5 เหตุผล ที่ควรซื้อประกันสุขภาพ opd เหมาจ่าย ดีกว่ายังไง

เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ไม่มีใครสามารถล่วงรู้อนาคตได้ ยิ่งเป็นเรื่องของสุขภาพด้วยแล้ว คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเจ็บป่วยตอนไหน และเมื่อไหร่ แม้กระทั่งคนที่มีสุขภาพดีมาตลอด อาจจะเจอโรคร้าย หรือมีเรื่องต้องให้นอนโรงพยาล รวมถึงการไปหาหมอที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประกันสุขภาพนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และสมัยนี้การซื้อประกันไม่ได้ยุ่งยากเสมอไป เพราะมีประกันสุขภาพเหมาจ่าย TQM หมายความว่าจ่ายเบี้ยประกันเพียงแค่ครั้งเดียว ก็เหมาจ่ายทุกอย่าง แต่จะต้องดูว่าประกันสุขภาพเหล่านั้นมีเงื่อนไข และคุ้มครองอะไรบ้าง เป็นอีกหนึ่งข้อดีของการซื้อประกันเหมาจ่าย เนื่องจากไม่ยุ่งยากในการเคลม หรือเบิกจ่าย เพราะทุกอย่างเป็นแบบเหมา และอีกหนึ่งประกันเหมาจ่ายที่น่าสนใจก็คือ ประกันสุขภาพ opd เหมาจ่าย

ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่า ประกันสุขภาพ เหมาจ่าย opd นั้นคืออะไร ซึ่ง opd ก็คือผู้ป่วยนอก ที่ไม่ได้นอนโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยใน เข้าใจอีกนัยหนึ่งก็คือ เมื่อคุณปวดท้อง อาหารเป็นพิษ หรือปวดหัว เมื่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล แล้วได้รับยา จ่ายค่ารักษาแล้วกลับบ้าน นั่นคือความแตกต่างระหว่างผู้ป่วยใน (ipd) และผู้ป่วยนอก (opd) แต่ไม่ใช่ทุกประกันที่จะครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยนอก ดังนั้นถ้าคุณอยากได้ประกันสุขภาพเหมาจ่ายของผู้ป่วยนอกด้วย ก็ต้องซื้อเพิ่ม แต่ใครที่กำลังไตร่ตรอง หรือคิดอยู่ว่าจะซื้อประกันสุขภาพ opd แบบเหมาจ่ายดีไหม มาดูเหตุผลที่ควรต้องซื้อกัน

1.เจ็บป่วยเล็กน้อย ก็เบิกได้

 เชื่อว่าหลายคนเมื่อไปโรงพยาบาล ส่วนมากจะเป็นผู้ป่วยนอก (opd) ซะส่วนใหญ่ หรือผู้ที่มีอาการป่วยเพียงแค่เล็กน้อย ไม่ถึงกับขั้นที่จะต้องนอนโรงพยาบาล ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะซื้อประกันสุขภาพ opd แบบเหมาจ่าย เพราะว่าสามารถเบิกค่าประกันได้ ทำให้ตอบโจทย์มากกว่าสำหรับคนที่ไม่ได้ป่วยหนัก หรืออยากจะซื้อประกันที่ครอบคลุมทั้งแบบเป็นผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอก เพราะแค่เจ็บป่วยไม่มาก ก็เบิกประกันได้แล้ว คนที่เข้าโรงพยาบาลบ่อย แนะนำว่าทำประกันเหมาจ่าย opd ไว้เถอะ ถึงเวลาจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะมีเงินจ่ายหรือเปล่า เพราะประกันเบิกได้แน่นอน

2.ไม่ต้องสำรองจ่าย

ปกติแล้วประกันเหมาจ่าย opd นั้นไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย เพราะสามารถยื่นบัตรประกัน หรือว่าแจ้งสิทธิประกันที่มีได้เลย แล้วเวลาที่ต้องจ่ายเงินนั้น เงินที่เบิกประกันได้จะถูกตัดออกไป แล้วที่เหลือส่วนเกินคือค่าใช้จ่ายที่คุณต้องออก หรือถ้าเป็นในกรณีที่บางโรงพยาบาลไม่รับบัตรประกัน คุณอาจจะต้องสำรองจ่ายไปก่อน แต่รับรองว่านำไปเบิกได้อย่างแน่นอน เพียงแค่มีหลักฐานการเข้ารับรักษา ทั้งใบเสร็จ และใบรับรองแพทย์ก็เอาไปเบิกได้สบายแบบหายห่วง

