ฟุตซอลหญิงไทยประเดิมซีเกมส์ครั้งที่ 31 สวย ชนะมาเลเซีย 4-0

การแข่งขันฟุตซอลหญิงในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม เวียดนาม
 
เกมนี้ "โค้ชถึก"สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง 5 คนแรก เป็น พรรนิภา กมลรัตน์ (GK),​ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์,  ปทิตตา มูลโพธิ์, เจนจิรา บุบผา​ และ ดาริกา เพียรภายลุน​
 
เริ่มเกมมาไทยบุกอย่างหนักและนาทีที่ 14 ก็มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก มุทิตา เสนคราม ท่านั้นไม่พอนาที 15 เจนจิรา บุบผาได้แต่งเข้าซ้ายแล้วยิงแฉลบผู้เล่นมาเลเซีย เข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 2-0
 
นาทีที่ 18 จากลูกคิกอิน จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ยิงยัดมาก่อนที่ ดาริกา เพียรภายลุน จะสะกิดเปลียนทางเข้าไปให้ ไทย นำห่าง มาเลเซีย เป็น 3-0 และจบครึงแรกด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลังนาทีที่ 32 ปทิตตา มูลโพธิ์ ได้ปาดเรียดมาหน้าประตูและเป็น แพรพลอย หัวใจเพชร ที่แปเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 4-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซียไป 4-0
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยจะพบกับ เมียนมา ที่ ฮานัม ยิมเนเซียม ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวล 13.00 น. ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD
 
ทางด้าน"บิ๊กแดง"พล.ต.ต. ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่าทีม จะทำได้ดีกว่าเดิมหลังผ่านเกมแรกของซีเกมส์ไป ขณะที่ สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์ มองว่าเกมแรกไม่ว่าจะทัวร์นาเมนต์ไหนก็ยากเสมอ
 
"ในครึ่งแรกเล่นลำบากหน่อยเป็นเกมแรกของเรา มาครึ่งหลังเล่นตามฟอร์มที่ซ้อมมา 3 หลังจากที่ได้ประตูก็คลายความกดดันลงไป เกมนี้ขอชม กาว พรรนิภา ผู้รักษาประตูช่วยตัดเกมได้หลายจังหวะ
ก็ขอขอบคุณแฟนฟุตซอลที่ส่งแรงใจ มาเชียร์พวกเรา ในเกมหน้าจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้  เราก็เน้นสามแต้ม ไม่เน้นสกอร์ไม่อยากกดดันเด็กๆ"
ด้าน สุรพงศ์ พลายอยู่วงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เสริมว่า "เกมแรกจะเป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว แต่ก็ได้  3 แต้มตามเป้า เราหมุนผู้เล่นชุดแรกไปชุดอื่นๆ เพื่อความสดในเกมอื่นๆด้วย ก็ต้องเน้นไป เกมต่อเกม ให้ปรับแก้เกมต่อๆไป ขอขอบคุณ แฟนชาวไทยที่ให้กำลังใจเชียร์  เราก็ไม่รู้ข้อมูลมาเลเซียช่วงหลังมาก เขาก็มีการพัฒนากว่าเมื่อครั้งก่อนอยู่พอสมควร"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' อัดซาอุฯ 2-0 คว้าอันดับ 3 ศึก NSDF "บิ๊กสุ" อัดฉีดให้กำลังใจครึ่งล้าน

ฟุตซอลนานาชาติ NSDF Futsal Championship 2023 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เมื่อวันอังคารที่ 7 มี.ค.66 เริ่มจากเกมนัดชิงที่ 3 ฟุตซอลไทย อันดับ 27 โลกที่แพ้ อิหร่าน 1-5 ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 61 โลกที่แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ซ้อมเข้มรอดวล 'ญี่ปุ่น' ศึก NSDF Futsal Championship 2023

ทัพฟุตซอลไทยคึกคักมุ่งสมาธิก่อนเกมดวลญี่ปุ่นเย็นนี้ ด้าน บิ๊กสุ ผจก.ทีมมั่นนักเตะไทยใจเกินร้อยหวังผ่านญี่ปุ่นไปให้ได้ พร้อมชวนคนไทยส่งกำลังใจ ชมสดผ่านช่อง9 MCOT HD

'เจษฎา' นำทัพ 'ฟุตซอลไทย' แบโผ 16 แข้งป้องกันแชมป์ NSDF

ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 24 ของโลกภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม โดยมี คาร์ลอส เซซาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเตรียมทัพสำหรับการเป็นเจ้าภาพ NSDF Futsal Championship 2023 ที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-7 มี.ค.66 โดยทีมฟุตซอลไทยในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในสายเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น แชมป์เอเชีย อันดับ 13 โลก และ โมซัมบิก อันดับ 70 โลก ส่วนสายบี อิหร่าน เบอร์ 1 เอเชีย อันดับ 7 โลก , อียิปต์ อันดับ 33 โลก และ ซาอุดิอาระเบีย อันดับ 64 โลก

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ยิง 30 วินาทีสุดท้ายดับ 'ทาจิกิสถาน' ลิ่ว 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย

วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ซัดชัยนาทีบาปให้ ไทย เฉือน ทาจิกิสถาน 3-2 ทะลุตัดเชือกได้เป็นครั้งที่ 8 ไปพบ อิหร่าน

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่เจ๊า 'คูเวต' หืดจับ 2-2 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสอง ที่สนามซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ ประเทศคูเวต วันที่ 30 กันยายน 2565 ขุนพล "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับเจ้าภาพคูเวต