สาวไทยประเดิมชัยแบดฯ'อูเบอร์คัพ 2022' ไล่ต้อนอียิปต์สบายมือ 5-0 คู่

“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 –  "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นำทัพนักแบดมินตันสาวไทย ประเดิมสนามในศึกอูเบอร์คัพ 2022 เก็บชัยนัดแรกเหนืออียิปต์ ได้อย่างสบายมือ 5-0 คู่   สร้างความมั่นใจก่อนดวลมาเลเซีย วันที่ 9 พฤษภาคมนี้

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เปิดฉากวันแรก โดยไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขัน อูเบอร์ คัพ กลุ่ม ซี  ระหว่างทีมชาติไทย รองแชมป์เมื่อปี 2018 ประเดิมชัยชนะนัดแรกอย่างง่ายดายด้วยการเอาชนะ อียิปต์ 5-0 คู่ 

คู่แรก  "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 10 ของโลก เอาชนะ โดฮา ฮานี่ มืออันดับ 89 ของโลกจากอียิปต์ 2-0 เกม 21-12,21-5 ใช้เวลาแข่งขันเพียง 24 นาที เก็บแต้มให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่

คู่ที่ 2 บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ชนะ นูร์ อาเหม็ด ยูสซารี 2-0 เกม 21-6,21-2 ใช้เวลา 20 นาที

คู่ที่ 3 พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ชนะ ฮาน่า ซาเร็ค ซาเฮอร์ 2-0 เกม 21-4,21-8 ใช้เวลา 20 นาที

ประเภทคู่ คู่ที่ 4 ลักษิกา กัลละหะ/ผไทมาส เหมือนวงศ์ ชนะ จาน่า อาชราฟ / จาน่า เฮชราม โมฮัมเหม็ด อับเดลเคเดอร์ 2-0 เกม 21-6,21-8 ใช้เวลา 20 นาที

และ คู่ที่ 5 เบญญาภา เอี่ยมสอาด/นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด ชนะ นูร์ อาเหม็ด ยูสซารี/ฮาน่า ซาเร็ค ซาเฮอร์ 2-0 เกม 21-3,21-6 ใช้เวลา 18 นาที

“หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ กล่าวว่า   การเล่นนัดแรกถือว่าน่าพอใจ แต่ยังมีจุดที่ต้องแก้ไข และต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามด้วย ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ก็เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งการคว้าชัยชนะประเดิมแต้มให้ทีมไทยได้ ก็ดีใจ และมีความมั่นใจมากขึ้นในการแข่งขันนัดต่อไปที่จะเจอกับ มาเลเซีย ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

“มูนา” เบญญาภา  และ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด สองพี่น้องคู่นักหวดชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ร่วมกันกล่าวว่า การเล่นนัดแรกค่อนข้างผ่อนคลาย ไม่มีความกดดัน เนื่องจากคู่ต่อสู้ยังไม่แข็งแกร่งมากนัก ก็ได้ปรับตัวให้เข้ากับเกม และสภาพสนามไปด้วย แต่การพบกับ มาเลเซียในนัดที่ 2 ถือว่าเป็นเกมที่หนักมากขึ้น ทีมก็จะต้องมีการเตรียมแผนให้ดี เพื่อให้ทุกคนช่วยกันเก็บคะแนนให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทย ในนัดที่ 2 ของกลุ่ม ซี  จะพบกับ มาเลเซีย วันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 14.00 น.

ผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ที่แข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี สามารถซื้อบัตรได้ที่ “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” ทุกสาขา บัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าชมที่สนามได้ ก็สามารถส่งกำลังใจผ่านทางทรูวิชั่นส์ ที่จะทำการถ่ายทอดสดรายการนี้ตลอดการแข่งขัน และ สามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทย ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/liveติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ : เว็บไซต์ของการแข่งขัน http://tuc.badmintonthai.or.th/ หรือเพจของสมาคมฯ Badminton Association of Thailand สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมย์'ยังสุดยอด เข้ารอบตัดเชือก 'มาเลเซีย โอเพ่น 2022'เจอจีนมือ13โลก

การแข่งขันแบดมินตัน “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022” เป็น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 675,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 23,625,000 บาท ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565เป็นการชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ(8คนสุดท้าย)

'เมย์'ออกแรง38นาทีเข้ารอบ8คน 'บาส-ปอป้อ' ฉลุยขนไก่'ไทยแลนด์ โอเพ่น'

