"บุญสงค์" เลขาธิการ สปส. ห่วงใย ผู้ประกันตน เสียชีวิตเหตุพลุระเบิด สุพรรณบุรี มอบ ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจสอบข้อมูลเร่งจ่ายสิทธิประโยชน์โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้านข่อยงาม ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตหลายรายนั้น นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพลุระเบิดดังกล่าว ได้สั่งการให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและเข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน

จากการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พบสถานที่เกิดเหตุพลุระเบิดเป็นบ้านที่ใช้เป็นที่เก็บและผลิตพลุดอกไม้ไฟ โดยมีนางแสงเดือน ปานจันทร์ เป็นเจ้าของกิจการ มีลูกจ้างประมาณ 30 ราย ขณะเกิดเหตุคนงานช่วยกันบรรจุดอกไม้ไฟได้เกิดประกายไฟขึ้นทำให้เกิดเพลิงไหม้และพลุที่เก็บไว้ระเบิดพบผู้เสียชีวิต จำนวน 23 ราย จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 6 ราย



ในวันนี้ (18 ม.ค. 67) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่มอบเงินบำเหน็จชราภาพให้แก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต จำนวน 6 ราย ดังนี้
1) นายวิชาญ บุญศรีวงศ์ จำนวนเงิน 47,752.62 บาท
2) นายรุ่งโรจน์ อุ่มน้อย จำนวนเงิน 40,181.10 บาท
3) นางสมปอง นาคพิทักษ์ จำนวนเงิน 37,136.58 บาท
4) นางสาวพรทิพย์ พันธุ์แตง จำนวนเงิน 9,230.54 บาท
5) นายโสพล สวยค้าข้าว จำนวนเงิน 449.62 บาท
6) นายธนกร วัชระพิมลมิตร จำนวนเงิน 672.52 บาท
ณ วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

พร้อมกันนี้สำนักงานประกันสังคมได้มอบน้ำดื่มจำนวน 100 แพ็ค ให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีพลุระเบิดจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายดรณ์ สมิตะเกษตริน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้รับมอบ

สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับความคุ้มครองช่วยเหลือในยามเดือดร้อนทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง 'สปสช.-สปส.' ร่วมยกระดับหลักประกันสุขภาพ

นายกฯ สั่งการเดินหน้าบูรณาการการทำงาน สปสช.- สปส. ร่วมมือการทำงาน เริ่ม 1 เม.ย.2567 ยกระดับหลักประกันสุขภาพตรวจสุขภาพเพิ่มเติมตามกลุ่มช่วงอายุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รู้ยัง! ผู้ประกันตนมาตรา 33-39-40 ส่งเงินสมทบประกันสังคม นำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพกรเปิดให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบแสดง

รมว. "พิพัฒน์" ดูแลแรงงานอิสระ รับจ้าง เกษตรกร กว่า 1.8 แสนคน จ.พัทลุง สร้างหลักประกัน ม.40 ประกันสังคม เจ็บป่วยนอนพัก ได้เงินทดแทนขาดรายได้

รมว. "พิพัฒน์" ลงพื้นที่ จ.พัทลุง พบเครือข่ายผู้ประกันตน ชูมาตรา 40 สร้างหลักประกันให้แรงงานนอกระบบ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

นายกฯ จ่อคุย รมว.อุตฯ แก้กม.ควบคุมโรงงานพลุทั่วประเทศ

นายกฯ เตรียมคุยรมว.อุตฯแก้กม.ควบคุม โรงงานพลุทั่วประเทศ แม้ไซด์เล็กแต่ผลิตสินค้าอันตราย ต้องมีหน่วยงานควบคุมใกล้ชิด พร้อมเร่งเยียวยาเหยื่อพลุระเบิดจ.สุพรรณฯ