ศึกขนไก่'ไทยแลนด์ โอเพ่น'เปิดเต็มสนาม 'คุณหญิงปัทมา'ชวนแฟนกีฬาชมเกมระดับโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี),รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

คณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี อนุมัติให้เปิดพื้นที่เต็มจำนวนให้แฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทยได้เข้าชมและเชียร์นักตบลูกขนไก่ไทยลระดับโลกในศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยแฟนๆกีฬาสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้แบบไม่ต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ผ่านการตรวจแบบเอทีเค (ATK)  ส่วนผู้สนใจสามารถจองซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี),รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมชายและทีมหญิง “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาไทยเข้ามาชมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันที่ทีมชาติไทยลงสนามแข่งขัน แม้ว่าจะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากไวรัส โควิด 19 อย่างเคร่งครัด ผู้เข้าชมการแข่งขันก็ให้ความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อไวรัส โดยการตรวจ  เอทีเค (ATK) ก่อนเข้าสนาม ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี

“ทั้งนี้ในการแข่งขันรายการ  “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ฝ่ายจัดการแข่งขันได้รับการแจ้งข่าวดีจากคณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ที่มีการ ผ่อนปรนเรื่องของการตรวจหาเชื้อผ่านการตรวจแบบ เอทีเค (ATK) โดยผู้เข้าชมการแข่งขันในสนามไม่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อน พร้อมกันนี้ยังมีข่าวดีที่แฟนๆกีฬาชาวไทยจะสามารถเข้าชมการแข่งขันแบดมินตันรายการนี้ได้เต็มพื้นที่นั่งในสนามแข่งขัน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆกีฬาชาวไทยสามารถจองตั๋วเข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้เต็มพื้นที่ไม่มีการจำกัดที่นั่งภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัดตามเดิม ในกรณีที่พบว่ามีผู้เข้าชมมีอาการไข้สูงเกินกำหนด มีอาการไอ เจ็บคอ หรือเข้าเกณฑ์เป็นผู้สงสัยว่าติดเชื้อ หรือ ผู้ป่วยโควิด 19 ก็จะมีการจัดแยกตรวจ และ ดำเนินการส่งตัวไปรักษาตามมาตรการทางสาธารณสุข โดยคำสั่งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นไป ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยและนักกีฬาต่างประเทศที่ชื่นชอบกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยสามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยบัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใดจะได้รับการ์ดภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก   โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ”

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ได้รับความสนใจจากนักแบดมินตันระดับแถวหน้าของโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น วิคเตอร์ อเซลเซ่น ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ,เคนโตะ โมโมตะ  ชายเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากญี่ปุุ่น  ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย, อันเดรส แอนทอนเซ่น ชายเดี่ยวมือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก รวมถึง แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง, โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย, ลี ซี เจี๋ย จากมาเลเซีย, ไคดามบี สีกานธ์ ,ลัคห์ยา เซน จากอินเดีย เป็นต้น

ส่วนหญิงเดี่ยว นอกจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 8 ของโลกแล้ว ยังมี อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น,  ไท่ ซือ อิง มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน, เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน, อัน เซยอง มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้, โนโซมิ โอกูฮาระ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น, ชายคู่ กิลเดี้ยน มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กับ เคลวิน ซานจาย่า ซูคัลโมโจ ชายคู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย, โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซเทียวาน ชายคู่มือ 2 ของโลกจากอินโดนีเซีย, หลี่ หยาง กับ หวัง ชิหลิน ชายคู่มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน, ทาคูโระ โฮกิ กับ ยูโกะ โคบายาชิ ชายคู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น, ซาวิตไซราท แรงกี้ เรดดี้ กับ ชีราท เช็ตตี้ คู่มือ 7 ของโลกจากอินเดีย, หญิงคู่ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือ 1 ของโลกจากจีน,คู่สาวเกาหลี ลี โซฮี กับ ชิน ซองชาน คู่มือ 2 ของโลก, คิม โซยอน กับ กอง ฮียอง คู่มือ 3 ของโลก, ยูกิ ฟูกูชิมะ กับ ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น, มายุ มัตสึโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ

คู่ผสม จะเป็นการกลับมาลงสนามแข่งขันของนักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกปี 2021, เชง ซีเว่ย กับ     หวง หย่าเฉียง คู่มือ 2 ของโลกจากจีน, ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น,     หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่มือ 4 ของโลกจากจีน, ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มือ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย เป็นต้น

