"พิพัฒน์" รมว.แรงงาน นั่งหัวโต๊ะ สาง 19 ปัญหาแรงงานให้สมัชชาคนจน พร้อมสนับสนุน ยกระดับแรงงานทุกมิติ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน กรณีปัญหาแรงงาน ครั้งที่ 1/2566 โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นางโสภา เกียรตินิรชา ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หารือร่วมกับกลุ่มสมัชชาคนจน นำโดยนายบุญยืน สุขใหม่ แกนนำกลุ่มสมัชชาคนจน เพื่อแก้ไขปัญหาแรงงานให้ได้ข้อสรุป และเป็นแนวทางในการปฎิบัติ ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน และในรูปแบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Zoom Meeting) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย
.
นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้พี่น้องกลุ่มสมัชชาคนจนได้เข้ามาพบผมเพื่อหารือร่วมกันที่จะ
ให้กระทรวงแรงงานช่วยแก้ไขปัญหาพี่น้องแรงงานของกลุ่มสมัชชาคนจนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 19 เรื่อง ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน โดยแบ่งเป็น 3 กรณี ได้แก่ กรณีแก้ไขปัญหาเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน 1 เรื่อง กรณีใช้กลไกแก้ไขปัญหาในรูปแบบคณะกรรมการ 11 เรื่อง และกรณีที่มีความจำเป็นต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรีอีก 7 เรื่อง
.
“จากการหารือกันกับพี่น้องกลุ่มสมัชชาคนจนในวันนี้ ถือเป็นที่น่าพอใจและได้ข้อสรุปครบถ้วนทุกประเด็นร่วมกัน ซึ่งจะเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานที่ชัดเจนทั้งในส่วนของกระทรวงแรงงานเอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย รวมทั้งการติดตามผลการดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อยุติ ซึ่งในเรื่องนี้ผมได้รับปากและยืนยันว่าอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของพี่น้องแรงงานและเกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน เราพร้อมจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องใดที่เกี่ยวกับกระทรวงอื่นๆ ผมยินดีที่จะประสานพูดคุยให้ เพื่อเร่งรัดคลี่คลายปัญหาของพี่น้องแรงงานทุกกลุ่มให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุดในทุกมิติต่อไป” นายพิพัฒน์ กล่าวท้ายสุด

ด้าน นายบุญยืน สุขใหม่ แกนนำกลุ่มสมัชชาคนจน กล่าวว่า ในนามตัวแทนกลุ่มสมัชชาคนจนต้องขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ และคณะ ที่เปิดโอกาสให้ผมพร้อมด้วยพี่น้องกลุ่มสมัชชาคนจนได้เข้าพบ พร้อมรับข้อเสนอต่างๆ และรับปากที่จะเร่งรัดปัญหาของพี่น้องแรงงานให้มีความคืบหน้า ซึ่งก็สร้างความพอใจให้กับกลุ่มสมัชชาคนจนอย่างพวกเราเป็นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น