CHANGEX2 เปลี่ยนมุมมอง สร้างความเป็นไปได้ มาร่วมกันก้าวข้ามขีดจำกัดของกระบวนการคิดเชิงออกแบบ และการออกแบบเชิงบริการ

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) : CEA จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพวิสาหกิจสร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจด้วยกระบวนการคิดเชิงออกเเบบ ปี2 เพื่อเชื่อมโยงให้ “ผู้ประกอบการ” และ “นักสร้างสรรค์” ที่ กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ มีโอกาสได้ทำความรู้จักกัน และใช้ความสามารถของทั้งคู่ในการรังสรรค์ หรือต่อยอดธุรกิจในรูปเเบบใหม่ ผ่านการทำงานภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ด้านธุรกิจ Design Thinking เเละ Creative Economy อันเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่เป็นเเรงบันดาลใจสำหรับผู้คน ผู้ประกอบการเเละนักสร้างสรรค์ทั่วประเทศสู่การใช้กระบวนการ Design Thinking ในการพัฒนาธุรกิจเเละขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคอย่างสร้างสรรค์ เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 2  สำหรับโครงการ CHANGEX2 

หากคุณคือ 'ผู้ประกอบการท้องถิ่น' X 'ครีเอเตอร์’ ที่มีโปรเจ็กต์อยากทำร่วมกัน CHANGEX2: LOCAL COLLAB โครงการดีๆ ที่ตอบโจทย์ มาร่วมกันแท๊กทีมปั้นธุรกิจใหม่ หนุน Soft Power ไทย สร้างรายได้แพ็กคู่ พร้อมโชว์ศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ ยกระดับธุรกิจและอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้มีจุดขาย เสริมความปังด้วยฝีมือครีเอเตอร์

CHANGEX2 โครงการที่พร้อมเปลี่ยนมุมมอง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ทางธุรกิจ ด้วยกระบวนการคิดเชิงออกเเบบ (Design Thinking) การออกเเบบบริการ (Service Design) การร่วมกันค้นหา ความเป็นไปได้ทางธุรกิจ (Business Viability) เเละความสามารถในการสร้างรายได้ใหม่จากเดิม (New Revenue) อย่างยั่งยืน มาร่วมกันก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยมีมาได้แล้วตั้งแต่มีนาคม - กันยายน 2566

คุณสมบัติของผู้สมัคร

สำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่น

- เป็นผู้ประกอบการที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 5 จังหวัดเป้าหมาย ได้แก่ ศรีสะเกษ นครปฐม สุพรรณบุรี ชลบุรี เเละสงขลา

- เป็นผู้ประกอบการที่มีอายุธุรกิจ 3 ปีขึ้นไป เเละมีประเภทธุรกิจ ดังนี้ การบริการ การท่องเที่ยว ธุรกิจส่งเสริมหรือให้บริการด้านศิลปะ ธุรกิจด้านวัฒนธรรมพื้นถิ่น

สำหรับครีเอเตอร์

- เป็นครีเอเตอร์ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 5 จังหวัดเป้าหมาย ได้แก่ ศรีสะเกษ นครปฐม สุพรรณบุรี ชลบุรี เเละสงขลา

- เป็นครีเอเตอร์ที่มีประสบการณ์จริง ในสาขาอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ ดนตรี ศิลปะการเเสดง คอนเทนต์ภาพเคลื่อนไหวเเละเสียง และแพลตฟอร์มเเละสื่อ

หากมีโปรเจ็กต์ดี ๆ ได้เวลาปล่อยของให้โลกรู้ รีบสมัครเข้าร่วมโครงการได้เลย

รับสมัครรูปแบบคู่/ทีม พร้อมคัดเลือกเพียง 30 คู่/ทีมธุรกิจเข้าร่วมโครงการ

แล้วมาก้าวข้ามขีดจำกัดของกระบวนการคิดเชิงออกแบบ และการออกแบบเชิงบริการไปด้วยกัน

สมัครได้แล้ววันนี้ - 20 เมษายน 2566

https://forms.gle/wBLtASsPoX6hZeAN7

อ่านรายละเอียดคุณสมบัติเพิ่มเติมได้ที่:

https://shorturl.asia/Mmn8F

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

อีเมล : [email protected]

โทร. 02-105-7400 ext. 131, 147 (ในวันและเวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ 10.30 - 17.00 น.)

สอบถามผ่าน

Facebook Page : https://www.facebook.com/changebycea

หรือ Official LINE Group : https://line.me/R/ti/g/hEuVFYwMs-

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินเที่ยว Bangkok Design Week 2024

กลับมาแล้ว “Bangkok Design Week 2024” (BKKDW 2024) เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ปีนี้ปีที่ 7 มาในธีม ‘Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’  วันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 การจัดงานทั้ง 9 วัน ปลุกชีวิตและเติมสีสันแต่ละย่านผ่านกิจกรรมกว่า 500 โปรแกรม

CEA ปลื้ม “CHANGEX2 : LOCAL COLLAB แท็กทีมปั้นธุรกิจใหม่ โชว์ Soft Power ไทย สร้างรายได้แพ็กคู่” ได้ 30 คู่ธุรกิจ

เพราะเล็งเห็นว่า ธุรกิจในทุกภูมิภาคของไทยยังมีโอกาสเติบโตไปได้อีก ในยุคที่การ Collab เป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการต่อยอดธุรกิจ สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)

CEA แถลงสรุปโครงการ “CHANGEx2 Local Collab” โชว์ผลงานปั้นธุรกิจใหม่ ร่วมกับ ครีเอเตอร์ 30 คู่ ส่งเสริมรายได้อย่างยั่งยืน

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA แถลงสรุปโครงการ “CHANGEx2 Local Collab แท็กทีมปั้นธุรกิจใหม่ หนุน Soft Power ไทย สร้างรายได้แพ็กคู่

CEA เชิดชูนักสร้างสรรค์ตัวอย่าง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ครั้งแรกกับงานประกาศรางวัล Creative Excellence Awards 2023 (CE Awards)

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) จัดพิธีมอบรางวัลความเป็นเลิศทางความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creative Excellence Awards (CE Awards) ครั้งแรก

ตะลอนชมงานดีไซน์ BKKDW2023

Bangkok Design Week ปีนี้ จัดเต็ม  9 ย่านทั่วกรุงเทพฯ  สร้างแรงบันดาลใจพัฒนากรุงเทพฯ​ อย่างสร้างสรรค์   หลายคนเลือกไม่ถูกว่าจะเดินดูงานยังไงดี  เพราะมีมากกว่า  530 โปรแกรม ครอบคลุมตั้งแต่งานศิลป์สร้างสุนทรีย์ งานออกแบบพัฒนาเมือง ทัวร์ชุมชน  ทอล์คอัพเดทเทรนด์  สินค้าไอเดีย และเวิร์กช็อป  ช่วงวันที่ 4 - 12 กุมภาพันธ์ 2566

Sea (ประเทศไทย) และ CEA โชว์ผลงานผู้ประกอบการหญิง 10 แบรนด์ ความสำเร็จแห่งโครงการ Women Made

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรายย่อยและรายเล็กในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในหลายมิติ และผลกระทบอาจรุนแรงขึ้นไปอีก