"ชาดา" รับฟัง กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.ชลบุรี ขอแก้หนี้นอกระบบ-ปราบผู้มีอิทธิพล-ยาเสพติด

วันนี้ (30 มกราคม) ที่กระทรวงมหาดไทย กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดชลบุรี เข้าพบนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อยื่นข้อปัญหาที่กลุ่มได้รับ ทั้งปัญหายาเสพติด ที่ได้เสนอให้กระทรวงกลาโหม เข้ามามีส่วนร่วม ใช้ค่ายทหารในพื้นที่ในการฝึกบำบัดผู้เสพ รวมถึงการปราบปรามผู้มีอิทธิพล หนี้นอกระบบ และการรุกล้ำที่ดินสาธารณะ ที่จะหารือร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ในการแก้ไขปัญหาต่อไป

นายชาดา รับฟังปัญหา พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย ให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปราบปรามยาเสพติด จะเห็นผลได้จาก การนำร่อง และผลักดันโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ด้วยการที่ประชาชนมีส่วนร่วม ในจังหวัดระนอง ที่เกาะสินไห มีคน 1 พันกว่าคน เราใช้วิธีการเอ็กซเรย์ลงไปในระดับพื้นที่ พบผู้ติดยาเสพติดเกือบ 100 คน และสามารถเลิกขาดได้ 100% ทุกคน นี่คือความสำเร็จ จากประชาชน ที่เห็นผลเป็นที่ประจักษ์แล้ว

วันนี้ตนจึงขอขอบคุณทุกท่าน ในฐานะประชาชน ที่มาร่วมกับกระทรวงมหาดไทย บอกเล่าปัญหา และข้อเสนอแนะ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องปัญหายาเสพติด ที่ไม่ใช่หน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน ที่จะต้องต่อสู้กับมัน เพื่อลูกหลาน และกระทรวงมหาดไทย พร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาดูแลพี่น้องประชาชน เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้