"แสตมป์-รถถัง" พ่ายเกมนอน, นักสู้ไทยได้เฮ 3 แพ้ 4 ศึก ONE X ฉลอง 10 ปี!!!

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ฉลองครบรอบ 10 ปีของ วัน แชมเปียนชิพ ภายใต้ชื่อศึก ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

          รายการนี้มีโปรแกรมมากถึง 20 คู่ และมีนักกีฬาไทยขึ้นสังเวียนทั้งสิ้น 7 คน ได้แก่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, รถถัง จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ สินสมุทร กลิ่นมี

          คู่เอกของรายการ เป็นการ ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ระหว่างเจ้าของเข็มขัด แองเจลา ลี ขวัญใจชาวสิงคโปร์ ที่กลับมาสู้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พักไปให้กำเนิดลูกสาว พบกับผู้ท้าชิงดีกรีแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาวไทย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

          ระฆังดังยกแรก สองสาวแกร่งไม่มีดูเชิง เดินหน้าเข้าหากันก่อนออกอาวุธจัดเต็ม แองเจลา พยายามเข้าประชิดตัวหวังชวนเล่นเกมนอน แต่กลายเป็น แสตมป์ ที่รักษาระยะห่างได้ดีด้วยการดักเตะ ก่อนปล่อยหมัดซ้ายเข้าชายโครงจนแชมป์ออกอาการจุกชัดเจน ซึ่ง ลี ต้องแก้ด้วยการจับเทคดาวน์ฆ่าเวลาจนผ่านยกแรกไปอย่างทุลักทุเล

          ยกสอง แองเจลา เริ่มฟื้นตัวก่อนได้โอกาสเล่นเกมที่ตัวเองถนัดด้วยการลาก แสตมป์ ลงพื้นแล้วเป็นฝ่ายรุกประลองพลังกันอยู่พักใหญ่ สุดท้ายแชมป์ชาวสิงคโปร์-อเมริกัน สบจังหวะขึ้นคร่อมนอนทับจากด้านหลังใส่ท่า rear-naked choke จนผู้ท้าชิงชาวไทยทนไม่ไหวต้องแท็ปยอมแพ้ ก่อนจะหมดยกเพียงแค่ 10 วินาทีเท่านั้น ทำให้ แองเจลา ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อย่างสุดระทึก

          คู่รองของรายการในกติกาพิเศษ ระหว่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ พบกับ ดิมิเทรียส จอห์นสัน ตำนานชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์ MMA 12 สมัย

          เปิดฉากมายกแรก กติกามวยไทย รถถัง อาศัยความชำนาญกว่า เดินไล่บี้ออกอาวุธหมัดเท้าเข่าศอก หวังเผด็จศึกให้ได้ แต่ จอห์นสัน ป้องกันได้ดีและตอบโต้สวยๆ ได้หลายจังหวะ ก่อนจะเอาตัวรอดจนหมดยกไปได้

          ขึ้นยกสองในกติกา MMA ดิมิเทรียส ไม่รอช้า พยายามเดินเข้าหาก่อนจะเทคดาวน์แล้วใส่ท่า rear-naked choke แม้ รถถัง จะพยายามฝืนแกะออกมือแต่ก็สู้ทักษะระดับเทพของจอมบู๊ชาวอเมริกันไม่ไหว ถูกรัดคอจนวูบหลับ กรรมการยุติการแข่งขันไปในช่วงนาทีสุดท้าย ทำให้ ดิมิเทรียส เป็นฝ่ายได้รับการชูมือไปอย่างสุดมัน

         ด้านผลงานของนักกีฬาไทยคนอื่นๆ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน โชว์ฟอร์มเฉียบ ล้างแค้นเอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ มารัต กริกอเรียน ยอดมวยอาร์เมเนีย ป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ได้สำเร็จ, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยผิดหวัง เมื่อปล่อยหมัดเข้ากรามน็อก ฟิลิปเป โลโบ ผู้ท้าชิงชาวบราซิล หล่นไปกองในยกที่สาม ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ได้อย่างสวยหรู

         ส่วนฝั่งผู้ที่ไม่สมหวังในค่ำคืนนี้ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี พลาดท่าพ่ายคะแนนเอกฉันท์ต่อ ฮิโรกิ อากิโมโตะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น เสียแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต เช่นเดียวกับ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ที่แพ้คะแนนเอกฉันท์ ชิงกิซ อัลลาซอฟ กำปั้นอาเซอร์ไบจาน/เบลารุส ในศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบชิงชนะเลิศ ไปอย่างน่าเสียดาย

          ปิดท้ายด้วย สินสมุทร กลิ่นมี ที่เปิดตัวใน ONE ได้อย่างอลังการ ด้วยการชนะน็อกตำนาน นิกี โฮลสเกน จอมเก๋าชาวเนเธอร์แลนด์ ช่วงกลางยกสอง ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต

          ในส่วนของนักกีฬาที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นคว้าเงินรางวัลพิเศษคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ กลับบ้านไปครองในค่ำคืนนี้ ได้แก่ แองเจลา ลี, โยชิฮิโร อากิยามา, ฮิโรกิ อากิโมโตะ, ถัง ไค, สินสมุทร กลิ่นมี, คัง จี วอน และ แดเนียล เคลลี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

คู่หยุดโลก 'รถถัง'ดวล'ทาเครุ' กติกาคิกบ็อกซิ่งศึกONE 28ม.ค.2567ที่ญี่ปุ่น

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนหมัดมวยทั่วโลกได้เฮ โดยเตรียมยกทัพ ONE กลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่ปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ”รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะประมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165: รถถัง vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว

'รถถัง' เนื้อเต้นได้เสื้อพร้อมลายเซ็น 'เมสซี' เผยบอดี้การ์ดเป็นแฟนคลับดำเนินการให้

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ส่งเสื้อแข่งขันของสโมสรต้นสังกัดในแดนลุงแซมมาให้กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยซุปตาร์ชื่อดัง

เดือดปุดๆ! 'ซุปเปอร์เล็ก' ชนะคะแนน 'รถถัง' เอกฉันท์ 'เสือคิม-เสกสรรค์' เก็บชัย

ศึก ONE ลุมพินี 34 ปิดฉากด้วยความดุเดือดสมศักดิ์ศรีกับที่เป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยไทย สะกดสายตาแฟนกีฬาการต่อสู้ใน 190+ ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักสู้ระดับ “คู่เอก” ทั้ง 22 ชีวิต 11 คู่ ต่างปล่อยอาวุธเด็ดแบบเต็มอิ่มไม่ทำให้ต้องผิดหวัง เมื่อค่ำวันวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

'รถถัง' ปะทะ 'ซุปเปอร์เล็ก' ไฟต์ใหญ่ ONE ลุมพินี 34 เดือนกันยายนนี้

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” พร้อมติดเครื่องขึ้นสังเวียน ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จากผู้ท้าชิงเพื่อนรัก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในศึก ONE ลุมพินี 34