคัญเมื่อ สถาบันอนุญาโตตุลาการ THAC (Thailand Arbitration Center) ประกาศแต่งตั้งให้หนุ่ม มาร์ค เป็นทูตอนุญาโตตุลาการคนแรกของประเทศไทย