'บิ๊กป้อม' สั่งเร่งแก้ไขกฎหมายใช้ยาโด๊ป

“ประวิตร” เร่งรัดแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้าม ป้องกันผลกระทบไทยส่งแข่งขันมหกรรมกีฬา ย้ำคณะทำงานขับเคลื่อน"มวยไทย" บรรจุในกีฬาโอลิมปิกสมัยหน้า

27 ต.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 9/2564 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม

ต่อมาภายหลังการประชุม พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมรับทราบมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกันพิจารณาปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ.2555 ให้สอดคล้องกับประมวลกฎการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก และรับทราบรายงาน ผลการประเมินการบริหารจัดการอย่างมีมาตรฐานของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยตามเงื่อนไข สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ประจำปี 2564

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวว่า ในภาพรวมสมาคมส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในทุกพื้นที่ ประกอบกับมาตรการการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากทางภาครัฐ ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่กำหนดไว้ในแผนของแต่ละสมาคม ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ เต็มที่ หลังจากนั้นที่ประชุม ได้มีการพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายในการบรรจุกีฬามวยไทยให้มีการแข่งขันในโอลิมปิกเกมสมัยหน้า

“พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ กกท. ให้ดำเนินงานตามแผนงานงบประมาณปี 2565 ให้เป็นไปตามกรอบเวลา และเป้าหมายที่วางไว้ มีความถูกต้องตามระเบียบ ข้อกฎหมาย อย่างโปร่งใส โดยเคร่งครัด และให้เร่งรัด การปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามฯ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อการส่งแข่งขันมหกรรมกีฬาของไทยในอนาคต รวมถึงกำชับทุกสมาคมกีฬาให้เข้มงวดปฏิบัติตาม มาตรการป้องกันการใช้สารต้องห้าม อย่างจริงจังด้วย”พล.ต.พัชร์ชศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท