บีทีเอส เปิดแคมเปญ “ชวนคนรุ่นใหม่ วาดภาพ - ถ่าย Vlog” เพื่อแจ้งเกิดโชว์ผลงาน

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายสนับสนุนความสามารถของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน และนักศึกษา ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติ จึงเปิดพื้นที่ให้น้อง ๆ ได้โชว์ศักยภาพ และแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย โดยผลงานของผู้ชนะจะถูกนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อของบีทีเอส พร้อมรับทุนการศึกษา และประกาศนียบัตร

โดยเปิดตัวกิจกรรมแรกด้วยโครงการประกวดวาดภาพในหัวข้อ “สถานีต่อไป...สถานีสีเขียว
Next Station...Green Station” ชิงทุนการศึกษารวม 153,000 บาท
เนื่องจากบีทีเอสตระหนักถึงปัญหาปรากฏการณ์ การเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ (Climate Change) ที่ทำให้ทุกคนต้องเผชิญกับมลภาวะ ทั้งฝุ่น ควัน ต่าง ๆ ในแต่ละวัน จึงเกิดเป็นไอเดียในการเปลี่ยนพื้นที่ใต้สถานีบีทีเอส ให้เป็นนิทรรศการศิลปะ เพื่อสร้างบรรยากาศการเดินทางให้มีสีสัน สดชื่น และเพิ่มรอยยิ้มให้กับผู้ใช้รถ ใช้ถนน จึงเปิดโอกาสให้นักเรียน และนักศึกษาอายุตั้งแต่ 7-21 ปี ที่มีทักษะความสามารถด้านศิลปะ เข้าร่วมการแข่งขันชิงทุนการศึกษา เพื่อนำไปต่อยอดความรู้ด้านต่าง ๆ ให้เพิ่มขึ้น

โดยน้อง ๆ สามารถเลือกรูปแบบการวาดภาพได้ 2 ประเภท ได้แก่ 1) ภาพวาดประเภทสีน้ำ หรือ สีน้ำมัน 2) ภาพวาดประเภทไฟล์ดิจิทัล (ส่งภาพประกวดได้คนละ 1 ภาพ) โดยผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษา และประกาศนียบัตรจากบีทีเอส ไม่เพียงเท่านั้นผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดอันดับ 1-10 ของแต่ละระดับชั้นรวม 30 ผลงาน จะถูกนำไปผลิตเพื่อเผยแพร่บนสื่อป้ายประชาสัมพันธ์ ณ สถานีบีทีเอส สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.bts.co.th/DrawingContest กำหนดระยะเวลาการสมัคร และส่งภาพผลงาน ได้ตั้งแต่ วันที่ 25 กรกฎาคม - 18 สิงหาคม 2566 และประกาศผลในวันที่ 15 กันยายน 2566 ผ่านทาง Website และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส       

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กเฮ! บีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เปิดให้นั่งฟรีตลอดสาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด

'บีทีเอส' แจ้งขยายเวลาบริการถึงตี 2 รับคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ผู้โดยสารเฮ รถไฟฟ้า ‘บีทีเอส – สายสีทอง’ แจ้งขยายเวลาให้บริการถึงตี 2 ในคืนส่งท้ายปีเก่า พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มด้านความปลอดภัย ห้ามนำพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า

กทม. โยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน

กทม.เตรียมโยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน พร้อมจ่อเก็บเงินค่าโดยสาร 15 บาท ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ม.ค.นี้ หวังนำมาชำระหนี้เอกชนบางส่วน