รมว.สุชาติ ห่วงประชาชนในพื้นที่มูโนะนราธิวาส มอบกรมพัฒน์ช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยบรรเทาความเดือดร้อน

รมว.สุชาติ สั่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส เร่งซ่อมแซมที่พัก ระบบไฟฟ้า บรรเทาความเดือดร้อน ป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ระเบิดของโกดังเก็บพลุ ประทัดและดอกไม้ไฟบริเวณตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของประชาชน ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือทั้งการซ่อมแซม ติดตั้งและตรวจเช็คระบบไฟฟ้า ให้สามารถใช้งานได้เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการซ้ำซ้อน

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ได้ระดมเจ้าหน้าที่ ครูฝึก และผู้ผ่านการฝึกอบรมในสาขาช่างก่อสร้าง ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เข้าช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัย ให้สามารถเข้าพักอาศัยได้อีกครั้งซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุประมาณ 700 เมตร นอกจากนี้ ยังเร่งซ่อมแซมและตรวจเช็คระบบสายไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกทุกวัน จึงต้องตรวจเช็คระบบไฟฟ้าให้มีความพร้อมในการใช้งาน ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ เจ้าหน้าที่สพร. 25 นราธิวาส ได้ร่วมกับบัณฑิตแรงงานทำความสะอาด ขนย้าย เศษวัสดุที่ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ และเป็นจิตอาสานำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย“การซ่อมแซมที่พักอาศัยและการตรวจเช็คระบบไฟฟ้าเป็นความช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และต่อจากนี้จะทยอยให้ความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนการซ่อมแซมอุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องมือทำมาหากิน มอเตอร์ไซค์ และอุปกรณ์ต่างๆที่ได้รับความเสียหายกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม และบรรเทาความทุกข์ยากให้ประชาชน สามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติสุขได้อีกครั้ง” นางสาวบุปผา กล่าว

 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน เปิดสายด่วน 1506 ติดต่อญาติแรงงานไทยไต้หวัน ล่าสุดแรงงานไทยปลอดภัยดี

วันที่ 3 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ริกเตอร์ที่เมืองฮัวเหลียน ทางภาคตะวันออกของเกาะไต้หวัน

"พิพัฒน์" ดันเด็กจบใหม่ต้องมีงานทำทันที มอบ "สิรภพ" เปิดจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 2,000 อัตรา 29 – 30 มี.ค. นี้ ที่สงขลา หนุนศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้

วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน

'พิพัฒน์'ขึ้นดอยวาวี พบไทยชาวเขา ปลูกกาแฟ แนะพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มรายได้พร้อมผนึกเอกชนรับซื้อกาแฟ และแมคคาเดเมีย ขยายตลาดส่งออกทั่วโลก ดันแรงงานอิสระเข้าประกันตน ม.40

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานรับฟังบรรยายสรุปพร้อมพบปะหารือกับผู้ประกอบการนายจ้าง ผู้นำชุมชนท้องถิ่นท้องที่ขึ้นดอยวาวี เยี่ยมชมดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอล ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่ผลิตกาแฟ