6 รัฐวิสาหกิจกลุ่มสาธารณูปการผนึกกำลัง แลกเปลี่ยนความรู้ด้าน HR ปีที่ 2

6 รัฐวิสาหกิจกลุ่มสาธารณูปการผนึกกำลัง จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการบริหารทุนมนุษย์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ยกระดับระบบประเมินผลการปฏิบัติงานและระบบการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development เปิดเผยว่า DAD เป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการบริหารทุนมนุษย์ในรัฐวิสาหกิจกลุ่มสาธารณูปการ ปีที่ 2 ซึ่งประกอบไปด้วย การประปาส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย การเคหะแห่งชาติ องค์การจัดการน้ำเสีย และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ซึ่งงานสัมมนาครั้งนี้ได้กำหนดหัวข้อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3 ระบบงาน ตามเกณฑ์การประเมิน Core Business Enablers ได้แก่ 1. การนำนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารทุนมนุษย์ 2. บทบาทของ HR ในการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ หรือ HR Strategic Partner และ 3. การติดตามความสำเร็จของระบบ PMS และ HRD ที่แต่ละรัฐวิสาหกิจที่ได้ดำเนินการ

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เชิญวิทยากรจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาบรรยายแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ความรู้ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม เพื่อให้เครือข่ายรัฐวิสาหกิจในกลุ่มสาธารณูปการด้าน HR ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด วิธีการ และการเชื่อมโยงข้อมูล เพื่อนำความรู้มาใช้ในการพัฒนาองค์กรในทิศทางที่สอดคล้องกัน

ดร.นาฬิกอติภัค กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณผู้บริหารจากรัฐวิสาหกิจกลุ่มสาธารณูปการทั้ง 6 แห่ง ที่เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ นับเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งจะสามารถนำไปต่อยอดในการพัฒนาองค์กร และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรัฐวิสาหกิจในกลุ่มอื่น ๆ ต่อไป”

นายนิธิศ  ทองสอาด ผู้ช่วยผู้ว่าการ (ทรัพยากรบุคคล) การประปาส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “รู้สึกประทับใจมาก ที่ได้เข้าร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการบริหารทุนมนุษย์ในกลุ่มรัฐวิสาหกิจสาธารณูปการ ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างพลังร่วมกันที่จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรไปได้ไกล และสามารถสร้างความยั่งยืนในด้านการสร้างฐานความรู้ที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการนำมาใช้ในการพัฒนาองค์กร ที่สำคัญต้องขอบคุณ DAD ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ด้วยครับ”

นางสุภามาศ  สุทธิบุตร ผู้อำนวยการกองบริหารทรัพยากรบุคคล การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “รู้สึกประทับใจกับการจัดการสัมมนาของ DAD ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ได้รับข้อมูลและความรู้ที่มีคุณค่า   ได้เข้าร่วมกิจกรรมระหว่างรัฐวิสาหกิจในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ทำให้ทุกหน่วยงานได้รับประโยชน์ มีมุมมองในการแก้ไขปัญหาที่มากขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการดำเนินงานด้าน HR  อีกทั้งยังเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ด้านทรัพยากรมนุษย์ การประเมินผลการปฏิบัติงาน และการให้ความรู้ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม ซึ่งเป็นแนวทางในแก้ไขปัญหาของทุกองค์กรได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังทำให้เกิดความคุ้นเคยและสามารถรวมตัวเป็นเครือข่ายกันได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดอาคาร 150 ปี กระทรวงการคลัง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ นายธีธัช สุขสะอาด นายประณต เลิศมีมงคลชัย รองกรรมการผู้จัดการ และนายกรานต์ ฉายาวิจิตรศิลป์

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

กรมบัญชีกลางประเมิน DAD ตรวจสอบภายในภาครัฐระดับดี

ปลื้ม..กรมบัญชีกลาง ประเมิน DAD ขึ้นแท่นหน่วยงานระดับดีภาครัฐ รับมอบประกาศเกียรติคุณการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐจากภายนอกองค์กร ประจำปี 2566

DAD ศึกษาปั้น “พลังงานสะอาด” เพิ่มทางเลือกป้อนศูนย์ราชการฯ

DAD เตรียมศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ “ก๊าซไฮโดรเจน” ผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ขยายผลจากพลังงานแสงอาทิตย์ หวังความคุ้มค่าในระยะยาว