'เมย์' รัชนก อินทนนท์ ฟอร์มแกร่งออกแรงแค่ 38 นาทีพิชิตชัยเหนือ หวัง ซี่ยี่ มือ 14 โลกจากจีน 2 เกมรวดฉลุยเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ตามคาด ขณะที่คู่ผสมไทยคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 คู่สุดท้ายได้สำเร็จถึง 2 คู่ “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หวดสมราคาคู่ผสมมือ 1 โลก ปราบคู่ไต้หวันอยู่หมัด 2 เกมรวด และ สุภัค จอมเกาะ กับ ศุภิสรา เพียวสามพราน ที่เฉือนชนะคู่ขนไก่เมืองเบียร์ 2-1 เกมเข้ารอบเช่นกัน ด้าน วิคเตอร์ อเซลเซ่น หนุ่มเดนมาร์กมือ 1 โลกเจ็บถอนแข่งกระทันหัน

ศึกขนไก่'ไทยแลนด์ โอเพ่น'เปิดเต็มสนาม 'คุณหญิงปัทมา'ชวนแฟนกีฬาชมเกมระดับโลก

คณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี อนุมัติให้เปิดพื้นที่เต็มจำนวนให้แฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทยได้เข้าชมและเชียร์นักตบลูกขนไก่ไทยลระดับโลกในศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยแฟนๆกีฬาสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้แบบไม่ต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ผ่านการตรวจแบบเอทีเค (ATK) ส่วนผู้สนใจสามารถจองซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา

'เมย์'ยอมรับงานหนัก ​​​​​ทีมแบดฯสาวไทยดวลอินเดียรอบ 8 ทีม'อูเบอร์ คัพ'

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565- จัดสายแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย อูเบอร์ คัพ ทีมนักแบดมินตันสาวไทย ชน อินเดีย ที่มีมือ 7 ของโลก ปุสซาลา วี.สินธุ อยู่ในทีม “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 1 ไทย รับว่าเป็นงานหนัก อินเดีย เป็นทีมที่แกร่งและประมาทไม่ได้ แต่ยืนยันทีมไทยพร้อมสู้เต็มที่กันทุกคน ขณะที่ผลจับสลากทีมอื่นๆ ญี่ปุ่น พบ ไต้หวัน, เกาหลีใต้ พบ เดนมาร์ก และ จีน พบ อินโดนีเซีย แข่งขันวันที่ 12 พ.ค.นี้เริ่มเวลา 09.00 น. ส่วนคู่ไทยลงสนามดวลอินเดีย เวลา 14.00 น.

มือระดับโลกแห่ดวล'โธมัส-อูเบอร์คัพ' ​​​​​เชียร์นักแบดฯไทยแข่งวันแรก 8 พ.ค.นี้

ทีมนักแบดมินตันทุกชาติจัดเต็ม ! ส่งมือระดับท็อปของโลกเข้าร่วมดวลศึกทีมชาย และ ทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-15 พ.ค.นี้ ทั้ง วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 1 โลกชายเดี่ยวชาวเดนมาร์ก, อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 โลกหญิงเดี่ยวจากญี่ปุ่น ที่มีลุ้นลงสนามดวลกับ ไท่ ซือ อิง จากไต้หวัน ขณะที่ จีน, เกาหลีใต้ จัดชุดใหญ่มาไทย, อินโดนีเซีย ยังได้มือเก๋ามาเกือบครบ ร่วมด้วยทีมชั้นนำจากยุโรป และ สหรัฐอเมริกา ที่สุดเฮงได้แข่งแทน นิวซีแลนด์ ส่วนทีมไทยพร้อมลงทำศึกนัดแรก 8 พ.ค.นี้

'คุณหญิงปัทมา' ประกาศอัดฉีด'โธมัส-อูเบอร์คัพ' พร้อมให้โอวาททีมลูกขนไก่ไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เยี่ยมชมการฝึกซ้อม และ ให้โอวาทแก่นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยสู้ศึกใหญ่ “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” 8-15 พ.ค.นี้ เชื่อมั่นศักยภาพนักตบลูกขนไก่ที่ผสมผสานลงตัวระหว่างมือเก๋ากับดาวรุ่งได้ดี ยันทีมชายแม้สายจะแข็งแต่ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่