ซีพีเอฟ ร้อยเรียงความดี ช่วยเหลือพี่น้องชาวสงขลา "ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม"

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ส่งความห่วงใยเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในจังหวัดสงขลา ระดมทีมจิตอาสา ลงพื้นที่มอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพปลอดภัยและน้ำดื่มซีพี แก่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและคลายความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมฉับพลันอย่างเร่งด่วน

นายวิฑูรย์ เจริญทิพย์ปัญญา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ชาวซีพีเอฟจากทุกกลุ่ม ธุรกิจในเขตภาคใต้ ได้แก่ ธุรกิจสุกร ธุรกิจไก่ไข่ภาคใต้ ธุรกิจไก่เนื้อ ธุรกิจอาหารสัตว์บก และสำนักธุรการ ผนึกกำลังร้อยเรียงความดี ในกิจกรรม "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวสงขลาที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ที่มีกำลังแรง โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ชาวซีพีเอฟตระหนักถึงความเดือดร้อนดังกล่าว จึงนำไข่ไก่สดปลอดสาร 5,310 ฟอง เนื้อหมูสด 100 กิโลกรัม เนื้อไก่สด 500 กิโลกรัม และน้ำดื่มซีพี 2,400 ขวด ไปมอบให้แก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ทางด้าน พันเอก ปกรณ์ จันทรโชตะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 รักษาราชการผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่ซีพีเอฟนำมามอบให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ จะจัดครัวเคลื่อนที่และนำผลิตภัณฑ์ไปเป็นวัตถุดิบสำหรับปรุงเป็นอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน เพื่อแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชน ขอขอบคุณซีพีเอฟ ที่เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เพื่อสนับสนุนภารกิจผ่อนคลายความทุกข์แก่ชาวสงขลา โดยเฉพาะด้านอาหารซึ่งมีความจำเป็นอย่างมาก หลายพื้นที่น้ำท่วมสูงเข้าออกยากลำบาก เริ่มขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ขอบคุณน้ำใจจากบริษัทฯ ที่ช่วยเหลือคนไทยมาโดยตลอด./

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บ้านธรรมชาติล่าง" ร่วมมือ ร่วมคิด ร่วมทำ โมเดลต้นแบบเติบโตยั่งยืน

ด้วยต้นทุนทางธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับชาวชุมชน "บ้านธรรมชาติล่าง" ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มองเห็นโอกาสของพื้นที่ตั้ง แม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาและอีกด้านติดทะเลอ่าวไทย

เนื้อหมูจากฟาร์มเกษตรกรรายย่อย สู่ร้านค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ ซีพีเอฟช่วยหาตลาดรองรับ

อุตสาหกรรมหมูไทยที่ถูกหมูเถื่อนเข้ามาตีตลาด กระทบกับอาชีพเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บางรายต้องเลิกเลี้ยงเพราะทนแบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหว

'ศุภชัย' CEOซีพีจับมือซีพีเอฟ อัดฉีด 'แข้งเทพ' 2 ล้าน หลังสร้างประวัติศาสตร์ศึก ACL

"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอ ซีพี ผนึก ซีพีเอฟ อัดฉีดเงิน 2 ล้านให้ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในการสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของเอเชีย AFC Champions League 2023/2024 ถือเป็นต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทย ด้านประธานสโมสรฯ โค้ช และนักเตะเผยความสามัคคี และมีวินัย คือหัวใจของความสำเร็จ พร้อมขอบคุณที่อัดฉีดให้กำลังใจ

CPF คว้า 2 รางวัลสูงสุด SET AWARDS 2023 มุ่งสู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม และความยั่งยืน

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ คว้ารางวัล SET AWARDS ประจำปี 2566 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ กลุ่มรางวัล Business Excellence ได้รับรางวัล บริษัทยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม (Best Innovative Company Awards)

นักหมากล้อมเปิดศึกลุยไถ2023 'พีซีจี ดวล ซีพีเอฟ' ชิงเงิน6แสนกว่า

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) เปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ 2023 เพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์เชื่อมความสัมพันธ์ให้กับนักหมากล้อม 2 บริษัท ที่อาคารเดอะธารา

เกษตรกรปลื้ม ปุ๋ยเปลือกไข่-มูลไก่-น้ำปุ๋ย จากซีพีเอฟ ช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ลดเสี่ยงแล้ง

การขาดแคลนน้ำและต้นทุนค่าปุ๋ยเคมีที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น นับเป็นปัญหาใหญ่ที่พี่น้องเกษตรกรผู้เพาะปลูกพืชต้องแบกรับ เนื่องจากต้นทุนค่าปุ๋ยเคมีคิดเป็น