19 ปี MRT สายสีน้ำเงิน...มุ่งมั่น เรียนรู้ พัฒนาอย่างยั่งยืน

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมเนื่องในวาระครบรอบ 19 ปี การให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายมหานคร “เฉลิมรัชมงคล” (สายสีน้ำเงิน) ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น เรียนรู้ พัฒนาอย่างยั่งยืน” ในวันที่ 3 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินครั้งแรกในประเทศไทย  ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์  กรรมการผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าร่วมพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายสังฆทานให้แก่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกล่าวคำอวยพร และลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพนักงาน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน

“ระยะเวลา 19 ปี ที่ผ่านมา BEM ให้ความสำคัญกับการให้บริการและความปลอดภัยแก่ประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง ขณะเดียวกันยังมุ่งมั่นพัฒนาระบบรางให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาบุคลากรในองค์กรจากรุ่นสู่รุ่น ให้กลายเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญทั้งในปัจจุบันและสืบทอดสู่การดำเนินธุรกิจในอนาคตได้อย่างยั่งยืน BEM เชื่อว่าการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนและคมนาคมแบบครบวงจร สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคตของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี และความรับผิดชอบต่อสังคม” ดร.สมบัติ กล่าว

ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ BEM ยังคงมีกิจกรรมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 19 ปี ของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนถึงพันธกิจการดำเนินงานที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการมอบอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้จำเป็น เช่น ผ้าอ้อมเด็ก นม กระดาษทิชชู่ แก่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ และมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่และสุขภาพพลานามัยของประชาชน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรและชุมชน

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรม Happy Journey with BEM ในธีม Happy Birthday 19 ปี MRT พานักเรียนจากโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ซึ่งอยู่รายรอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT เข้าร่วมกิจกรรมพับกระดาษโอริงามิ ศาสตร์แห่งสมาธิ ศิลปะพับกระดาษจากญี่ปุ่น กับ ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ นักวิทยาศาสตร์ ผู้หันมาหลงใหลการพับโอริงามิ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมพับกระดาษเป็นรูปรถไฟฟ้า MRT แล้วนำไปจัดแสดงบอร์ดนิทรรศการให้กับผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการในสถานีได้รับชมความงดงามอีกด้วย

ตลอดจนกิจกรรม “ปลูกด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน” ผนึกกำลังสำนักงานเขตห้วยขวาง ร่วมกันปลูกต้นไม้สอดรับกับนโยบายของกรุงเทพมหานครเชิญชวนคนไทยรักษ์สิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ประกอบไปด้วย ไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม และไม้เลื้อย ซึ่งจะปลูกต้นไม้ต่อเนื่องจนถึงเดือนธันวาคม จำนวนรวม 1,019 ต้น  เป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว และยังมีส่วนช่วยดักจับฝุ่นละออง PM 2.5 ดูดซับคาร์บอน มลพิษทางอากาศอีกด้วย นอกจากนั้น BEM ยังทำแผนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero รวมไปถึงการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

19 ปีที่ผ่านมา BEM ยังคงเดินหน้าพัฒนา ให้บริการเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตคนเมืองให้มีความสะดวกสบาย และมีสุขภาพจิตในการเดินทางที่ดีขึ้น ตลอดจนการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ให้เป็นที่ไว้ใจของประชาชน ทั้งด้านการก่อสร้าง การพัฒนาระบบ และการบริการในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์จากการเดินทางอย่างสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัศนศึกษารถไฟฟ้า MRT

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง

เช็คก่อนแตะ!! ก่อนใช้บัตรเครดิต/เดบิตเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ต้องรู้อะไร?

ในโลกของสังคมไร้เงินสดในปัจจุบันนี้ เราสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วยแอปพลิเคชั่นและบัตรใบเดียว สำหรับการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะประเภทต่าง ๆ

BEM ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากสหรัฐอเมริกา

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง นำโดย นายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ

BEM คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้าน HR จากเวทีระดับนานาชาติ EXA 2024

ทรัพยากรมนุษย์ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM

เปิด 5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต-เดบิตเดินทางด้วย MRT

สำหรับคนเมืองเรื่อง “เวลา” ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากมีเรื่องของความสะดวกสบายเข้ามาร่วมด้วยยิ่งได้เปรียบ