ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก รวมไปถึงชลบุรียังเป็นจังหวัดที่เข้าสู่สิ่งอำนวยความสะดวกได้ไม่ยาก ตั้งแต่ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ผับ บาร์ ร้านอาหาร รวมไปถึงที่พักชลบุรีเองก็เช่นกันเนื่องจากหลายๆ สถานประกอบการต่างก็ต้องการสร้างที่พักออกมาเพื่อให้เพียงพอแก่การรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล แต่บทความในวันนี้จะมารีวิว 3 สิ่งสำคัญของการเลือกที่พักชลบุรีอย่างไรให้ชัวร์ ป้องกันการถูกหลอกจากบรรดาโรงแรมปลอมหรือมิจฉาชีพทั้งหลาย ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

เลือกแพลตฟอร์มที่ไว้ใจได้

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการจองที่พักได้หลากหลาย ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ ตลอดไปจนถึงตัวแทนการจองห้องพักทั้งหลายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เคล็ดลับสำคัญอันดับแรกของการเลือกที่พักชลบุรีให้ห่างไกลจากมิจฉาชีพก็คือ การเลือกแพลตฟอร์มที่ได้มาตรฐาน ไว้ใจได้ หรือถ้าหากเป็นไปได้แนะนำว่าให้เลือกเป็นแพลตฟอร์มที่มาจากเจ้าของที่พักโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกหลอก

ตรวจสอบที่พักชลบุรี

หลังจากได้แพลตฟอร์มที่ไว้ใจได้แล้ว ลำดับถัดมาแนะนำว่าให้เลือกที่พักชลบุรีที่มีตัวตนจริงๆ อาจจะตรวจสอบจากหน้าเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียของที่พักที่ใช้ในการโปรโมท หรือถ้าหากเป็นที่พักชลบุรีที่เปิดให้บริการมาเป็นเวลานานก็อาจจะมีรีวิวของผู้ที่เคยเข้ามาใช้บริการก่อนหน้านี้ เป็นการตรวจสอบข้อมูลโดยคร่าวๆ ก่อนการตัดสินใจจอง และเพื่อให้มั่นใจว่าที่พักนั้นมีตัวตนจริง ไม่ใช่โรงแรมปลอมหรือมิจฉาชีพแต่อย่างใด

ตรวจสอบข้อมูลก่อนการชำระเงิน

หลังจากเลือกที่พักได้ตามที่ต้องการแล้ว ลำดับถัดไปแนะนำว่าให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบข้อมูลก่อนการชำระเงิน ถ้าหากเป็นการจองที่พักผ่านแพลตฟอร์มการจองที่พักต่างๆ ก็ให้ตรวจสอบให้ดีว่าเป็นการชำระผ่านช่องทางใด ได้มาตรฐานหรือไม่ หรือถ้าหากเป็นการจองกับที่พักโดยตรงก็ให้ตรวจสอบเลขบัญชีที่ใช้รับยอด หากเป็นที่พักที่มีตัวตนจริงๆ ส่วนใหญ่แล้วชื่อบัญชีจะต้องเป็นในรูปแบบของบริษัท หากเป็นชื่อบัญชีบุคคลธรรมดาขอให้ตั้งข้อสังเกตไว้ได้เลยว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพก็เป็นได้

ในท้ายที่สุดแล้วเมืองชลบุรีก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะชาวไทยหรือชาวต่างชาติเองก็ตามแต่ ดังนั้นการจะเลือกหรือมองหาที่พักชลบุรีดีๆ ที่ได้มาตรฐานสักที่ก็อาจจะต้องตรวจสอบข้อมูลสักนิดหนึ่งก่อนตัดสินใจ และที่สำคัญถ้าหากหารีวิวจากนักท่องเที่ยวรายก่อนๆ ที่เคยมาเข้าพักได้ก็จะเป็นข้อมูลอ้างอิงได้อย่างดีเยี่ยม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่องเที่ยวบูม 'บางกอกแอร์เวย์ส' ทุบสถิติโชว์กำไรไตรมาสแรกเฉียด 1,900 ล้านบาท

บางกอกแอร์เวย์ส ทุบสถิติกำไรไตรมาสแรกปี 67 1,900 ล้านบาท “โตแรงแซงพรีโควิดปี 62” จากเที่ยวไทยพลิกบูม พร้อมยอดผู้โดยสารทะลุ 1.3 ล้านคน

ผู้ประกอบการอาหารเครื่องดื่ม ท่องเที่ยว เสนอรัฐ แก้กม.สุดโต่ง ปรับเวลาขายแอลกอฮอล์

สมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ (EABC) ร่วมกับ สมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย และสำนักข่าวเดอะเบทเท

ดูกังหันลมชมดอกทิวลิป ‘อัมสเตอร์ดัม’ในฤดูใบไม้ผลิ

ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า ฮอลแลนด์ คือหนึ่งในประเทศโซนยุโรปที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะคนไทยและชาวเอเชีย

'สมเด็จธงชัย' ประธานพิธีสมโภชใหญ่ 'พระแท่นวัชรอาสน์' จำลอง ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่ลานธรรมหลวงพ่อทวด วัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 08.30 น. สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคม