“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. เร่งเยียวยาเหยื่อทัวร์มรณะ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และพัทลุง โดยทันที

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางเยาวดี เพ็ชรเกลี้ยง ประกันสังคมจังหวัดนครศรีธรรมราช นางชุติมา เหมทานนท์ ประกันสังคมจังหวัดพัทลุง นายปฐพี จิระวรรณ ประกันสังคมจังหวัดสงขลา และผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ร่วมลงพื้นที่ไว้อาลัย และมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้ประกันตนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถโดยสารปรับอากาศเสียหลักตกไหล่ทางชนต้นไม้ บริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ใกล้ทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมอบสิทธิประโยชน์ให้กับครอบครัวผู้ประกันตนมาตรา 33 คือ นางสาวยุวดี สุวรรณอินทร ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และครอบครัวนายเฉลิมวุฒิ จันทร์คำ ที่จังหวัดพัทลุง

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความเสียใจและมีความห่วงใยกับทายาทของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกำชับให้สำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึ่งได้รับอย่างเต็มที่ในทันที โดยวันนี้ (10 ธ.ค. 66) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผม และคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 1 ตำบลสามตำบล อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้กำลังใจและมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีตายจากกองทุนประกันสังคมให้แก่ทายาทของ นางสาวยุวดี สุวรรณอินทร ผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 90,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 100,710.78 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 240,710.78 บาท โดยมอบให้กับนายถนอม สุวรรณอินทร และนางพัชรินทร์ สุวรรณอินทร ซึ่งเป็นบิดาและมารดาของผู้เสียชีวิต



ในวันเดียวกันนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และคณะได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดพัทลุง เพื่อให้กำลังใจและมอบเงินประโยชน์ทดแทนกรณีตายให้กับครอบครัว นายเฉลิมวุฒิ จันทร์คำ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ณ วัดแจ้ง หมู่ 1 ตำบลชัยบุรี จังหวัดพัทลุง เป็นเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 25,279..80 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 84,995.63 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 160,275.45 บาท โดยมอบให้กับนายสมศักดิ์ จันทร์คำ บิดาของผู้เสียชีวิตเป็นผู้มีสิทธิรับเงิน

กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประกันตน จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งสร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวผู้ประกันตน ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นว่า สำนักงานประกันสังคมจะเป็นที่พึ่ง และเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์ทดแทนอย่างครบถ้วน และเข้าถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น