ว่านไฉ – อาสาพาไปหลง ชวนฟังเสวนา “เที่ยววิถี Low Carbon ก็ชิลได้ เที่ยวสนุก...โลกยั่งยืน” วันศุกร์นี้ 11.00 – 12.00 น. ที่งาน SX2023

ว่านไฉ – อาสาพาไปหลง ชวนฟังเสวนา “เที่ยววิถี Low Carbon ก็ชิลได้ เที่ยวสนุก...โลกยั่งยืน” วันศุกร์นี้ 11.00 – 12.00 น. ที่งาน SX2023 ชั้น G ศูนย์ฯ สิริกิติ์

วันศุกร์นี้ชวนนักท่องสายรักษ์โลกมาฟังเสวนาดี ๆ ฟรี จาก “ว่านไฉ” คุณอคิร วงษ์เซ็งเจ้าของรายการท่องเที่ยว อาสาพาไปหลง ภายใต้หัวข้อ “เที่ยววิถี Low Carbon ก็ชิลได้ เที่ยวสนุก...โลกยั่งยืน” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและแลกเปลี่ยนมุมมองความเห็นในเรื่องการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน เที่ยวอย่างไรจึงจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไว้น้อยที่สุด และรักษาทรัพยากรให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิดหลัก "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" (Sufficiency for Sustainability) ชวนให้คุณ "ลงมือทำจริง" และร่วมกันสร้างอนาคตให้โลกใบนี้น่าอยู่อย่างยั่งยืนไปด้วยกันและเป้าหมายในการร่วมกันเปลี่ยนโลกเพื่อสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า Good Balance, Better World โดยมี ตั้ม” คุณนิพนธ์ พิลา เกษตรกรดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบและปลูกความสุข ผู้ก่อตั้งวิสาหกิจชุมชนพิลาฟาร์มสตูดิโอ เป็นผู้ดำเนินรายการ ผู้สนใจสามารถเข้าฟังฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย !!! วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 – 12.00 น. ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (TALK STAGE) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (ชั้น G)

ติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ SX2023 ได้ที่ช่องทางหลัก เว็บไซต์ : www.sustainabilityexpo.com หรือ https://bit.ly/web_sx_pr เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/SX.SustainabilityExpo หรือ https://bit.ly/fb_sx_pr ไลน์ : @sxofficial หรือ แอปพลิเคชัน : Sustainability Expo ( iOS App Store: https://bit.ly/iOS_SX_PR / Play Store SX: https://bit.ly/Android_SX_PR )

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SX2023 พลังแห่งความร่วมมือ ต้นแบบ Platform ความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ปลุกกระแสเยาวชน และผู้เข้าชมงาน มากกว่า 3 แสนคน

นับเป็นต้นแบบของ “Collaboration platform” พลังแห่งความร่วมมือด้านความยั่งยืนระดับโลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สำหรับงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023)

เยาวชนตัวแทนคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์งานศิลปะ “ด้วยมือเรา” จากสื่อผสม เจ้าของรางวัล CEO AWARD จากโครงการศิลปกรรมช้างเผือก

โครงการ “ศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 12 ภายใต้หัวข้อ “รักโลก” ที่จัดโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเวทีที่ให้เหล่าศิลปิน

ร่วมกันสู้กับขยะในทะเลเพื่อคืนความหลากหลายทางชีวภาพแก่โลก

นอกจากปัญหาโลกร้อนที่กำลังจะเข้าสู่ยุคโลกเดือดที่ทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นอย่างมากแล้ว ปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกประเด็นหนึ่งที่ทุกภาคส่วนพยายามอย่างหนักในการร่วมกันบรรเทาความรุนแรง

ทำความ “ต่าง” ให้เป็นความ “ปกติ” ชุมชนชาติพันธุ์กับการรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมและธรรมชาติในท้องถิ่น

ทุกประเทศทั่วโลกไม่ได้ประกอบไปด้วยประชากรเพียงกลุ่มเดียว แต่สร้างขึ้นจากกลุ่มชาติพันธุ์มากมายที่มีความหลากหลายทั้งในด้านภาษา วัฒนธรรม และความเป็นอยู่

พุทธศาสนาปูรากฐานที่แข็งแรงสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียง

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ปูรากฐานและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกต คือแนวคิดและหลักปฏิบัติทางพุทธศาสนา

อนันต์ วาร์ม่า ช่างภาพเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอ็กซ์พลอเรอร์ เด็กชายที่ฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ผันตัวเองมาเป็นช่างภาพ นำเสนอเรื่องราวชีวิตสัตว์ในเชิงวิทยาศาสตร์

อนันต์ วาร์ม่า เคยเป็นเด็กชายตัวน้อยที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง และใฝ่ฝันที่จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เพราะเชื่อว่ามันคืออาชีพที่จะช่วยให้เขาได้ใช้ชีวิตอยู่กับกิจกรรม