'ชยพิพัฒน์' ตั้งเป้านำประสบการณ์จากโปรตุเกส ช่วยทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์

"เจ็ท"ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช นักเตะวัย 20ปี ที่ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร เอสโตริล ในโปรตุเกส
"เจ็ท"ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ตั้งเป้านำสิ่งที่ได้มาจากโปรตุเกส ช่วยทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ ที่เวียดนามให้ได้มากที่สุด สำหรับ ชยพิพัฒน์ ปัจจุบันค้าแข้งให้กับ เอสโตริล ในประเทศโปรตุเกส ก่อนจะถูกเรียกตัวมาเล่นทีมชาติไทยครั้วแรกลุยศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม
 
ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุดเมื่อวันที่1พ.ค.สมาคมฯได้เปิดเผยรายชื่อนัดเตะชุดซีเกมส์ พร้อมเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมทันที โดย1ใน20นักเตะนั้น 
ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช นักเตะวัย 20ปี ที่ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร เอสโตริล ในโปรตุเกสติดทีมในตำแหน่งแดนกลางด้วย
 
โดย"เจ็ท"ชยพิพัฒน์เปิดเผยว่า"ผมภูมิใจมาก ที่ได้มาเล่นทีมชาติไทย หลังจากที่เจอปัญหาเรื่องเอกสารมากมาย ทำให้การเดินทางมันลำบากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่เคยได้รับการติดต่อ ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รวมถึง รอบคัดเลือกที่มองโกเลีย และดูไบ คัพ" ชยพิพัฒน์ กล่าวเริ่ม"ที่ผ่านมา ผมก็ได้เล่นกับ ทีมบี ของ เอสโตริล ผมเพิ่งอายุ 21 ปี และต้องการลงสนามต่อเนื่อง เพื่อช่วยพัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุดจากการได้สัมผัสเกม""การได้มาปรับตัวที่ไทยก่อนก็เป็นเรื่องดีครับ เพราะที่นี่อากาศร้อนมากยิ่งในช่วงนี้ แตกต่างกับที่โปรตุเกสพอสมควร ตอนนี้ก็ยังต้องปรับตัวอยู่ และพยายามทำให้มันพร้อมเต็มที่""ส่วนการได้ไปเล่นที่โปรตุเกส มันก็มีรายละเอียดแตกต่างจากที่ไทย ผมจะพยายามนำตรงนั้นมาช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมชาติไทย""ส่วนเรื่องตำแหน่งผมพร้อมที่จะทำตามแท็คติกของโค้ชทุกอย่าง ตามที่โค้ชเห็นว่าเหมาะสม เพราะผมพร้อมที่จะช่วยทีมอย่างเต็มที่ครับ ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีการของโค้ชที่มองมาดูตัวเรา""ผมเป็นคนไทยแท้ๆ  แต่ได้โอกาสไปโปรตุเกส ตอนอายุ 14 ปี ผมได้ไปเล่นรายการของบาเยิร์น มิวนิค และมีเอเยนต์ติดต่อให้ไปลองเล่นที่โปรตุเกส และได้ไปอยู่กับบราก้า และได้สัญญากับทีมเป็นเวลาสี่ปีก่อน ที่จะย้ายมา เอสโตริล"
 
"นี่เป็นการรับใช้ทีมชาติไทยครั้งแรกอยากทำให้เต็มที่ อยากคว้าเหรียญทอง เพราะผมชื่นชอบบรรยากาศของความสำเร็จ จากที่เคยสัมผัสกับเอสโตริล มา ผมจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ นี่คือเป้าหมายของผม และเป็นสิ่งที่ผมต้องการ ส่วนเรื่องอนาคตในก้าวต่อๆไป ก็อยู่ที่ตัวผม ที่จะโชว์ฟอร์ม ณ ปัจจุบัน ออกมาดีแค่ไหน และก็เคารพการตัดสินใจของโค้ชที่จะให้โอกาสกับตัวผม"ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลซีย กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ โดยกลุ่มนี้จะแข่งขันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมือง นัม ดินห์ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567