"ชาดา" เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ ต่างสำนักงานแบบออนไลน์ 4 จังหวัด เดินหน้าสู่รัฐบาลดิจิทัล พร้อมอำนวยความสะดวก ปชช. ลดโอกาส จนท.รัฐทุจริต

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ ต่างสำนักงานแบบออนไลน์ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ ณ สำนักงานเขตที่ดินจังหวัดเพชรบุรี

โดยถือเป็นนโยบายของรัฐบาล ด้านการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐ ให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล อำนวยความสะดวกประชาชนมากยิ่งขึ้น พร้อมยึด ประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน อย่างรวดเร็ว และโปร่งใส

"นโยบายของกระทรวงมหาดไทย ตามภารกิจของกรมที่ดิน คือ การบริการประชาชนแบบ One Stop Service มุ่งหน้าสู่ระบบความเป็นรัฐบาลดิจิทัล พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ อำนวยความสะดวก ลดขั้นตอน ลดค่าใช้จ่าย เพื่อความโปร่งใส และลดโอกาสการใช้ดุลพินิจ และการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ" นายชาดา กล่าว

ที่ผ่านมา กรมที่ดินให้บริการจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรมออนไลน์ ต่างสำนักงาน ไปแล้วกว่า 75 สำนักงาน ใน 8 จังหวัด และวันนี้ได้เปิดพร้อมกัน อีก 4 จังหวัด คือ เพชรบุรี ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสำนักงานที่ดิน ที่ที่ดินนั้นตั้งอยู่ แต่สามารถจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรม ที่สำนักงานที่ดินที่ใดก็ได้ ใกล้บ้าน ถือเป็นการอำนวยความสะดวกประชาชนมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย