คัดมาให้แล้ว! 7 ไอเดียของที่ระลึกงานสัมมนา 2024 ใช้งานได้จริง

ในการจัดงานสัมมนา งานประชุม หรืองานอบรมแต่ละครั้ง แม้ว่าเนื้อหาจุดประสงค์ของการจัดงานจะเป็นสิ่งที่ผู้จัดงานให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ สิ่งที่ผู้ร่วมงานทุกคนต้องได้รับเปรียบเสมือนตัวแทนคำขอบคุณ นั่นคือ ‘ของที่ระลึกงานสัมมนา’ ซึ่งในมุมมองของนักการตลาดแล้ว สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีต้นทุนต่ำ สร้างการจดจำแบรนด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำของที่ระลึกงานสัมมนา ประจำปี 2024 ที่ใช้งานได้จริง ถูกใจผู้รับ แถมมีราคาไม่สูงมาก จะมีอะไรบ้างไปดูเลย

1. กระดาษโน๊ตมีกาว

กระดาษโน๊ตแบบมีกาว (Sticky notes) ของแจกที่ระลึกงานสัมมนาที่ฮอตฮิตลำดับต้นๆ เพราะเป็นของแจกที่ผู้รับสามารถหยิบออกมาใช้งานได้เลยขณะอยู่ในงาน และยังมีราคาถูก โดยองค์กรหรือบริษัทสามารถสั่งทำกระดาษโน๊ตโดยการเลือกแบบกระดาษ สี สกรีนโลโก้แบรนด์ ได้ตามใจชอบ การออกแบบให้โดดเด่นพร้อมสกรีนชื่อแบรนด์ลงบนกระดาษ ยังช่วยสร้างภาพจำของแบรนด์ให้กับลูกค้าได้ด้วย

2. ปากกา

ปากกา เป็นอีกหนึ่งของแจกที่ระลึกงานสัมมนาที่ราคาไม่สูง มักนิยมแจกก่อนเริ่มงาน เพื่อให้ลูกค้านำไปใช้ในงาน และยังเหมาะกับการแจกในงานประชุมทุกรูปแบบ โดยองค์กรหรือบริษัทที่สั่งทำปากกาลูกลื่น สามารถเลือกวัสดุและรูปแบบของปากกาได้ ไม่ว่าจะเป็นปากกาลูกลื่น ปากกาเจล ปากกาหมึกซึม หรือปากกาพรีเมียม พร้อมทั้งยังสามารถสั่งสกรีนโลโก้ติดชื่อแบรนด์บนปากกาได้อีกด้วย

3. สมุดบันทึก

สมุดบันทึก เป็นหนึ่งใน Must Have Item ของแจกที่ระลึกงานสัมมนา เพราะทุกครั้งที่มีการประชุมหรืองานสัมมนา เครื่องเขียนอย่างปากกาหรือดินสอล้วนเป็นไอเทมจำเป็นที่ต้องได้หยิบออกมาใช้แทบทุกครั้ง และสมุดยังเป็นของที่คนส่วนใหญ่นำไปใช้ประโยชน์ต่อหลังจบงานอีกด้วย องค์กรและบริษัทสามารถสั่งออกแบบ เลือกแบบกระดาษ และสกรีนโลโก้แบรนด์ไว้บนหน้าปกสมุดได้ ช่วยให้ผู้เข้าประชุมงานสัมมนาจดจำองค์กรได้อย่างดี

4. กระบอกน้ำ

กระบอกน้ำ หรือแก้วใส่เครื่องดื่ม กลายเป็นไอเทมที่หลายคนนิยมพกพาติดตัวในปัจจุบัน ไม่ว่าจะตอนทำงานในออฟฟิศหรือในชีวิตประจำวัน จึงเหมาะที่จะนำมาเป็นของที่ระลึกงานสัมมนา และกระบอกน้ำยังมีให้เลือกหลายแบบ หลายรูปทรง ทั้งแบบกระบอกน้ำสเตนเลสเก็บความเย็น กระบอกน้ำพลาสติก แก้วเชคเวย์ แก้วแบบฝากเกลียว โดยองค์กรหรือบริษัทที่สั่งผลิตยังสามารถสั่งสกรีนโลโก้แบรนด์ได้อีกด้วย

5. ร่ม

ร่ม ด้วยคุณสมบัติที่สามารถใช้งานได้ทั้งกันแดดและกันฝน ทำให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหนก็ต้องได้หยิบออกมาใช้อย่างแน่นอน พนักงานคนไหนได้รับเป็นของแจกที่ระลึกงานสัมมนาล่ะก็ต้องถูกใจอย่างแน่นอน และยังสามารถสั่งผลิตสกรีนโลโก้ได้ด้วย ถ้าได้หยิบออกมาใช้งานคนอื่นต้องมองเห็นชื่อโลโก้องค์กรแน่นอน นับเป็นส่งต่อการจดจำแบรนด์ และเป็นการตลาดออฟไลน์ที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

6. IT Gadget

สินค้า IT Gadget อย่างพาวเวอร์แบงก์ สาย USB แฟลชไดรฟ์ ฯลฯ นับเป็นไอเดียของแจกที่ระลึกงานสัมมนาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ลองคิดว่าถ้าเราอยู่ในงานประชุมสัมมนาแล้วแบตเตอรี่โทรศัพท์หมด การหาปลั๊กเพื่อเสียบสายชาร์จคงเป็นเรื่องยุ่งยาก การแจกเป็นพาวเวอร์แบงก์จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้เข้างานได้แน่นอน และแต่ละชิ้นยังมีราคาให้เลือกหลากหลายตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน องค์กรหรือบริษัทจัดงานสามารถเลือกได้ตามงบประมาณได้เลย

7. พัดลมพกพา/ผ้าห่มผืนเล็ก

งานห้องประชุมหรืองานสัมมนา ที่มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ผู้จัดงานไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิให้เป็นไปตามที่ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องการได้ บางคนรู้สึกไวต่ออากาศเย็น บางคนเป็นคนขี้ร้อน ดังนั้นการแจกของที่ระลึกงานสัมมนาเป็นพัดลมพกพาหรือผ้าห่มผืนเล็ก จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน อีกทั้งผู้รับยังสามารถเอาไปใช้หลังจบงานสัมมนาได้ และองค์กรหรือบริษัทก็ยังสามารถสกรีนโลโก้แบรนด์บนผลิตภัณฑ์ได้อีกเช่นกัน

และนี่คือ 7 ไอเดียของที่ระลึกงานสัมมนา ประจำปี 2024 ที่เรานำมาฝาก แต่ละอย่างสามารถสั่งผลิตได้ตามแบบที่ต้องการ สามารถเลือกวัสดุ รูปแบบ และสกรีนโลโก้แบรนด์ลงบนสินค้าได้ตามใจชอบ องค์หรือบริษัทไหนกำลังมองหาผู้รับผลิตของที่ระลึก ที่ GIFTWISE ASIA เรารับทำของที่ระลึกพรีเมียม มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย มีทีมงานมากประสบการณ์ที่พร้อมให้คำปรึกษา พร้อมบริการแบบครบวงจร เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบ การสั่งผลิต รวมไปถึงการจัดส่ง รับรองได้เลยว่าของที่ระลึกที่ได้รับไปแจกในงานประชุมจะต้องมีคุณภาพ สวยงาม และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดปลื้ม! 'ผ้าไหมปักธงชัย' ได้รับเลือกผลิตของที่ระลึกมอบผู้นำเอเปก

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการใช้ผ้าไหมของอำเภอปักธงชัยถูกคัดเลือกให้นำไปผลิตเป็นของที่ระลึกในการประชุมเอเปค 2022 ว่า หลังจากที่ผ้าไหมของอำเภอปักธงชัยได้ถูกคัดเลือก

สวยงาม! ยลโฉมของที่ระลึกสำหรับผู้นำเอเปคและคู่สมรส

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงของที่ระลึกสำหรับผู้นำและคู่สมรส และแขกพิเศษ ที่จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022