ทิพยประกันภัย ผนึก NAcDrone ส่งประกันภัยโดรนเพื่อการเกษตรเจาะกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่

ทิพยประกันภัย ผนึก NacDrone ลงนามบันทึกข้อตกลงในการรับทำประกันภัยโดรนเพื่อการเกษตร สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นแก่เกษตรกร ให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุการใช้โดรนในการทำเกษตร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และนายอัศวิน โรมประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซี่ (2018) จำกัด หรือ NAcDrone ร่วมเปิดตัวความร่วมมือด้านประกันภัยโดรนเพื่อการเกษตร เพื่อเจาะกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ที่มีการนำเทคโนโลยีโดรนเพื่อการเกษตรเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร
โดยเกษตรกรที่ซื้อโดรนจาก NAcDrone จะได้รับประกันภัยจากทิพยประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ซึ่งเป็นประกันภัยที่จะต้องใช้ในการขอขึ้นทะเบียนผู้บังคับหรือปล่อยโดรนกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยหรือ กพท. รวมถึงคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดขึ้นต่อตัวโดรน และชีวิตของนักบินโดรนในกรณีเกิดอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างทิพยประกันภัย และ NAcDrone ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับเกษตรกรในการเปลี่ยนผ่านจากการเกษตรแบบดั้งเดิมไปสู่เกษตรสมัยใหม่ รวมถึงตอบโจทย์พฤติกรรมของเกษตรกรยุคใหม่ที่หันมาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งจุดเด่นของประกันภัยคือการให้ความคุ้มครองต่อความเสี่ยงภัยรอบด้านที่อาจเกิดขึ้นกับเกษตรกร อีกทั้งภายใต้ความร่วมมือนี้ ทิพยประกันภัยยังต้องการยกระดับบริการด้านสินไหมอย่างเต็มรูปแบบโดยการพัฒนาอู่ซ่อมโดรนในเครือเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของตลาดโดรนในอนาคต”

นายอัศวิน โรมประเสริฐ กล่าวว่า  “NAcDrone มีจุดประสงค์ต้องการให้เกษตรกรหันมาใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านเครื่องมือทางการเกษตรเพิ่มมากยิ่งขึ้น  ดังนั้น NAcDrone และทิพยประกันภัยจึงเล็งเห็นโอกาสสู่ความร่วมมือ เริ่มต้นทำประกันภัยโดรนเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้เกษตรกรว่า หากเกิดอุบัติเหตุจากโดรนหรือโดรนตกจะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าว ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการทำการเกษตรแบบไร้กังวล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเกษตร ช่วยลดต้นทุน ลดเวลาการทำงาน เพิ่มผลผลิต และทำให้ภาคการเกษตรของประเทศไทยก้าวสู่ เกษตรกรรม 4.0 ได้อย่างยั่งยืน”

นอกจากนี้ ทิพยประกันภัยและ NAcDrone ยังมีแผนความร่วมมือที่จะพัฒนาศูนย์ซ่อมโดรนในเครือทิพยประกันภัยในอนาคต ซึ่งจะคล้ายกับศูนย์ในเครือของรถยนต์ เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อประกันภัยโดรนจากทิพยประกันภัยสามารถนำโดรนที่เกิดอุบัติเหตุเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ในเครือได้ทันทีโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์

โครงการ “TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” โดยทิพยประกันภัย เปิดสนามแรกสุดคึกคักเยาวชนเข้าร่วมกว่า 250 คน

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายถิรชัย วุฒิธรรม

กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ ตำนานนักตบลูกยางทีมชาติไทย เตรียมต่อยอดนำความสำเร็จบนเส้นทางนักกีฬาวอลเลย์บอล ถ่ายทอดสู่เยาวชนในโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก”

หลังจากสร้างตำนานอย่างงดงามให้กับวงการวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปเป็นโค้ชให้กับสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค “วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” หรือ “กัปตันกิ๊ฟ”

เอาใจชาวไทยคอโฟล์คยุค60 'The Brothers Four Concert' คัมแบคอีกครั้ง

ถือว่าเป็นความสุขเล็กๆ ของนักฟังเพลงวัยเก๋าแห่งยุค 60 ที่จะได้ลุ้นกันจนแทบจะกลายเป็นธรรมเนียมแล้วว่า ปลัดแป๋ง-สมใจนึก เองตระกูล จะเชิญใครจะมาเล่นคอนเสิร์ตให้ได้คลายเหงากัน หลังจากที่ทุกๆ ปี ตั้งแต่ปี 2557 ได้เคยพาศิลปินระดับแถวหน้า มาเปิดการแสดงไปแล้ว เพิ่งจะต้องมาห่างหายกันไปถึง 2 ปีเต็มเพราะติดช่วงโควิด

คปภ.สรุป 5 แนวทาง 'ทิพยประกันภัย' จ่ายเคลมค่ารักษา-ชดเชยรายได้ให้ลูกค้าโควิด

คปภ. เร่งแก้ปัญหากรณี “ลูกค้า” บริษัททิพยประกันภัยเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ได้ข้อยุติ 5 ประเด็น บริษัทพร้อมจ่ายเคลมอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นธรรม โดยเร็ว