เริ่มแล้ว! หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 15 “กินเจสุขภาพดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม” วันที่ 16 - 18 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, เครือสหพัฒน์, ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 15 “กินเจสุขภาพดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม” เวลา 11.30 น. ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมทำบุญในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2566 งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม เพื่อเสริมสร้างบุญกุศลให้กับตนเอง ควบคู่ไปกับการใส่ใจในสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยมี นายไวทยา นวเศรษฐกุล รองผู้อำนวยการ สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร ศาสตราจารย์พิเศษ เจริญ วรรธนะสิน กรรมการอิสระ กลุ่มบริษัทบีทีเอส นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) นายสุทรรศชัย  พลายแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และนางสาวธนินธร  โชควัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กรและธรรมาภิบาล บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเกียรติเปิดงาน  

โดยงานหนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 15 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 ตุลาคม 2566 ภายในงาน จะพบกับบูธอาหารเจมากมาย จากร้านค้าชั้นนำที่พันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน นำมาให้บริการแก่ประชาชนรวมกว่า 7,000 กล่อง ตลอด 3 วัน อาทิ ร้านเชฟแมน, โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส, ร้านอาหารชั้นนำจากศูนย์อาหารฟู้ดเลเจ้นด์ส บาย เอ็ม บี เค ชั้น 6 และร้าน JUMBO Seafood จากกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เป็นต้น พร้อมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเจในเครือสหพัฒน์ อาทิ มาม่ารสเจ, ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ สูตรเจ, น้ำนมถั่วเหลือง ผสมข้าวโพดคอร์นซอย, ไอศกรีม บัดส์ วีด้า เบลล่า วีแกนไอศกรีม 100%, น้ำดื่มคิงบริดจ์ และมันเผาญี่ปุ่น กับน้ำแอปเปิ้ล จาก ดอง ดอง ดองกิ เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานจะจัดกิจกรรมฟิตแอนด์เฟิร์มให้ประชาชนร่วมสนุก ด้วยการให้เต้นออกกำลังกาย
เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และพิเศษในปีนี้เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับโครงการมากขึ้น ทางกลุ่มผู้จัดงานจะเพิ่มจุดแจกอาหารเจอีก 3 สถานีจำนวน 250 กล่อง/วัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

  • 16 ตุลาคม 2566 สถานีหมอชิต (N8)
  • 17 ตุลาคม 2566 สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (N3)
  • 18 ตุลาคม 2566 สถานีช่องนนทรี (S3)

 ศาสตราจารย์พิเศษ เจริญ วรรธนะสิน กรรมการอิสระ กลุ่มบริษัทบีทีเอส กล่าวว่า เทศกาลกินเจ
ถือเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชาวจีน ที่มีการปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งกลุ่มบริษัทบีทีเอสได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทศกาลดังกล่าว จึงได้ริเริ่มกับกลุ่มพันธมิตร จัดงานหนูด่วนชวนกินเจขึ้น เพื่อต้องการคืนกำไรให้กับสังคม และให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการถือศีลกินเจ โดยจัดบริการอาหารเจแก่ประชาชนฟรีมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เข้าสู่ปีที่ 15 ที่ได้จัดงานหนูด่วนชวนกินเจ ทางกลุ่มบริษัทบีทีเอสต้องขอขอบคุณพันธมิตร ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, เครือสหพัฒน์, ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ที่ให้ความร่วมมือกับการจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างดี และหวังว่าจะได้ร่วมกันจัดงานดังกล่าวในปีต่อ ๆ ไป และขอขอบคุณประชาชนทั่วไป ที่ให้การตอบรับที่ดีเสมอมากับทุกครั้งที่มีการจัดงาน และความพิเศษในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานเต้นออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ไปพร้อมกับการรับประทานอาหารเจที่อร่อย อีกทั้งยังเป็นการสร้างบุญกุศล และเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตอีกด้วย

