TOA เผย Q4/64 ยอดขายนิวไฮ เดินหน้าขยายตลาดวัสดุก่อสร้าง มั่นใจปี 65 เติบโตกว่า 10%

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำนวัตกรรมสีที่ครองแชมป์แบรนด์สียอดนิยมอันดับ1 มาอย่างยาวนาน โชว์ศักยภาพประกาศความสำเร็จ ยอดขาย Q4/64 เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ย้ำความมั่นใจพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง เติบโตได้อย่างมั่นคง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่ายอดขาย Q4/64 เป็นเงิน 4,672 ล้านบาท โดยเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 12% เป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายหลังการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโรคโควิด-19 และการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ในขณะที่ภาพรวมยอดขายปี 2564 เป็นเงิน 17,570 ล้านบาท เติบโตขึ้น 8% แม้ว่าบริษัทฯ ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ TOA ยังมีรายได้จากการขายเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและยิปซั่มบอร์ด เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของยอดขาย

ในขณะที่ราคาวัตถุดิบ ต้นทุนพลังงาน และต้นทุนโลจิสติกส์ที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ยังเป็นปัจจัยกดดันอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัท ส่งผลให้กำไรสุทธิ Q4/64 เป็นเงิน 473 ล้านบาท ลดลง 4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และกำไรสุทธิสำหรับปี 2564 เป็นเงิน 1,955 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 4%

ในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้น 10% โดยมุ่งขยายธุรกิจเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้าง ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำตลาดสีทาอาคาร เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร ผ่านเครือข่ายร้านค้าพันธมิตรที่แข็งแกร่งของ TOA ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงเร่งการเติบโตของธุรกิจในต่างประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TOA ทำกำไรไตรมาส 1/67 เติบโตกว่า 27% พร้อมเดินหน้าธุรกิจสู่ปีที่ 60 เติบโตอย่างยั่งยืนในทุกมิติ

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) “TOA” ผู้นำตลาดสีทาอาคาร เคมีภัณฑ์ก่อสร้างครบวงจร ประกาศ กำไรสุทธิไตรมาส 1 ปี 2567 พุ่งสูงถึง 804 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเติบโตสู่ปีที่ 60 ด้วยกลยุทธ์สร้างความยั่งยืนในทุกมิติ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ ร่วมกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนที่ช่วยหนุนในการทำกำไรอย่างต่อเนื่อง

TOAทุ่ม8.4ล้านเหมาลำ ขนทัพช้างศึกดวลแข้งจีน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณจากใจ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณ ‘จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ซีอีโอ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ให้ทีมชาติไทยเดินทางแบบเช่าเหมาลำในเกมที่เตรียมบุกเยือนจีน สู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ย้ำเป็นเกมสำคัญ ดังนั้นต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก คว้าฉลากลดโลกร้อนมากที่สุดในสีทาอาคาร ชูแนวคิดบูธ “Future Tree” บอกเล่าเรื่องราวผ่าน “ต้นไม้แห่งอนาคต”

TOA เปิดนโยบาย GREEN MISSION เดินหน้าพันธกิจ พิชิต Net Zero เสริมแกร่งด้วย..ฉลากลดโลกร้อน (CFR) มากที่สุดในสีทาอาคาร ตอกย้ำผู้นำตลาดสีเบอร์หนึ่ง..เติบโตสู่ปีที่ 60 อย่างยั่งยืน

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดแผนนโยบาย GREEN MISSION ตอกย้ำผู้นำเบอร์หนึ่งตลาดสีอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ด้วยโรดแมปพิชิต Net Zero อย่างเป็นรูปธรรม ภายในปี 2050 เพื่อบูรณาการองค์กรยั่งยืนตามหลัก ESG เสริมแกร่งความสำเร็จกับการคว้าฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือฉลากลดโลกร้อน (CFR) มากที่สุดในสีอาคาร รวม 40 ผลิตภัณฑ์ พร้อมเติบโตสู่ปีที่ 60 อย่างแข็งแกร่ง

TOA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 และอนุมัติจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลัง 0.35 บาทต่อหุ้น

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 นายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล (ที่ 5 จากซ้าย) รักษาการประธานกรรมการ และ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร