มิติใหม่ในเวทีแบดฯระดับโลก ผู้พ้นโทษโชว์งานศิลปะ ผ่านนิทรรศการ'ความงามของโอกาส'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ
สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) เปิดพื้นที่ให้ ”ผู้พ้นโทษ” จัดการแสดงนิทรรศการ “ความงามของโอกาส” ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 2 ศึกใหญ่ในไทย พ.ค.นี้ นำผลงานทางศิลปะมาถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ที่เคยก้าวพลาดต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ โดยผ่านงานของศิลปินหลากหลายสาขา ทั้งภาพถ่าย ภาพวาด และงาน สตรีท อาร์ต (street art) “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นำทีมแบดมินตันสาวไทยเข้าชมนิทรรศการด้วย 11 พ.ค.นี้เวลา 13.00 น.
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า ในช่วงของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 และ การแข่งขันรายการ  “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ที่จะมีนักกีฬาแบดมินตันระดับชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันคับคั่ง รวมถึงนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยทั้งชาย และ หญิง
 
โดยในโอกาสนี้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้ประสานงานกับสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) หรือ TIJ เพื่อเปิดพื้นที่ส่วนหนึ่งในอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ให้ทาง TIJ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ผลักดันประเด็นการให้โอกาสกับกลุ่มที่เคยก้าวพลาดได้กลับมามีชีวิตใหม่ที่ดี จัดการแสดงนิทรรศการ “ความงามของโอกาส” นำผลงานทางศิลปะมาถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ที่เคยก้าวพลาดต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ โดยผ่านงานของศิลปินหลากหลายสาขา ทั้งภาพถ่าย ภาพวาด และงาน สตรีท อาร์ต (street art) ที่นำมาร่วมจัดแสดงด้วย  ซึ่งผู้จัดยังได้ชี้ให้เห็นถึงการนำ “กีฬา” มาเป็นหนึ่งในทางเลือกที่สำคัญให้กับ “เยาวชนที่เคยก้าวพลาด” โดยใช้กีฬาเป็นแนวทางในการกลับคืนสู่สังคมอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะแบดมินตัน ก็เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่มีบทบาทเข้าไปช่วยเหลือเยาวชนกลุ่มนี้มาตลอด
 
“ส่วนหนึ่งของนิทรรศการจะเปิดพื้นที่ให้ “ผู้พ้นโทษ” ที่มีความสามารถในการวาดภาพ ได้นำภาพวาดนักกีฬาแบดมินตันทั้งนักกีฬาทีมชาติไทยและชาติต่าง ๆ มาจัดแสดง ร่วมไปกับการจัดทำโปสการ์ดภาพวาดของนักกีฬาแบดมินตันพร้อมข้อความสร้างแรงบันดาลใจของนักกีฬาด้วย และ ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น. ปัทมา และนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ จะไปเยี่ยมชมนิทรรศการ “ความงามของโอกาส” ด้วย จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่เข้ามาชมการแข่งขันมาชมงานนิทรรศการนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ”
สำหรับผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ที่ “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” ทุกสาขา บัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าชมที่สนามได้ ก็สามารถส่งกำลังใจผ่านทางทรูวิชั่นส์ ที่จะทำการถ่ายทอดสดรายการนี้ตลอดการแข่งขัน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

8มี.ค.วัน'สตรีสากล' OCAยกย่อง'คุณหญิงปัทมา' นำกีฬา-วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก

สภาโอลิมปิกแห่งเอเซีย หรือ"โอซีเอ" ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม ยก 8 นักบริหารหญิงของโอซีเอ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ในฐานะกรรมการบริหารโอซีเอ ของไทยรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ยังได้รับรางวัลสตรีดีเด่นด้านศิลปะและวัฒนธรรม จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 อีกด้วย

'คุณหญิงปัทมา'ร่วมยินดี 'น้องชมพู่'สร้างประวัติศาสตร์ ให้ไทยในอลป.ฤดูหนาว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ ร่วมยินดีกับ “ชมพู่” นางสาว อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาทีมชาติไทย วัย 18 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญแรกในประวัติศาสตร์กีฬาฤดูหนาว กีฬาโอลิมปิกระดับเยาวชน ให้กับประเทศไทย โดยได้เหรียญเงิน ในมหกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 จากกีฬา Bobsleigh (เลื่อนน้ำแข็ง) ประเภท women’s Monobob โดยสามารถทำเวลาได้ 1:54.17 นาที

นิตยสา​ร 'ฟอร์บส์ ไทยแลนด์'​ เลือก 'คุณหญิงปัทมา'​ ขึ้นปกเดือนสิงหาคม

นิตยสาร Forbes Thailand เลือก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งเป็นทั้งไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย ขึ้นปกประจำเดือนสิงหาคม พร้อมยกให้เป็น สตรีแถวหน้า ผู้อุทิศตนเพื่อสังคม มีอิทธิพลสูงในแวดวงกีฬา ศิลปวัฒนธรม และดนตรี

'ไอโอซี'ไม่รับรอง'ไอบา'แล้ว ส่วนมวย'อลป.ปารีส2024'มีชกแน่ แต่ให้ฝ่ายจัดดูแล

ไอโอซี เด็ดขาด ถอดการรับรอง ไอบา แล้ว ส่วนมวยสากล ในโอลิมปิก ปารีส 2024 ยังมีชก แต่ให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ดูแล ซึ่งจะไม่มี ไอโอซีเมมเบอร์ และ สหพันธ์ เข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วน โอลิมปิก แอลเอ 2028 ห้าม ไอบา เข้ามาเกี่ยวข้อง

'คุณหญิงปัทมา' รับรางวัลทำความดีด้านกีฬา จากสหพันธ์ภาพยนตร์ฯอิตาลี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เข้ารับรางวัลใหญ่ “Guirlande d’ Honneur” รางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของสหพันธ์ภาพยนตร์และโทรทัศน์ด้านกีฬานานาชาติ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์ฯ ที่ประเทศอิตาลี หลังจาก ทำคุณความดี ด้านกีฬา วัฒนธรรม ศิลปะ การศึกษาเป็นแบบอย่างแก่ เยาวชน มาอย่างต่อเนื่อง

มือระดับโลก 31 ชาติ ท้าชนขนไก่ไทย 'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น'

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" (TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2023) ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คุณศรัณยา อรุณศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Global Private Banking ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในพิธี