เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน จัด “เมืองไทยไตรกีฬา” ปีที่ 2

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน จัด “เมืองไทยไตรกีฬา” ปีที่ 2 ประเดิมสนามแรก @สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน  จัด “เมืองไทยไตรกีฬา”  ปีที่ 2 สุดยอดซีรีส์ไตรกีฬาประจำปี ประเดิมสนามแรก @สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ตอกย้ำนโยบายสนับสนุนประชาชนให้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ยังคงสานต่อในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกคน  จัดกิจกรรมการแข่งขัน  เมืองไทยไตรกีฬา 2567 เป็นปีที่ 2  โดยในปีนี้  บริษัทฯ ยังคงจัดกิจกรรมการแข่งขัน เป็น  3  สนามเช่นเดิม  ได้แก่  เมืองไทยไตรกีฬา@สามร้อยยอด  ประจวบคีรีขันธ์  เมืองไทยไตรกีฬา@ห้วยไม้เต็ง ราชบุรี  และเมืองไทยไตรกีฬา@แหลมเสด็จ จันทบุรี  นับเป็นการแข่งขันไตรกีฬาแบบ Super series ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักไตรกีฬา   โดยการสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของบริษัทฯ ที่ต้องการขับเคลื่อนองค์กรด้วยการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นมิติสิ่งแวดล้อม (Environment)  มิติสังคม (Social) และมิติบรรษัทภิบาลและเศรษฐกิจ (Governance and Economic) หรือ ESG เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างยั่งยืน

สำหรับการแข่งขันเมืองไทยไตรกีฬา@สามร้อยยอดประจวบคีรีขันธ์ ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งจัดขึ้นเป็นสนามแรกของปี 2567  ในวันที่ 16-17  มีนาคม 2567  นั้น เป็นการสนับสนุนให้คนไทยและชาวต่างชาติออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี รวมถึงเป็นการสร้างและพัฒนาภาคีเครือข่ายการออกกำลังกายด้วยการว่าย-ปั่น-วิ่งเพื่อสุขภาพ และเป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่มากยิ่งขึ้น  นับเป็นสนามการแข่งขันที่มีความพร้อมและมีความสวยงามของพื้นที่การแข่งขัน และได้รับความร่วมมือจากชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มีนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน “เมืองไทยไตรกีฬา @สามร้อยยอดประจวบคีรีขันธ์” จำนวนทั้งสิ้น 721 คน จากหลายประเทศ ทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศส  อังกฤษ เยอรมนี ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนาน และรอยยิ้มจากผู้เข้าร่วมงานที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศบนเส้นทางหลักของการวิ่งที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงาม และรับอากาศที่บริสุทธิ์ในพื้นที่สามร้อยยอด  โดยประเภทการแข่งขันมีทั้งหมด 4 ประเภท สำหรับผู้ใหญ่ 3 ประเภท และสำหรับเยาวชน 1 ประเภท แยกตามประเภทอายุ และระยะทาง ดังนี้  

1.ประเภท Standard ว่ายน้ำระยะ 1,500 เมตร/ปั่นจักรยานระยะ 40 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 10 กิโลเมตร

2.ประเภท Sprint ว่ายน้ำระยะ 750 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 20 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร

3.ประเภท Duathlon (ทวิกีฬา) วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 20 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 5 กิโลเมตร

4.สำหรับเยาวชน ไตรกีฬาเยาวชน (Kids Triathlon)

อายุ 6 - 8 ปี ว่ายน้ำระยะ 50 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 2 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 1 กิโลเมตร

อายุ 9 – 10 ปี ว่ายน้ำระยะ 150 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 4 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 2 กิโลเมตร

อายุ 11 – 12 ปี ว่ายน้ำระยะ 150 เมตร/ ปั่นจักรยานระยะ 6 กิโลเมตร/ วิ่งระยะ 3 กิโลเมตร

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขน โดยมอบสิทธิพิเศษด้วย ประกันอุบัติเหตุกลุ่มระยะสั้น พลัส “ฟรี” ทุนประกัน 100,000 บาท/ราย ค่าชดเชยการรักษาพยาบาลสูงสุดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งสูงสุด 10,000 บาท  โดยความคุ้มครองจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่จัดงานเมืองไทยไตรกีฬา @ สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 2024  ในระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม 2567 (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตกำหนด)

“การจัดการแข่งขันเมืองไทยไตรกีฬาไม่เพียงแค่สร้างโอกาสให้กับนักกีฬาและผู้เข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์สำหรับประชาชนทั่วไปในหลายด้าน ตลอดจนการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน โดยเน้นการออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวที่มีผลที่ดีต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นส่วนสำคัญของการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้การแข่งขันไตรกีฬายังเป็นโอกาสในการประชุมร่วมกันของชุมชน และสร้างความร่วมมือระหว่างผู้จัดการการแข่งขันที่มีผลสำคัญในการสร้างชุมชนที่เข้มแข็งอีกด้วย” นายสาระกล่าวสรุป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผนึกกำลังครั้งสำคัญ! เปิดตัว “แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก” ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง Fuchsia Venture Capital และ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน

บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด และ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน ผนึกกำลังครั้งสำคัญ ร่วมลงทุนก่อตั้งบริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด พร้อมประกาศเปิดตัว

'สาระ ล่ำซำ' คว้ารางวัล 'สุดยอดซีอีโอขวัญใจสื่อมวลชน' ประจำปี 2566

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รับรางวัลเกียรติยศ “สุดยอดซีอีโอขวัญใจสื่อมวลชน (Popular Vote) ประจำปี 2566”

“สาระ ล่ำซำ” คว้ารางวัลเกียรติยศ “สุดยอดซีอีโอขวัญใจสื่อมวลชน” ประจำปี 2566 จากงานประกาศรางวัล Thailand CEO ECONMASS Awards 2023

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รับรางวัลเกียรติยศ “สุดยอดซีอีโอขวัญใจ

สุดยอดผู้นำองค์กร “สาระ ล่ำซำ” คว้ารางวัล “Master Entrepreneur Award” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และเมืองไทยประกันชีวิต รับ 2 รางวัลใหญ่ระดับสากล จากเวที Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลใหญ่ระดับสากล “Master Entrepreneur Award” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3