ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์เผย ชาวบุรีรัมย์เตรียมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในโดมติดแอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มีนาคม 2567 ชาวบุรีรัมย์ ร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ณ หน้าที่ว่าการอำเภอนาโพธิ์ โดยพระองค์ท่านจะมาทรงงานกับกลุ่มอาชีพต่าง ๆ ตามกิจกรรมทรงงานในแต่ละพื้นที่ โดยการเตรียมการรับเสด็จครั้งนี้จะเป็นที่ใหญ่สุดในประเทศไทย เพราะว่ามีผ้าทั้งหลายนำมาจัดอยู่บนพื้นที่ 6,000 กว่าตารางเมตร หรือขนาดเท่า 1 สนามฟุตบอล เป็นโดมติดแอร์ขนาดมหึมา ซึ่งตรงนี้เป็นที่ตั้งของ ศูนย์ศิลปาชีพ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


.
“เมื่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระองค์ท่านเสด็จกลับแล้ว ในทุกครั้งทุกจังหวัดที่จัดกันมา จะเก็บกันหมดใช่ไหม เราเลยว่าเราลงทุนจัดเยอะแล้ว จึงจัดนิทรรศการผ้าไหม ต่ออีก 3 วัน คือวันที่ 19-21 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10:00-18:00 ในชื่องาน “Colors of Buriram” หรือ “สีสันแห่งแพรไหม จังหวัดบุรีรัมย์” โดยนำผ้าประจำอำเภอของเรา 23 อำเภอ มาจัดนิทรรศการ ทำให้ประชาชนมีรายได้” ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าว


.
นายนฤชา กล่าวว่า เป็นการต่อยอดกิจกรรม จากที่พระองค์ท่านเสด็จมา เราจัดกิจกรรมต่อเนื่องอีก 3 วัน โดยที่เราไม่ได้เก็บรายได้อะไร เราจัดคืนกำไรให้กับพี่น้องชาวบุรีรัมย์ไปเลย เป้าหมายที่ต้องการให้ประชาชนทั่วไปรู้จัก ได้ไปดูนิทรรศการผ้า เฉพาะ Exhibition Wall ที่เราจัด มีผลิตภัณฑ์ หัตถกรรม ผ้าทั้งหมดที่เป็นชุดของผ้าไทย ใส่ให้สนุก ตามโครงการของพระองค์ท่าน 2,000 กว่าชิ้นที่เราเอามาแสดง เราเห็นว่าเราจัดใหญ่ จึงอยากให้พี่น้องที่อื่นได้มาเที่ยวชมด้วย และแจ้งประชาสัมพันธ์ไปทุกโรงเรียนที่เขามีการเรียนการสอนเกี่ยวกับเรื่องผ้า เรื่องไหม ให้เขารับทราบแล้ว วันนี้แต่ละกลุ่มได้จองเวลามาเที่ยวชม นิทรรศกาลเกือบเต็มแล้ว คาดหวังร่วมงานประมาณ 10,000 คน เฉพาะวันที่ 20 มีนาคม ตอนนี้มีการจองมา 2,000 คนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน