"พิพัฒน์" ดันเด็กจบใหม่ต้องมีงานทำทันที มอบ "สิรภพ" เปิดจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 2,000 อัตรา 29 – 30 มี.ค. นี้ ที่สงขลา หนุนศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้

วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ ณ จังหวัดสงขลา โดยมีนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายหวันสฤษดิ์ หมัดอะหิน นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน จัดหางานจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
.
นายสิรภพ เปิดเผยว่า เพื่อมุ่งสู่งาน 1 ล้านอัตรา ภายในปี 2567 ตามนโยบายท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กรมการจัดหางานเตรียมแผนเดินหน้าสู่เป้าหมายด้วย 4 กิจกรรมหลัก คือ 1.การจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ 2.การเตรียมตำแหน่งงานว่างจากทั่วประเทศ ให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” 3.การจัดนัดพบแรงงานย่อยทั่วประเทศ ใน 68 จังหวัด 10 เขตกรุงเทพมหานคร และ 4.การจัดงาน “สร้างงาน เส้นทางสู่อาชีพ” ใน 7 จังหวัดศักยภาพครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศไทย ได้แก่ 1.จังหวัดขอนแก่น 2.ลำปาง 3.พระนครศรีอยุธยา 4.พัทลุง 5.นครศรีธรรมราช 6.บุรีรัมย์ โดยที่ผ่านมามีผู้ให้ความสนใจการจัดงาน “สร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ” ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียมากกว่า 3 แสนคน ผู้เข้าร่วมงาน 13,309 คน ในจำนวนนี้มีผู้สมัครงานภายในงาน 2,248 คน และได้บรรจุงานทันที 1,343 คน คิดเป็นร้อยละ 59.74 และสุดท้ายครั้งที่ 7 ในจังหวัดสงขลา ศูนย์กลางการท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่างและเศรษฐกิจภาคใต้ ด้วยมูลค่าการค้าชายแดนสูงสุดของประเทศ แหล่งนิคมอุตสาหกรรมยางพารา และเขตเศรษฐกิจพิเศษ จึงทำให้สงขลาเป็นอีก 1 จังหวัดที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการจัดงาน
.
ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดสงขลาโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลาร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการหางานได้พบและสมัครงานรวมทั้งสัมภาษณ์งานกับนายจ้าง สถานประกอบการโดยตรง กิจกรรมภายในงานยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ และจุดประกายความคิดทางอาชีพ อาทิ การบรรยาย หัวข้อ “WHAT IS THE FUTURE OF WORK” อาชีพสมัยใหม่ ยุค AI ครองเมือง นิทรรศการเรียนรู้เสมือนจริงและเส้นทางการเข้าสู่อาชีพ การให้คำปรึกษาและลงทะเบียนไปทำงานต่างประเทศ การรับสมัครงานพร้อมสัมภาษณ์งานจากนายจ้าง สถานประกอบการ บริษัทชั้นนำกว่า 80 บริษัท ตำแหน่งงานว่างกว่า 2,000 อัตรา อาทิ วิศวกรโรงงาน เจ้าหน้าที่การตลาดออนไลน์ พนักงานศูนย์กระจายสินค้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล พนักงานบัญชี พนักงานประจําร้าน พนักงานบริการลูกค้า พนักงานจัดเรียงสินค้า พนักงานทั่วไป เจ้าหน้าที่ธุรการ แคชเชียร์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้นักเรียน นักศึกษา วัยกําลังแรงงาน ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้พิการที่พร้อมจะทํางาน ได้รู้จักโลกอาชีพและรับทราบแนวโน้มตลาดแรงงานในอนาคตทราบถึงความรู้ความสามารถและความถนัดของตนเอง ผ่านการทดลองปฏิบัติอาชีพอิสระจากผู้ประกอบอาชีพอิสระโดยตรง การหาไอเดียการทําธุรกิจแฟรนไชส์ ฟู๊ดทรัค
.
ทั้งนี้ ขอเชิญชวนคนหางาน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่สนใจหางาน ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือ และหาไอเดียในการประกอบอาชีพเสริม มาพบกันในงาน "สร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ @สงขลา” ในวันที่ 29 - 30 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. โดยลงทะเบียนสมัครงานเพื่อความสะดวกได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน e-Service.doe.go.th “ไทยมีงานทำ” หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา โทร 0 7431 4845 หรือ 08 8587 1262

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น