ยูโอบี เปิดตัวบริการชำระเงินด้วยบัตรเดบิตแบบไร้สัมผัส ‘Tap & Go’ ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส “Tap & Go” สำหรับผู้ถือบัตรเดบิตที่ต้องการบริการชำระค่าโดยสาร ณ สถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (MRT) ทุกสถานีในกรุงเทพฯ บริการชำระเงินแบบไร้สัมผัสนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยเพียงแค่แตะบัตรเดบิต UOB และ TMRW บนเครื่องอ่านบัตรอัตโนมัติที่ประตูสถานี

ด้วยบริการการชำระเงินรูปแบบใหม่นี้ จะทำให้ลูกค้ายูโอบีสามารถชำระเงินสำหรับการเดินทางประจำวันที่สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องต่อคิวหรือวุ่นวายกับการหยิบเงินสด นอกจากนี้ บริการ Tap & Go ยังได้รับการออกแบบให้มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสขั้นสูงในการอ่านข้อมูลลูกค้า และระบบตรวจจับการฉ้อโกงที่มีประสิทธิภาพ สามารถรับประกันการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย

นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ Card Payment & Unsecured Products, ธนาคาร ยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า "ธนาคารรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นธนาคารแรกๆ ในการเปิดตัวบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส Tap & Go สำหรับผู้ถือบัตรเดบิต ร่วมกับ MRT ฟีเจอร์ใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบโซลูชันทางการเงินที่ล้ำหน้า เพื่อตอบรับกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้า”

นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มพัฒนาธุรกิจพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง กล่าวว่า “ BEM ได้ดำเนินการปรับปรุงและติดตั้งระบบที่ประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติภายในสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงทุกสถานี เพื่อรองรับการชำระค่าโดยสารผ่านบัตร EMV Contactless ทั้ง VISA และ Master ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการเดินทาง ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรเดบิต EMV Contactless แตะที่ประตูอัตโนมัติเพื่อเดินทางได้เลย โดยไม่ต้องแลกเหรียญหรือซื้อตั๋วโดยสาร”

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส จำกัด หรือ บีเอ็มเอ็น ผู้ให้บริการพื้นที่โฆษณาเชิงพาณิชย์ภายในระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้งในสถานีและขบวนรถไฟฟ้า กล่าวว่า “จำนวนผู้โดยสารที่ใช้ MRT ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสที่แล้ว และเป็นผู้ที่ถือบัตรเดบิตของยูโอบีอยู่แล้ว ดังนั้นบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส “Tap & Go” ผ่านบัตรเดบิตยูโอบี เป็นวิธีที่รวดเร็วและปลอดภัยในการชำระค่าโดยสารกับทาง BMN ที่มีประสิทธิภาพที่สุด และเป็นการแสดงให้ลูกค้าทราบว่า ธนาคารยูโอบีไม่เคยหยุดพัฒนาประสบการณ์ด้านการเงินเพื่อลูกค้าของตน”

ค่าโดยสาร MRT จะถูกรวมและหักเงินจากบัญชีที่ผูกกับบัตรเดบิตไว้ เพียงครั้งเดียวหลังเวลา 02.00 น. ของวันถัดไป ผู้ถือบัตรเดบิต UOB และ TMRW สามารถตรวจสอบรายการธุรกรรมภายใต้ชื่อ "MRT-BEM" ได้ด้วยตนเองในแอปพลิเคชัน UOB TMRW ของธนาคาร

การเปิดตัวบริการทางการเงินใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของธนาคารยูโอบีในการมอบประสบการณ์การธนาคารที่ราบรื่นให้กับลูกค้าในประเทศไทย คาดว่าบริการ Tap & Go นี้จะเป็นประโยชน์ต่อ ผู้สัญจรไปมาจำนวน 400,000 รายในแต่ละวัน ที่โดยสารด้วยสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง กว่า 53 สถานีทั่วกรุงเทพฯ

สนใจสมัครบัตรเดบิตและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ธนาคารยูโอบีทุกสาขา หรือโทร 02-285-1555 และสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับบริการชำระเงินด้วยบัตรเดบิตแบบไร้สัมผัส ‘Tap & Go’ ได้ที่ www.uob.co.th/personal/promotions/debitcard/uob-debit-mass-transit.page

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา) : คุณสุพรทิพย์ พงศาชำนาญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Card Business ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย, คุณณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ตเวิร์คส์ จำกัด,คุณธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ Card Payment & Unsecured Products ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย, นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มพัฒนาธุรกิจพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และ
คุณวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัตรเครดิต VS บัตรเดบิต ต่างกันยังไง เลือกทำใบไหนดี?

ใครๆ ก็น่าจะทราบดีว่ายุคนี้เป็นยุคของสังคมไร้เงินสด นอกจากการสแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารแล้ว บรรดาบัตรต่างๆ ก็ยังคงมีอิทธิพลกับผู้บริโภคอยู่มากพอสมควรในเรื่องของความสะดวกและสิทธิประโยชน์ต่างๆ

UOB และ BMN ชวนดู สนูปปี้ และผองเพื่อน โปรเจคสุดคิ้วท์ ที่ MRT พหลโยธิน สร้างอาร์ตเช็คอินแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN เจ้าของพื้นที่ Metro Art อาร์ตสเปซใจกลางเมืองที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน จับมือกับ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ชวน สนูปปี้

ยูโอบี ประเทศไทย ร่วมกับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดตัวบัตรเครดิตยูโอบี คริสฟลายเออร์ บัตรเครดิตเพื่อนักเดินทาง พร้อมรับไมล์สะสมจากการใช้จ่าย

กรุงเทพ, 19 มกราคม 2567 - ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดตัวบัตรเครดิตยูโอบี คริส ฟลายเออร์ เวิลด์ และ เวิลด์ อิลีท

ยูโอบี ผนึกกำลัง 5 พาร์ทเนอร์เปิดตัวบัตรเครดิต Co brand ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

กรุงเทพ, 15 ธันวาคม 2566 – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ยกระดับการให้บริการทางการเงินด้วยการเปิดตัวบัตรเครดิต Co brandร่วมกับ 5 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ แกร็บ ลาซาด้า แม็คโคร เมอร์เซเดส-เบนซ์ และไทยรอยัล ออร์คิด พลัส การเปิดตัวบัตรเครดิต Co brand ทั้ง 5 นี้

‘ยูโอบี’ จับมือ ‘เชฟแพม-พิชญา’ เชฟมิชลิน 1 ดาวร้าน ‘Potong’ รังสรรค์อาหารสไตล์ ไทย-จีน ร่วมสมัย พิเศษเฉพาะสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ธนาคารพันธมิตรเพียงรายเดียวของ 'มิชลิน ไกด์' ในประเทศไทย จับมือร่วมกับ เชฟแพม-พิชญา สุนทรญาณกิจเชฟมิชลิน 1 ดาว จัดเอ็กซ์คลูซีฟดินเนอร์ในงาน “Exclusive Fine Dining Night at Potong”