3.คุ้มครองในกรณีที่บาดเจ็บ หรือว่าเจ็บป่วย

ข้อดีอีกหนึ่งข้อ คือจะคุ้มครองทั้งในกรณีที่บาดเจ็บ หรือว่ากรณีที่เจ็บป่วย ไม่ว่าจะประสบอุบัติเหตุมา มีเรื่องต้องให้รักษาอาการบาดเจ็บต่างๆ ก็ครอบคลุม แถมยังครอบคลุมในกรณีที่เจ็บป่วยที่ไม่ต้องเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยใน เรียกได้ว่าคุ้มค่าต่อการทำ ซึ่งหลายคนที่คิดว่าการซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย opd นั้นไม่จำเป็น แต่แท้ที่จริงแล้วจำเป็นอย่างมาก อย่างน้อยซื้อไว้ยังไงก็อุ่นใจกว่าแน่นอน เพราะเรื่องสุขภาพเป็นอะไรที่ประเมินไม่ได้ ว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยเมื่อไหร่

4.ไม่ยุ่งยากในการเบิกค่าประกัน

เนื่องด้วยเพราะว่าการเป็นประกันแบบเหมาจ่าย ทำให้ไม่ยุ่งยากเลยในส่วนของการเบิกค่าประกัน หรือว่าเคลมเงิน เพราะทุกอย่างเป็นการเหมา ดังนั้นจึงไม่มีการต้องมาแจกแจงรายละเอียดว่าเบิกค่าอะไรได้บ้าง หรือตรงไหนที่เบิกไม่ได้ ทำให้อุ่นใจได้เลยว่าการทำประกันสุขภาพเหมาจ่าย opd นั้นไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับการคิดค่าแบบยิบย่อยอย่างแน่นอน ถึงเวลาที่ต้องเบิกจ่าย หรือเคลมประกันก็ทำได้เลย สะดวก และไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะเบิกประกันได้หรือไม่

5.คุ้มครองโควิด-19 ทุกสายพันธุ์

 เพราะตอนนี้โรคที่ระบาดมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงมีผู้ติดเชื้ออยู่ในทุกวันก็คือโรคโควิด-19 (Covid-19) ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหายไป หรือมีคนติดเชื้อลดน้อยลงได้เลย ดังนั้นถ้าหากว่าคุณมองหาประกันสุขภาพ ก็อยากให้เลือกดูแบบเหมาจ่ายที่คุ้มครองโควิด-19 ได้ด้วย ซึ่งประกันสุขภาพเหมาจ่าย opd นั้นจะช่วยครอบคลุมเมื่อยามคุณเจ็บป่วยเป็นโรคโควิด-19 นั่นถือว่าเป็นข้อดีอีกอย่าง และเป็นอีกหนึ่งจุดที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะว่าโอกาสที่คุณจะติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้การทำประกันสุขภาพเหมาจ่าย opd ในแต่ละแบบอาจจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นผู้ทำประกันควรจะศึกษา และดูรายละเอียดให้ดีก่อนการทำประกันว่าครอบคลุม หรือมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง และถึงแม้ว่าประกันสุขภาพเหมาจ่าย จะมีค่าเบี้ยที่แตกต่างจากประกันแบบแยกจ่าย แต่ถ้าเทียบกับความสะดวก ไม่ต้องวุ่นวาย และหากใครกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ประกันสุขภาพ แบบเหมาจ่าย TQM นั้นเหมาะกับคุณมากกว่าอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคเลือกประกันเจอจ่ายจบมะเร็งและโรคร้ายให้คุ้มค่าที่สุด!

ประกันเจอจ่ายจบมะเร็งเป็นแพ็กเกจประกันที่ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งเป็นหลัก โดยจะจ่ายเงินก้อนให้แก่ผู้ซื้อประกันเมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ทุกคนต้องรู้! เวลาเปรียบเทียบประกันสุขภาพจะต้องดูอะไรบ้าง

การทำประกันสุขภาพเป็นการปิดความเสี่ยงด้านการเงิน ไม่ต้องนำเงินเก็บมาใช้จ่ายในเรื่องสุขภาพที่ไม่คาดฝัน แต่อย่างไรก็ตาม เราจะรู้ได้อย่างไรว่าประกันสุขภาพนี้เหมาะสมกับเราจริง ๆ

กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต คว้า 3 รางวัล แรกในปีแห่งศักยภาพ จาก World HRD Congress

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ผู้นำด้านการประกันชีวิต และประกันสุขภาพ โดย คุณบุปผาวดี โอวรารินท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร