เอไอเอ ประเทศไทย ผนึกกำลังร่วมทำความดี ในกิจกรรม “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์” ครั้งที่ 10

เอไอเอ ประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน ESG (Environmental, Social, Governance) จัดกิจกรรม “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์” (AIA Sharing A Life) ครั้งที่ 10 หรือ “วันทำความดีร่วมกัน ประจำปี 2566” กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวเอไอเอ โดยในปีที่ 10 นี้จึงได้จัดกิจกรรมทำความดีขึ้นพร้อมกัน 10 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้ธีม “Better Environment, Better Health – เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีขึ้น” เพื่อต้องการมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ผู้คนมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรงยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการดูแลและปรับปรุงสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเราทุกคน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่สุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทยและความยั่งยืนของสังคมไทยต่อไป ตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยกิจกรรมในปีนี้มีเพื่อนพนักงาน พลังตัวแทน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงพันธมิตรธุรกิจ รวมกว่า 50,000 คน ได้ออกมาร่วมทำความดีพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมได้จัดขึ้นพร้อมกัน 10 แห่ง ใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย

กรุงเทพมหานคร :

  • พื้นที่เขตบางรัก ได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ส่งเสริมทางด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ กิจกรรมเก็บขยะและทำความสะอาด ณ บริเวณคลองหัวลำโพงเก่า กำจัดวัชพืช และทาสี เพื่อสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น
  • พื้นที่สวนลุมพินี ได้จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล ตรวจสุขภาพฟรี ตัดผม และนวดโดยผู้พิการทางสายตา รวมไปถึง ปลูกต้นไม้ ทาสีเก้าอี้ และปรับปรุงทัศนียภาพพื้นที่โดยรอบทั้งในสวนลุมและโรงเรียนสวนลุมพินี
  • พื้นที่เขตดอนเมือง ได้ร่วมใจกันนำสิ่งของจำเป็นมาบริจาคให้แก่ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง ปลูกต้นไม้ ปรับปรุงทัศนียภาพ บริจาคเงิน พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน
  • พื้นที่เขตดินแดง ได้จัดบริการตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้แก่ประชาชนทั่วไป รวมถึงการเย็บเต้านมเทียมสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ณ อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์

จังหวัดน่าน : ได้จัดกิจกรรมบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ และเลี้ยงอาหารกลางวันผู้ป่วย ณ โรงพยาบาลจังหวัดน่าน

จังหวัดเพชรบุรี : ได้จัดบริการตรวจสุขภาพให้แก่นักเรียนผู้พิการทางสายตา บริจาคคอมพิวเตอร์ เลี้ยงอาหารกลางวัน และปลูกต้นไม้เพิ่มร่มเงา ณ โรงเรียนธรรมิกวิทยา

จังหวัดลพบุรี : ได้ร่วมกันปรับปรุงทัศนียภาพรวมถึงทาสี ซ่อมแซมอาคารเรียน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ณ โรงเรียนซอย 19 สาย 2 ขวา

จังหวัดเชียงใหม่ : ได้ร่วมกันทำความสะอาดและปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณวัด ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และมีความสำคัญต่อชาวเชียงใหม่

จังหวัดอุบลราชธานี : ได้ร่วมกันปรับปรุงอาคารเรียน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เอไอเอ ประเทศไทย (บ้านบ๋าฮี)

จังหวัดจันทบุรี : ได้จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ และบริการตรวจสุขภาพฟรี ณ สวนสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่โครงการ “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์” (AIA Sharing A Life) ได้ดำเนินมาถึงปีที่ 10 แล้ว โดยทุก ๆ ปี ได้เห็นเพื่อนพนักงาน พลังตัวแทน หน่วยงานทุกภาคส่วน รวมถึงพันธมิตรธุรกิจของเอไอเอ ได้ออกมาร่วมแรงร่วมใจทำความดีร่วมกันเพิ่มมากขึ้นทุกครั้ง โดยในปีนี้มีจิตอาสาที่เข้าร่วมในกิจกรรม “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ ครั้งที่ 10” รวมทั้งสิ้นกว่า 50,000 คน ทุก ๆ คนนับเป็นพลังที่มีคุณค่า และมีสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแก่ชุมชน สังคม ผู้คน และประเทศชาติ ซึ่งเอไอเอ เรายึดหลัก ESG ในการดำเนินธุรกิจมาตลอด 85 ปีที่เราอยู่ในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการดูแลคนไทยให้มีสุขภาพและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”

“ผมขอขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงพันธมิตรธุรกิจของเอไอเอ อาทิ สำนักงานเขตบางรัก โดยคุณธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตบางรัก และสำนักงานเขตดินแดง โดยคุณชูชาติ พุ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตดินแดง ที่ได้สละเวลามาร่วมทำกิจกรรมกับเราในครั้งนี้ คณะแพทย์และพยาบาลในเครือบางปะกอก-ปิยะเวท ที่มาร่วมออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพฟรีให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งบริการตรวจวัดสายตาฟรีโดยหอแว่น ตลอดจนบริษัทกรีนสปอต ดีเคเบเกอร์รี่ ส.ขอนแก่น และทิปโก้ ที่ได้ส่งอาหารและเครื่องดื่มมาดูแลเหล่าจิตอาสาและประชาชนทั่วไป โดยเอไอเอหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมเอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์ ครั้งที่ 10 นี้จะมีส่วนช่วยสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมสุขภาพดีและน่าอยู่ตลอดไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอไอเอ ประเทศไทย' คัดสุดยอดนักเตะไทย ไปแข่งรอบชิงฯที่อังกฤษ

เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม AIA Thailand Championship 2024 เพื่อเฟ้นหานักเตะตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันฟุตบอลในโครงการ AIA Championship 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เอไอเอ ประเทศไทย ปลูกต้นไม้ 20,000 ต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวพร้อมกันทั่วประเทศ ตอกย้ำวันแห่งการทำความดีร่วมกัน ภายใต้โครงการ “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์ ครั้งที่ 9”

เอไอเอ ประเทศไทย รวมพลังพนักงาน ตัวแทน ลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ จัดโครงการ “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์ ครั้งที่ 9” วันแห่งการทำความดีร่วมกันประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “แชร์ริ่ง กรีน สเปซ” โดยร่วมกันปลูกต้นไม้ 20,000 ต้น