สำหรับเมนูอาหารเจในปีนี้ ที่ทางกลุ่มบริษัทบีทีเอสได้นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนมีมากมายหลากหลายรายการจากร้านเชฟแมน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ  ข้าวผัดเจ, บะหมี่ผัดเจ, ผัดผักรวมเจ, กุ้งเจผัดถั่วงอก, โมจิไส้ลูกบัว และไส้ถั่วแดง เป็นต้น

นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในการจัดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีน และส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทย ซึ่งปัจจุบันหันมารับประทานอาหารเจมากขึ้น โดยในครั้งนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับร้านอาหารชั้นนำในศูนย์อาหารฟู้ดเลเจ้นด์ส บาย เอ็ม บี เค ชั้น 6 และโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ธุรกิจในเครือเอ็ม บี เค นำอาหารเจปรุงสุกใหม่ จำนวนกว่า 2,500 กล่อง มาร่วมออกบูธแจกให้กับประชาชนในทุกวัน (850 ชุด/วัน) อาทิ เมนูผัดหมี่โซบะ, ข้าวผัดเจรวมมิตร, ข้าวกะเพราเจ และทอดมัน จากร้านระเบียงบุญ เมนูผัดไทย, ก๋วยจั๊บ และขนมผักกาด จากร้านผัดไทย แชมป์แม่กลอง เมนูข้าวผัดเจ, ผัดหมี่ซั่วเจ,
และข้าวกะเพราเต้าหู้จากโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส

นายสุทรรศชัย พลายแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ร่วมสนับสนุน และสืบสานประเพณีถือศีลกินเจกับกลุ่มบริษัทบีทีเอส ในกิจกรรม ‘หนูด่วนชวนกินเจ’ มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเห็นความสำคัญของเทศกาลกินเจเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาของชาวจีน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 400 ปี นับเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้สร้างบุญกุศลร่วมกัน และเสริมสุขภาพที่ดีโดยในงานนี้กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ได้คัดสรรเมนูอาหารเจเลิศรสจากร้านดังภายในวันสยาม อาทิ ผัดหมี่เจ และข้าวผัดเจ เพื่อมาแจกจ่ายให้ประชาชนได้อิ่มบุญ อิ่มใจ และมีสุขภาพดีกันถ้วนหน้า อีกทั้งเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมคิดดี ทำดีและส่งเสริมประเพณีอันดีงามอีกด้วย”

นางสาวธนินธร โชควัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กรและธรรมาภิบาล บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในนามเครือสหพัฒน์ ได้เป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนในการจัดงานหนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 15 โดยได้นำผลิตภัณฑ์อาหารเจสำเร็จรูปจากในเครือสหพัฒน์ อาทิ มาม่ารสเจ, ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ สูตรเจ, น้ำนมถั่วเหลืองผสมข้าวโพดคอร์นซอย, ไอศกรีม บัดส์ วีด้า เบลล่า วีแกนไอศกรีม 100%, น้ำดื่มคิงบริดจ์ และมันเผาญี่ปุ่นกับน้ำแอปเปิ้ล จาก ดอง ดอง ดองกิ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลกินเจ ที่เป็นเทศกาลงดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ โดยรายการที่ร่วมสนับสนุนรวมมากกว่า 3,000 ชุด/วัน มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมรับประทานอาหารเจในงาน ณ วัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6000  Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กเฮ! บีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เปิดให้นั่งฟรีตลอดสาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด

'บีทีเอส' แจ้งขยายเวลาบริการถึงตี 2 รับคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ผู้โดยสารเฮ รถไฟฟ้า ‘บีทีเอส – สายสีทอง’ แจ้งขยายเวลาให้บริการถึงตี 2 ในคืนส่งท้ายปีเก่า พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มด้านความปลอดภัย ห้ามนำพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า

กทม. โยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน

กทม.เตรียมโยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน พร้อมจ่อเก็บเงินค่าโดยสาร 15 บาท ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ม.ค.นี้ หวังนำมาชำระหนี้เอกชนบางส่วน