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันแบดมินตัน รายการ รายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022 ”  (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) เปิดจำหน่ายที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา โดยบัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใดจะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมย์'ยังสุดยอด เข้ารอบตัดเชือก 'มาเลเซีย โอเพ่น 2022'เจอจีนมือ13โลก

การแข่งขันแบดมินตัน “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022” เป็น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 675,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 23,625,000 บาท ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565เป็นการชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ(8คนสุดท้าย)

'เมย์'ออกแรง38นาทีเข้ารอบ8คน 'บาส-ปอป้อ' ฉลุยขนไก่'ไทยแลนด์ โอเพ่น'

'เมย์' รัชนก อินทนนท์ ฟอร์มแกร่งออกแรงแค่ 38 นาทีพิชิตชัยเหนือ หวัง ซี่ยี่ มือ 14 โลกจากจีน 2 เกมรวดฉลุยเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ตามคาด ขณะที่คู่ผสมไทยคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 คู่สุดท้ายได้สำเร็จถึง 2 คู่ “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หวดสมราคาคู่ผสมมือ 1 โลก ปราบคู่ไต้หวันอยู่หมัด 2 เกมรวด และ สุภัค จอมเกาะ กับ ศุภิสรา เพียวสามพราน ที่เฉือนชนะคู่ขนไก่เมืองเบียร์ 2-1 เกมเข้ารอบเช่นกัน ด้าน วิคเตอร์ อเซลเซ่น หนุ่มเดนมาร์กมือ 1 โลกเจ็บถอนแข่งกระทันหัน

สาวไทยประเดิมชัยแบดฯ'อูเบอร์คัพ 2022' ไล่ต้อนอียิปต์สบายมือ 5-0 คู่

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 – "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นำทัพนักแบดมินตันสาวไทย ประเดิมสนามในศึกอูเบอร์คัพ 2022 เก็บชัยนัดแรกเหนืออียิปต์ ได้อย่างสบายมือ 5-0 คู่ สร้างความมั่นใจก่อนดวลมาเลเซีย วันที่ 9 พฤษภาคมนี้

มือระดับโลกแห่ดวล'โธมัส-อูเบอร์คัพ' ​​​​​เชียร์นักแบดฯไทยแข่งวันแรก 8 พ.ค.นี้

ทีมนักแบดมินตันทุกชาติจัดเต็ม ! ส่งมือระดับท็อปของโลกเข้าร่วมดวลศึกทีมชาย และ ทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-15 พ.ค.นี้ ทั้ง วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 1 โลกชายเดี่ยวชาวเดนมาร์ก, อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 โลกหญิงเดี่ยวจากญี่ปุ่น ที่มีลุ้นลงสนามดวลกับ ไท่ ซือ อิง จากไต้หวัน ขณะที่ จีน, เกาหลีใต้ จัดชุดใหญ่มาไทย, อินโดนีเซีย ยังได้มือเก๋ามาเกือบครบ ร่วมด้วยทีมชั้นนำจากยุโรป และ สหรัฐอเมริกา ที่สุดเฮงได้แข่งแทน นิวซีแลนด์ ส่วนทีมไทยพร้อมลงทำศึกนัดแรก 8 พ.ค.นี้

'คุณหญิงปัทมา' ประกาศอัดฉีด'โธมัส-อูเบอร์คัพ' พร้อมให้โอวาททีมลูกขนไก่ไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เยี่ยมชมการฝึกซ้อม และ ให้โอวาทแก่นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยสู้ศึกใหญ่ “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” 8-15 พ.ค.นี้ เชื่อมั่นศักยภาพนักตบลูกขนไก่ที่ผสมผสานลงตัวระหว่างมือเก๋ากับดาวรุ่งได้ดี ยันทีมชายแม้สายจะแข็งแต่ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่

มิติใหม่ในเวทีแบดฯระดับโลก ผู้พ้นโทษโชว์งานศิลปะ ผ่านนิทรรศการ'ความงามของโอกาส'

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) เปิดพื้นที่ให้ ”ผู้พ้นโทษ” จัดการแสดงนิทรรศการ “ความงามของโอกาส” ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 2 ศึกใหญ่ในไทย พ.ค.นี้ นำผลงานทางศิลปะมาถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ที่เคยก้าวพลาดต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ โดยผ่านงานของศิลปินหลากหลายสาขา ทั้งภาพถ่าย ภาพวาด และงาน สตรีท อาร์ต (street art) “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นำทีมแบดมินตันสาวไทยเข้าชมนิทรรศการด้วย 11 พ.ค.นี้เวลา 13.00 น.