เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จับมือ กรมป่าไม้ จัดโครงการรักษาผืนป่า “J&T Forest” สร้างการตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 21 พฤษภาคม 2567 - เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก ร่วมกับ กรมป่าไม้ จัดกิจกรรมฟื้นฟูธรรมชาติปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและแนวป้องกันการลุกลามของไฟป่า สร้างการตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ และเพื่อเป็นการอุทิศถึงวันป่าไม้โลก (World forestry day) โดยองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้เลือกวันที่ 21 มีนาคม ของทุกปีให้เป็นวันเฉลิมฉลองป่าไม้โลก มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ประชาคมโลกได้เห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ที่มีอยู่อย่างจำกัด เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีในวันป่าไม้โลก ส่งเสริมการปลูก ฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่า ให้พื้นที่สีเขียวได้ขยายกว้างไปมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างแนวกันไฟ ป้องกันการลุกลามและการเผาไหม้ของป่าที่เกิดขึ้นบ่อยก่อให้เกิดอุณหภูมิโลกสูงตัวขึ้นผนวกกับในปัจจุบันที่กำลังเข้าสู่ยุคโลกเดือด

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้ร่วมมือกับ กรมป่าไม้ และจิตอาสาร่วม 250 คน ซึ่งรวมถึงชาวบ้าน 100-150 คน ตัวแทนภาครัฐ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และพนักงานเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมภายใต้โครงการ "J&T Forest" โดยในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 อาสาสมัครจำนวนหนึ่งได้ทำแนวกันไฟสำหรับกิจกรรมปลูกต้นไม้กว่า 2,000 ต้น บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ที่ขณะนี้พร้อมปลูกในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแควระบมและป่าสียัดที่ 19 ณ บ้านหนองยายกล่อม หมู่ที่ 11 ตำบลทุ่งพระยา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

คุณ Lily Chen, CMO ของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า "เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกรมป่าไม้และชุมชนท้องถิ่น เพื่อจัดทำกิจกรรมที่ยั่งยืนร่วมกันในครั้งนี้ เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยังคงอยู่และมีเยอะขึ้นทุกวัน จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาช่วยกันฟื้นฟูระบบนิเวศกันเยอะๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงส่วนน้อยแต่หากเราร่วมมือร่วมสร้างไปด้วยกันแน่นอนว่าต้องเกิดผลอันดีที่ขยายผลไปได้อย่างมหาศาล ป่าไม้มีความสำคัญต่อสุขภาพของโลกของเรา โดยการมอบอากาศที่บริสุทธิ์ ความชุ่มชื่น และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตนับไม่ถ้วน โครงการนี้ไม่เพียงแค่สร้างแนวกันไฟหรือการปลูกต้นไม้เท่านั้น แต่คือการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเรา"

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นแผนที่การสร้างความยั่งยืนในระยะยาว โครงการนี้เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรสและกรมป่าไม้สัญญาว่าจะติดตาม ดูแล และบำรุงป่าไปตลอดในอนาคตข้างหน้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าความพยายามด้านความยั่งยืนในครั้งนี้และในอนาคตภายภาคหน้าจะเป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศ ตลอดการวางแผนที่เหมาะสม รวมถึงการเลือกชนิดพันธุ์ไม้และสถานที่ปลูก ให้ความสำคัญสูงสุดเพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนระเบียบในธรรมชาติด้วย

นายใจยิ่ง งามขำ, ประธานในพิธี, รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพระยา กล่าวว่า “ต้นไม้เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม​เป็นมรดกแก่ปวงชนชาวไทยในอนาคต​ต่อไป” อีกทั้ง นายเทียนชัย ปรีดา ผู้กล่าวรายงาน, ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการปลูกป่า ผู้แทน ผอ.สจป.ที่ 9 สาขาปราจีนบุรี ได้เข้าภายในงานด้วยเช่นกัน

J&T Express และกรมป่าไม้ตั้งเป้าที่จะสร้างกิจกรรมที่สร้างความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม และพร้อมเป็นตัวแทนในการผลักดันให้สังคมและผู้คนร่วมด้วยช่วยกันตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติ

นอกจากนี้ คุณ มาริโอ้ เมาเร่อ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเจแอนด์ที เอ็กเพรสประเทศไทย ได้เข้าร่วมในกิจกรรมสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใน โครงการ J&T Forest นี้ด้วย ร่วมกันรักษาให้ความสำเร็จนี้ส่งผลประโยชน์ไปสู่อนาคตต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืนได้อย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พัชรวาท' สั่งกรมป่าไม้เยียวยาครอบครัวเจ้าหน้าที่ไฟป่าเสียชีวิต

'พัชรวาท' แสดงความเสียใจ จนท.ไฟป่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ มอบ 'กรมป่าไม้' ให้ความช่วยเหลือครอบครัว กำชับติดตามอาการผู้บาดเจ็บที่เหลืออย่างใกล้ชิดและดูแลทุกคนที่ปฏิบัติงาน

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เผยรายงานความยั่งยืนฉบับแรก เสนอข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล ผลักดันการดำเนินงานอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดทั้งห่วงโซ่ และส่งเสริมให้โลจิสติกส์ที่ยั่งยืนสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกบริษัทขนส่งระดับโลก

26 เมษายน 2567 – J&T Express (เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส) บริษัทขนส่งระดับโลก วันนี้ได้ประกาศเปิดตัวรายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล แสดงถึงความพยายามและความสำเร็จตลอดทั้งปี 2566 ที่ผ่านมา ทั้งในด้านธรรมาภิบาล การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์และบริการ ความปลอดภัยของข้อมูลและการคุ้มครองความเป็นส่วนตัว รวมถึงการพัฒนาบุคลากร ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความแน่วแน่ที่จะเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

อ.อ.ป. ผสานความร่วมมือ กรมป่าไม้ และ ม.เกษตรฯ ลงนามความร่วมมือ “โครงการขยายผลงานวิจัยไม้เศรษฐกิจพันธุ์ดีสู่ประชาชน”

วันนี้ (29 มีนาคม 2567) นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และ นายดำรง ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก