5 เคล็ดลับทํา Resume สมัครงานให้น่าสนใจ ใครเห็นก็อยากจ้างงาน

รู้ไหมว่า Resume ที่ดูดีและน่าสนใจ เป็นเสมือนใบเบิกทางที่เพิ่มโอกาสในการได้งานให้แก่คุณได้ สำหรับคนที่กำลังมองหางานใหม่ และกำลังสงสัยว่า Resume คืออะไร ต้องทำอย่างไรให้น่าสนใจ เรามีเคล็ดลับทํา Resume สมัครงานให้น่าสนใจ ใครเห็นก็อยากจ้างงาน ตามไปดูในบทความกันเลย

Resume คืออะไร

Resume คือเอกสารสำคัญที่ใช้ในการสมัครงาน เปรียบเสมือนด่านแรกที่จะพาเราไปสู่การสัมภาษณ์งาน ดังนั้น Resume จึงควรมีความน่าสนใจและน่าดึงดูดใจ เพื่อดึงดูดความสนใจของฝ่ายบุคคลและทำให้พวกเขาอยากเรียกเราไปสัมภาษณ์งาน

5 เคล็ดลับทํา Resume สมัครงานให้น่าสนใจ

สำหรับเคล็ดลับในการทํา Resume สมัครงานให้น่าสนใจ มีดังนี้

  1. กระชับและตรงประเด็น

ในการทํา Resume สมัครงาน ควรมีความยาวไม่เกิน 1 หน้า A4 หรือ 2 หน้า A4 เท่านั้น ไม่ควรใส่ข้อมูลที่ไม่จำเป็นหรือซ้ำซ้อน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถอ่านและเข้าใจข้อมูลของเราได้อย่างรวดเร็ว ควรใช้การแบ่งย่อหน้าหรือการสร้างบุลเล็ท เพื่อช่วยในการแบ่งบรรทัด ทำให้อ่านได้ง่าย และดูสบายตา สามารถมองเห็นประเด็นสำคัญได้ทันทีที่อ่าน

  1. เน้นทักษะและประสบการณ์ที่ตรงกับตำแหน่งงาน

ในการทํา Resume สมัครงาน ควรเน้นทักษะและประสบการณ์ที่ตรงกับตำแหน่งงานที่เราต้องการสมัครงาน โดยควรระบุทักษะและประสบการณ์ที่สำคัญที่สุดของเราให้ชัดเจนและกระชับ โดยควรบอกเล่าประสบการณ์แบบตรงประเด็น และแสดงให้เห็นถึงวิธีคิดและวิธีแก้ปัญหาในการทำงาน

  1. เลือกใช้ภาษาที่กระชับ ชัดเจน และตรงไปตรงมา

ในการทํา Resume สมัครงานควรใช้ภาษาที่กระชับ ชัดเจน และตรงไปตรงมา หลีกเลี่ยงการใช้ภาษาที่หรูหราหรือซับซ้อนจนเกินไป เพื่อสร้างความเข้าใจอันดี และไม่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกเบื่อหน่าย และต้องเลิกอ่านไปอย่างกลางคัน

  1. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล

ในการทํา Resume สมัครงานควรตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลใน Resume ทุกครั้งก่อนส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลของเราถูกต้องและครบถ้วน อีกทั้งยังควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสะกดคำ และการใช้ไวยากรณ์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพมากที่สุด

  1. ใช้ภาษาที่สุภาพ

สิ่งสำคัญประการสุดท้ายในการทํา Resume สมัครงาน ให้มีความน่าสนใจ และน่าเชื่อถือ ดึงดูดให้คนมาจ้างงานได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น คือควรใช้ภาษาที่สุภาพและเหมาะสมกับโอกาสในการเขียน Resume

นอกจากเคล็ดลับข้างต้นแล้ว ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับ Resume ของเราได้ เช่น การใช้รูปภาพ กราฟิก หรือไอคอน เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดสายตาของผู้อ่าน

อย่างไรก็ตาม ควรเลือกใช้ลูกเล่นให้เหมาะสม ไม่มากเกินไปจนทำให้ Resume ดูรกหรืออ่านยาก

หากปฏิบัติตามเคล็ดลับข้างต้นอย่างรอบคอบ จะช่วยให้เราทํา Resume สมัครงานให้น่าสนใจและน่าดึงดูดใจได้มากขึ้น และมีโอกาสได้รับงานมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี กรมการจัดหางาน ร่วมกับ บ. ไทย สมายล์ บัส เสิร์ฟงาน 500 อัตรา ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”

กรมการจัดหางาน หารือร่วมกับบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เสิร์ฟงาน 4 ตำแหน่ง 500 อัตรา สมัครง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”

รมว.เฮ้ง เผยข่าวดี กรมการจัดหางาน รับสมัครไปทำงานมาเก๊า 111 อัตรา

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน รับสมัครพนักงานทำความสะอาด พนักงานเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ กัปตัน พนักงานต้อนรับฯ จำนวน 111 อัตรา เงินเดือน 49,000 – 75,000

รมว.สุชาติ ชวนคนหางาน ร่วมมหกรรมจัดหางาน JOB EXPO THAILAND 2023 แนะลงทะเบียนฝากโปรไฟล์ล่วงหน้า เพื่อความสะดวกในการสมัครงาน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน จัดงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ชวนคนหางานลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้า พร้อมรับของที่ระลึกหน้างาน เชื่อมั่นประชาชนได้งาน ได้ไอเดียประกอบอาชีพเสริม

สมศ. ขยายเวลารับสมัครเจ้าหน้าที่และลูกจ้างหลายอัตรา ยื่นใบสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566

สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ขยายเวลารับสมัครเจ้าหน้าที่และลูกจ้างจำนวนหลายอัตรา ดังนี้

สมศ. เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่และลูกจ้างหลายอัตรา ยื่นใบสมัครตั้งแต่วันนี้ – 28 เมษายน 2566

สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่และลูกจ้างจำนวนหลายอัตรา ดังนี้

ชาวบ้านแห่สมัครงาน 'เหมืองทองอัครา' หลังหยุดกิจการไปเกือบ 6 ปี

เหมืองแร่ทองคำอัคราพิจิตรที่หยุดกิจการไปเกือบ 6 ปี วันนี้ประกาศรับสมัครพนักงานระดับปฏิบัติการกว่า 160 ตำแหน่ง เปิดโอกาสให้คนในพื้นที่ขอรับใบสมัคร ปรากฏว่าแห่กันมาเป็นพันคนหวังมีงานทำมีรายได้อยู่ใกล้บ้านในขณะที่เหมืองทองอัคราวางคุณสมบัติ 4 ข้อหลักในการพิจารณาเป็นพนักงาน