ไทยเดินหน้าเสนอตัวเจ้าภาพเพาะกายชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

เพาะกายเดินหน้าเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดเพาะกายชิงแชมป์โลกที่ภูเก็ต ในเดือนธ.ค.ปลายปีนี้ โดยต้องแข่งกับ อินเดียและอินโดนีเซีย พร้อมแจ้งนักกีฬาต่อไปถ้าแข่งทุกรายการแข่งขันที่สมาคมฯ จัดแข่งต้องส่งในนามสโมสรเท่านั้น
          นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก กทม. โดยมี สโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมเกินกึ่งหนึ่งจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด
          สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการวางแผนกิจกรรมในปี 2565 ของสมาคมฯ โดยทุกรายการการแข่งขันที่สมาคมฯ จัดขึ้นทุกรายการต่อจากนี้ นักกีฬาที่เข้าแข่งขันต้องส่งแข่งในนามสโมสรที่เป็นสมาชิกสโมสรของสมาคมฯ เท่านั้น ยกเว้นรายการ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่เปิดโอเพ่น
          อีกเรื่องที่สำคัญ ทางสมาคมฯ จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้ ในวันที่ 6-12 ธ.ค.ที่ภูเก็ต ซึ่งมีคู่แข่ง คือ อินโดนีเซีย และ อินเดีย โดยจะต้องรอการพิจารณาจากสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก
          ส่วนการส่งนักกีฬาไปแข่งขันแมตช์นานาชาตินั้น นอกจากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 11-16 พ.ค.ทางสมาคมฯ จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่มัลดิฟท์ ในวันที่ 15-21 ก.ค.
          นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ จะจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ที่วัดโกเมศรัตนาราม จ.ปทุมธานี ในวันที่ 12 ส.ค.เนื่องในโอกาสครบรอบ 69 ปี ของสมาคมฯ ทำให้ทางสมาคมฯ ต้องการจะทำบุญใหญ่
          นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้ ที่สมาคมฯ เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพกับทางสหพันธ์เพาะกายโลก โดยทางสมาคมฯ น่าจะมีแนวโน้ม ได้รับคัดเลือก 70 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะมีคู่แข่งคืออินเดียและอินโดนีเซีย ซึ่งเราเคยเป็นเจ้าภาพมา 4 ครั้งที่ กทม., พัทยา และล่าสุดที่เชียงใหม่ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยครั้งนี้ทางสมาคมฯ จะเลือกจังหวัดที่ไม่เคยจัดเพาะกายชิงแชมป์โลกมาก่อน เข่นภูเก็ต, สงขลา และชลบุรี แต่ภูเก็ตมีแนวโน้มความเป็นไปได้สูงสุด ที่จะได้จัดการแข่งขัน เพราะเป็นจังหวัดที่มีจุดขายสำหรับชาวต่างชาติ
          “โดยก่อนหน้านี้ทาง ดาโต๊ะพอล ชัว ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ที่ได้เดินทางมาเมืองไทย ทางสมาคมฯ ก็ได้หารือถึงเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว โดยได้แจ้งเรื่องเสนอตัวเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลก ส่วนการพิจารณาเรื่องเจ้าภาพชิงแชมป์โลก จะมีการหารือในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และน่าจะรู้ผล ในการประชุมก่อนการแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์เอเชียที่มัลดีฟส์ ในเดือนก.ค.”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก