ในหลวง-พระราชินี ทรงห่วงใยชาวปทุมธานีประสบอุทกภัย

ในหลวง พระราชินี ทรงห่วงใยชาวปทุมธานีประสบอุทกภัย โปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค

12 ก.ย.2565 –  เวลา 13.05  น. พลเอก กัมปนาท  รุดดิษฐ์ องคมนตรี  ไปประชุมติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ณ ห้องประชุมส่วนราชการ อาคารหอประชุม 100 ปี  เมืองธัญญบูรี เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายจรูญศักดิ์  สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต และส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ซึ่งองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการป้องกัน แก้ไขการเกิดอุทกภัยและการให้การช่วยเหลือไปกล่าวในที่ประชุม เพื่อให้แต่ละหน่วยงานน้อมนำไปปรับแผนในการปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมต่อไป

จากนั้นเวลา 13.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท  รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค  จำนวนรวม 800 ถุง ไปมอบแก่รองผู้ว่า นายอำเภอธัญบุรี และนายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต และราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ณ หอประชุมใหญ่อาคารหอประชุม 100 ปี เมืองธัญญบูรี  อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ   

       

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ   ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวนางยุพดี  รัตนสุขสกุล  ครอบครัวนางภาณิชา  สุวรรณกระจ่าง และครอบครัวนางประภา สุวรรณกระจ่าง จำนวน 3 ครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ประสบอุทกภัยอาศัยอยู่บริเวณชุมชนริมเขื่อนสะพานแดง เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา       

จังหวัดปทุมธานี ได้รับผลกระทบจากร่องลมมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 6 – 9 กันยายน 2565 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ส่งผลทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา และคลองต่างๆระบายน้ำเข้าคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ชั้นใน  และส่งผลทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอสามโคก อำเภอธัญบุรี อำเภอคลองหลวง และอำเภอลำลูกกา ราษฎรได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบ รวม 57,094 ครัวเรือน

ปัจจุบันสถานการณ์ส่วนใหญ่กลับสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือในบางพื้นที่ที่เป็นที่ลุ่มต่ำยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งสำรวจความเสียหายให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ เพื่อให้ราษฎรกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้'อรุณ บุญชม' จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 เฝ้าฯ

24 ก.พ.2567 - เวลา 17.59 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายฟาน จี๊ ทัญ (Mr. Phan Chi Thanh) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียด

พระราชินีทรงรับการทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 12 สาขาวิชา

23 ส.ค.2566 - เวลา 19.13 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นางซาราห์  เทย์เลอร์ (Mrs. Sarah Taylor) เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ซึ่งได้รับพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เ

ในหลวง-พระราชินี ทรงห่วงใยชาวระนองเดือดร้อนน้ำท่วม

25 ก.ค.2566 - เวลา 10.45  น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ  องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,929 ถุง  ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด

ในหลวงทรงเสียใจกับครอบครัวเหยื่อคานสะพานถล่ม ทรงรับคนเจ็บเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

11 ก.ค. 2566  - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงเสียพระราชหฤทัยกับครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต และทรงห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคานสะพานข้ามแยกโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช – ลาดกระบัง ทรุดตัว การนี้ เวลา 13.45 น. 

ชาวภูเก็ตพร้อมใจสวมเสื้อเหลืองรับเสด็จ ในหลวง-พระราชินี แสดงความจงรักภักดี

ชาวภูเก็ตร่วมใจสวมเสื้อเหลืองรับเสด็จ ในหลวง – พระราชินี ทรงเปิดอาคารศาลอุทธรณ์ภาค 8 และศาลากลางจังหวัดหลังใหม่

ในหลวง พระราชินี พระราชทานสิ่งของเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

2 มิ.ย.2566 - เวลา  09.39  น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ จำนวน 2 แห่ง