Dow ร่วมพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติไทย-สวิส ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจําราชอาณาจักรไทย และหน่วยงานพันธมิตร ปรับปรุงและพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติมิตรภาพไทย-สวิส (กิโลเมตรที่ 33 – หอส่องสัตว์หนองผักชี) ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยได้สนับสนุนงบประมาณกว่า 300,000 บาท ในการติดตั้งป้ายสื่อความเกี่ยวกับป่าไม้ สัตว์ป่า และระบบนิเวศ รวมถึงป้ายบอกทางรวมระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เพื่อแสดงถึงความเชื่อมโยงและความหลากหลายทางชีวภาพ และเสริมสร้างประสบการณ์เดินป่าที่น่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชมธรรมชาติได้ตลอดทั้งปี โดยติดต่อได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ในการนี้ นางแจ็กเกอลีน คูระตลี ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน ของ Dow ได้เข้าร่วมพิธีเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติพร้อมกับนางเฮเลน่า บัดสิเดอร์ อาทิกา เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจําประเทศไทย ณ กรุงสวิสเซอร์แลนด์ พร้อมด้วยนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งจัดขึ้นในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างสมาพันธรัฐสวิสและประเทศไทยครบรอบ 90 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ราย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Dow จุดกระแสพัฒนาบรรจุภัณฑ์ไทยผ่านการประกวดระดับนานาชาติ ดึงผู้เชี่ยวชาญแนะแนวทางสู้คู่แข่งในเวทีโลก

กรุงเทพฯ – 12 กรกฏาคม 2567 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) สนับสนุนการจัดประกวดรางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ระดับโลก (Packaging Innovation Award: PIA)

ชาวนครศรีฯ ปลื้ม !!! กระทรวงทรัพย์ ฯ มอบสมุดประจำตัวที่ดินทำกินกว่า 37,334 ไร่ ให้แก่ชาวบ้านกว่า 1,972 ราย นำร่อง 3 อำเภอ ช่วยส่งเสริมอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น พร้อมขยายผลทั่วประเทศ

วันนี้ (12 ก.ค. 67) นายกุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการแก้ไขปัญหาการอยู่อาศัยและทำกินตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 และ 2

'ลุงโชค' ย้อนยุคสงครามคอมมิวนิสต์ ถึงเขตป่าทับลาน ทับซ้อน 'หมู่บ้านไทยสามัคคี'

นายโชคดี ปรโลกานนท์ หรือ ลุงโชค อดีตเจ้าหน้าที่มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทย ผู้ฟื้นผืนป่าเขาแผงม้า เจ้าของ ‘สวนลุงโชค’ บ้านคลองทุเรียน ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ครม.เห็นชอบบันทึกความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม 'ไทย-ญี่ปุ่น' ฉบับใหม่

'เกณิกา' เผย ครม.มีมติอนุมัติบันทึกความร่วมมือว่าด้วยความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้าง อำนวยความสะดวก และพัฒนาความร่วมมือในสาขาสิ่งแวดล้อม

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้