กาตาร์ เปิดสนามบอลโลกกับ เอกวาดอร์

การจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่โดฮา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ หรือ ดีอีซีซี ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

เจ้าภาพ กาตาร์ อยู่ร่วมกลุ่มกับ เซเนกัล และ เนเธอร์แลนด์ อีกทีมคือ เอกวาดอร์ ขณะที่อินทรีเหล็กเยอรมนี ร่วมสายกระทิงดุสเปน รวมถึงทีมชาติญี่ปุ่น ตัวแทนจากเอเชีย

สิงโตคำรามอังกฤษ อยู่ร่วมสาย สหรัฐอเมริกา, อิหร่าน และอาจจะได้ดวลศึกสายเลือดที่ต้องเพลย์ออฟ นั่นคือ เวลส์ หรือ สก็อตแลนด์ โดยมี ยูเครน เป็นอีกหนึ่งทีมที่จะสอดแทรกเข้ามา

ส่วนแชมป์เก่า  ฝรั่งเศส ร่วมสายกับ เดนมาร์ก และตูนิเซีย ส่วนอีกหนึ่งทีมมาจากเพลย์ออฟ นั่นคือ หนึ่งใน 3 ทีมนี้ คือ เปรู, ออสเตรีย หรือ ยูเออี

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มฟาดแข้งในวันที่ 21 พฤศจิกายน ประเดิมสนามด้วยเจ้าภาพ กาตาร์ จะพบกับเอกวาดอร์ ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศจะลงเล่นในวันที่ 18 ธันวาคม

สรุปการแบ่งสายฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายมีดังนี้

กลุ่มเอ: กาตาร์, เอกวาดอร์ ,เซเนกัล และเนเธอร์แลนด์

กลุ่มบี: อังกฤษ, อิหร่าน, สหรัฐอเมริกา และเวลส์/สกอตแลนด์/ยูเครน

กลุ่มซี: อาร์เจนติน่า, ซาอุดีอาระเบีย, เม็กซิโก และโปแลนด์

กลุ่มดี: ฝรั่งเศส, เปรู/ออสเตรีย/ยูเออี ,เดนมาร์ก และตูนิเซีย

กลุ่มอี: สเปน, คอสตาริก้า/นิวซีแลนด์, เยอรมนี และญี่ปุ่น

กลุ่มเอฟ: เบลเยี่ยม, แคนาดา, โมร็อคโก และโครเอเชีย

กลุ่มจี: บราซิล, เซอร์เบีย ,สวิตเซอร์แลนด์ และแคเมอรูน

กลุ่มเอช: โปรตุเกส, กาน่า, อุรุกวัย และเกาหลีใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

'คุณหญิงปัทมา'ประธาน แบ่งสายแบดฯทีมชิงแชมป์โลก 'โธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024'ที่จีน

ดีเดย์ จับสลากแบ่งสาย แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลกโธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 วันนี้ 22 มีนาคม 2567 เวลาไทย 16.00 น. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเกียรติครั้งสำคัญ ให้เดินทางไปประเทศจีน เป็นประธานในงานครั้งนี้โดยคุณหญิงปัทมา ได้ออกเดินทางในเช้าวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ด้วยสายการบิน TG 618 แฟนกีฬาตบลูกขนไก่ ร่วมลุ้นไปด้วยกัน ทีมชายและทีมหญิงของไทย จะอยู่ร่วมสายกับชาติใด ก่อนที่การแข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 28 เมษายน-5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์